(Ảnh minh họa) |
Cuốn sách đề cập đến các khía cạnh cơ bản mà các doanh nghiệp cần quan tâm nếu muốn tận dụng các cơ hội tại thị trường Australia – một thị trường được đánh giá là rất cạnh tranh.
Cuốn sách này được viết dựa trên cuốn “Australia – A Guide to the Market”, tái bản năm 2013 và được cập nhật số liệu, thông tin và bổ sung thêm quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Australia và các thông tin cần thiết khác cho doanh nghiệp.
Cuốn sách được thiết kế để đọc và tra cứu trên máy tính PC, MAC; đồng thời được tối ưu để đọc trên các thiết bị cầm tay. Để đọc và tải cuốn sách, có thể truy cập vào đường link: https://dl.dropboxusercontent.com/u/5541112/ebook/content.html.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, Australia là thị trường nhập khẩu đầy tiềm năng, mang đến cả cơ hội và thách thức cho các nhà cung cấp thương mại và dịch vụ nước ngoài. Với số dân chỉ 23 triệu người nhưng Australia lại là thị trường có kim ngạch nhập khẩu hàng hóa hơn 241 tỷ USD và kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 262 tỷ USD trong năm 2013.
Tuy vậy, Australia cũng là thị trường nhiều thách thức cho các nhà cung cấp nước ngoài. Hầu hết các nhà nhập khẩu Australia đặt hàng với số lượng nhỏ nhưng trông đợi được chào hàng với giá thấp hơn cả ở Mỹ và hầu hết các nước châu Âu. Ngoài ra, các nhà nhập khẩu Australia yêu cầu thời hạn giao hàng nghiêm ngặt và đưa ra các tiêu chuẩn tương đối cao.
(Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia)