Một gian trưng bày tại Taiwan Expo 2019. (Ảnh: V.C) |
Với chủ đề: “Công nghệ xanh - cuộc sống thông minh hơn”, Taiwan Expo 2019 tập trung trưng bày các sản phẩm, dịch vụ theo 6 chủ đề chính: Thành phố thông minh và công nghiệp 4.0; thiết bị công nghệ thông tin, cơ khí và môi trường; công nghệ môi trường và công nghệ xanh; khu thương mại điện tử, máy móc thực phẩm, y tế, chăm sóc sức khỏe; văn hóa và du lịch; khu trưng bày phong cách sống …
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, Triển lãm sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận, mua sắm, trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao từ Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có cả những sản phẩm được các doanh nghiệp Đài Loan sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.
“Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác, hợp tác thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ, mở rộng sản xuất trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua triển lãm và các diễn đàn, tọa đàm bên lề sẽ góp phần thôi thúc tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Lộc nhấn mạnh.
Điểm mới tại Triển lãm năm nay là có sự góp mặt của các sản phẩm công nghệ như Microsoft, Intel, AMD phù hợp với xu hướng phát triển thành phố thông minh của Việt Nam và công nghệ, sản phẩm thiết bị tiên tiến trong việc xử lí đơn hàng thông minh của U-start.
Bên cạnh đó là dịch vụ đổi mới công nghệ chuỗi cung ứng lạnh như các thiết bị lạnh, xe vận chuyển mang chuỗi cung ứng lạnh, vận chuyển thông minh phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ nông thủy sản...
Triển lãm do Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VietFair, Cục Ngoại thương Đài Loan (Trung Quốc) và Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) phối hợp tổ chức.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/8.
Taiwan Excellence đem những công nghệ mới nhất tới người tiêu dùng
Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2019, 34 thương hiệu được vinh danh bởi giải thưởng danh giá Taiwan Excellence đã tham gia “Không gian trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence”. Tại đây, khách đến thăm quan có cơ hội tiếp xúc và tương tác trực tiếp với những công nghệ đột phá, trải rộng trên nhiều nhóm ngành gồm công nghệ thông tin (CNTT), đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển... Những công nghệ tiên tiến này được phát minh với kỳ vọng mang lại một cuộc sống thuận tiện hơn và làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, “Không gian trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence” cũng ra mắt phim quảng cáo chính thức của năm 2019 với sự xuất hiện của 12 thương hiệu xuất sắc và ca sỹ/diễn viên Minh Hằng - đại sứ hình ảnh của chiến dịch Taiwan Excellence. Ông Wu Chun-Tse, Giám đốc Ban Marketing Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) chia sẻ: “Chỉ 20 năm về trước, khó ai có thể tưởng tượng ra một cuộc sống thông minh, thoải mái và tiện lợi được mang đến bởi sự phát triển công nghệ như cuộc sống mà chúng ta đang có ngày hôm nay”. Theo ông Wu Chun-Tse, với mong muốn tạo ra một cuộc sống tuyệt vời hơn nữa trong tương lai cho người tiêu dùng trên toàn thế giới, chiến dịch Taiwan Excellence thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng những sáng kiến mới của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và giúp họ chia sẻ những công nghệ đột phá này tới Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Cũng trong đầu tháng 8 vừa qua, từ 3-4/8, Taiwan Excellence lần đầu tiên tổ chức Ngày hội “Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence” tại Trung tâm Thương mại AEON Long Biên. Với những trải nghiệm độc đáo, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. |
Cơ hội tiếp cận công nghệ y tế và sức khỏe thông minh Đài Loan Trong khuôn khổ Triển lãm thương mại Sản phẩm Đài Loan 2019, ngày 8/8, Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức Diễn đàn Công nghệ Y tế và Sức khỏe thông minh, chia sẻ các công nghệ y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh từ Đài Loan (Trung Quốc). Với 2 chủ đề được chia sẻ tại Diễn đàn là “Dịch vụ Y tế Đài Loan” và “Các giải pháp chăm sóc sức khỏe thông minh của Đài Loan”, Diễn đàn đã chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật hàng đầu của Đài Loan như: Giải phẫu nghiên cứu tế bào gốc, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, tăng tỷ lệ thành công trong việc điều trị vô sinh hiếm muộn, điều trị bệnh và phẫu thuật ghép gan, điều trị ung thư và tim mạch… Theo ông Walter Yeh Tổng Giám đốc Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA), Đài Loan có dịch vụ y tế tiên tiến và giành được những chứng chỉ uy tín. Ngoài ra các công ty, các bệnh viện của Đài Loan, đặc biệt là bệnh viện Đa khoa cựu chiến binh Đài Loan đã có rất nhiều những giải pháp thông minh nhằm hỗ trợ phát triển các ứng dụng chăm sóc thông minh, cũng như các giải pháp để hỗ trợ các bệnh viện. “Với ưu thế về công nghệ thông tin, ngành y tế của Đài Loan (Trung Quốc) có rất nhiều lợi thế cạnh tranh trên thế giới khi mà xu hướng chăm sóc y tế thông minh sử dụng công nghệ nhân tạo AI đang được ứng dụng rộng rãi trong các công ty y tế của Đài Loan và Việt Nam”, ông Walter Yeh khẳng định. Tại Việt Nam, sau một quãng thời gian chuẩn bị tích cực, ngành y tế đã bước đầu đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hỗ trợ trong quá trình điều trị, đặc biệt đối với các bệnh hiểm nghèo. Điều này không chỉ hỗ trợ cho bác sĩ rất nhiều mà còn mở ra niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư. |