Nhỏ Bình thường Lớn

Hội thảo cơ hội đầu tư và triển lãm hàng nông sản, thực phẩm tại Manila

Sáng 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã phối hợp cùng Phòng thương mại và công nghiệp Philippines, các doanh nghiệp Việt Nam và Philippines tổ chức Hội thảo cơ hội đầu tư tại Việt Nam và Triển lãm nhỏ các mặt hàng nông sản, thực phẩm tại Thủ đô Manila.
Tại Hội thảo còn diễn ra triển lãm nhỏ về các mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao kinh tế và xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Philippines.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương đã nêu bật những thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, đồng thời khẳng định về tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực nông sản, thực phẩm trong quan hệ giữa Việt Nam và Philippines.

Đại sứ nhấn mạnh, trong những năm qua, Philippines là một thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, đặc biệt đối với các sản phẩm lúa gạo, các mặt hàng thực phẩm hàng ngày trong gia đình. Đại sứ cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm lần này cần tích cực mở rộng hợp tác, tranh thủ những cơ hội để có thể tận dụng được một thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng như Philippines.

Đại sứ Trương Triều Dương trao đổi với đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines Vũ Việt Nga đã có bài giới thiệu về lĩnh vực nông sản, thực phẩm tại Việt Nam. Bà Nga cho rằng, Việt Nam có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp cho việc trồng trọt nhiều loại rau quả, đi đôi với công nghệ chế biến, bảo quản tiên tiến, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chào hàng với các đối tác từ Philippines.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm lần này như Hapro, VFDALA, Vinawood, Vinaquality, Vina Gourmet Ville…, ngoài việc quảng bá sản phẩm còn được tìm hiểu về thói quen tiêu dùng của người dân nước sở tại.

Những buổi gặp gỡ, giao thương như Hội thảo đi kèm triển lãm nhỏ này sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Philippines, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực cho đôi bên trong bối cảnh hai nước đang hướng tới thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) trong thời gian tới.

P.V