Tại cuộc họp báo giới thiệu hội chợ Xuân 2017 chiều 12/1, đại diện ban tổ chức cho biết, trong nhiều năm qua, hội chợ Xuân không chỉ là điểm sáng của thương mại Thủ đô mà còn là nơi để người dân Hà Nội và khách tham quan tới để sinh hoạt văn hóa độc đáo mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Đại diện Ban tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 phát biểu. (Ảnh: DL) |
Năm nay, Hội chợ Xuân Giảng Võ có qui mô gần 500 gian hàng tiêu chuẩn với tổng diện tích khoảng 5000m2, sử dụng các nhà trưng bày A1, A2 và khu vực ngoài trời. Hội chợ thu hút hơn 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành trong cả nước, từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam bộ và các huyện đảo như Phú Quốc (Kiên Giang), Lý Sơn (Quảng Nam).
Cũng theo ban tổ chức, điểm nổi bật của Hội chợ Xuân 2017 là có sự tham gia đông đảo của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: các loại trái cây Nam bộ; các loại nước mắm truyền thống như: nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, nước mắm Phan Thiết, nước mắm Thanh Hóa....
Bên cạnh đó, các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như: cốm làng Vòng (Hà Nội), hành tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), cam Cao Phong (Hòa Bình), cam Vinh (Nghệ An), gạo nương (Tuyên Quang). Ngoài ra, tại hội chợ còn giới thiệu sản phẩm gạo đồi, chè tuyết, mật ong, mộc nhĩ, nấm hương, măng khô, miến dong của tỉnh Cao Bằng hay sản phẩm bánh đậu xanh, bánh gai của Hải Dương... Hàng trăm chủng loại đặc sản, lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền đã có mặt tại hội chợ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài ra, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề hết sức phong phú, tinh tế và độc đáo. Các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương, nến và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để khách hàng tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày Tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân.
Hình ảnh Hội chợ Xuân Giảng Võ 2016. (Nguồn: BTC) |
Tại Hội chợ Xuân năm nay, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội như Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Quản lý Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày, buôn bán tại hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Về vấn đề này, đại diện Ban tổ chức cho biết, Ban tổ chức đã làm việc rất kỹ với các đơn vị kinh doanh và trưng bày thực phẩm tại hội chợ, truyền đạt cho các doanh nghiệp về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra liên tục, thử nhanh sản phẩm tại chỗ hoặc xét nghiệm với các mặt hàng không thể thử nhanh, nếu phát hiện có vi phạm sẽ công bố công khai tại hội chợ và xử lý theo quy định.
Trong những năm qua, Hội chợ Xuân đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân thủ đô vào dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.
Là hội chợ có quy mô lớn, uy tín, với truyền thống hơn 20 năm, Hội chợ Xuân có qui mô lớn với hàng nghìn chủng loại sản phẩm hàng hóa và đặc biệt đây là nơi hội tụ các đặc sản vùng miền, địa phương trên cả nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân.