📞

Hyundai Grand i10 2021 sắp ra mắt tại thi trường Việt Nam trông như thế nào?

Phạm Vĩ 15:46 | 02/08/2021
Hyundai Grand i10 2021 nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý III, xe được thay đổi về ngoại hình và nội thất hiện đại hơn.
Hyundai Grand i10 tại thị trường châu Âu.

Hyundai Grand i10 luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất ở phân khúc hatchback hạng A vì giá bán hợp lý, thiết kế trẻ trung và không gian nội thất rộng rãi. Thêm vào đó, biến thể i10 sedan cũng rất hấp dẫn đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Do đó, không khó hiểu khi Hyundai Grand i10 liên tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A cho đến khi Vinfast Fadil xuất hiện.

Phiên bản hoàn toàn mới của Hyundai Grand i10 đã được bán ra từ năm 2019 tại một số thị trường lớn và cũng được khách hàng Việt Nam đặc biệt quan tâm. Mới đây, nhiều nguồn thông tin cho rằng i10 thế hệ mới sẽ được trình làng tại Việt Nam trong tháng 8 này. Đây là một mẫu xe đáng chờ đợi với những nâng cấp đánh đúng thị hiếu của khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hạng A. Đó là thiết kế đẹp hơn, nội thất rộng rãi hơn và nhiều trang bị hơn.

Trẻ trung và năng động luôn là đặc trưng thiết kế của Hyundai Grand i10 qua nhiều thế hệ

Ngoại thất năng động

Hyundai Grand i10 2021 có kích thước tổng thể lần lượt là 3.805 x 1.680 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở đạt mức 2.450 mm. So với mẫu Hyundai Grand i10 đang bán tại Việt Nam, xe dài hơn 40 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm, trục cơ sở cũng dài hơn 5 mm. Như vậy, Hyundai i10 sẽ trở thành mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc hatchback hạng A.

Phần đầu xe có thiết kế ấn tượng hơn với mặt ca lăng hình thác nước thế hệ mới, tấm cản trước cũng góc cạnh và ấn tượng hơn. Phiên bản i10 châu Âu (trong ảnh) có đèn định vị hình tròn đặt trong mặt ca lăng, trong khi phiên bản Ấn Độ có đèn định vị hình boomerang. Có lẽ phiên bản bán tại Việt Nam sẽ có thiết kế giống như bản Ấn Độ. Điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo ở phần đầu xe là cụm đèn pha có thấu kính tròn trông hiện đại hơn so với phiên bản cũ.

Phần đuôi xe Hyundai Grand i10 2021 có thiết kế sắc sảo hơn.

Nhìn từ bên hông, Hyundai Grand i10 2021 vẫn kế thừa thiết kế năng động, tinh gọn và thể thao của phiên bản trước đó. Ở thị trường nước ngoài, Hyundai i10 có kiểu thiết kế 2 tông màu với phần cột A, B, C, nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen mang đến ngoại hình trẻ trung và bắt mắt hơn. Hai cánh cửa sau cũng có thiết kế lớn hơn giúp hành khách dễ dàng bước lên xe. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp sẽ có bộ la-zăng hợp him 2 tông màu có thiết kế thẩm mỹ và cầu kỳ hơn. Phần đuôi xe cũng mang thiết kế khá trau chuốt với cánh gió liền nóc xe, cụm đèn hậu nhỏ gọn và các tấm phản quang đặt dọc.

Nội thất thiết kế hiện đại

Khoang nội thất của Hyundai Grand i10 2021 có thiết kế hiện đại hơn hẳn so với thế hệ trước với vô lăng 3 chấu chia sẻ chung với Hyundai Venue. Tuy nhiên, có khả năng là phiên bản i10 2021 tại Việt Nam sẽ chỉ có 1 cụm nút điều khiển ở bên trái vô lăng giống phiên bản Ấn Độ chứ không có 2 cụm nút giống như bản châu Âu. Màn hình trung tâm nhiều khả năng cũng chỉ là màn hình 7 inch thay vì 10 inch như ở thị trường nước ngoài. Dù vậy, đây là những sự đánh đổi cần thiết để giữ mức giá đủ cạnh tranh với Kia Morning hay Vinfast Fadil. Hơn nữa, những chi tiết điểm nhấn như cửa gió điều hòa hay tấm ốp bảng táp lô vẫn có thiết kế trẻ trung, bắt mắt.

Một ẩn số mà người tiêu dùng Việt Nam quan tâm chính là cửa gió điều hòa sau. Phiên bản i10 Ấn Độ có cửa gió cho hàng ghế sau và khách hàng Việt có quyền mong đợi trang bị hữu ích này. Hyundai i10 là mẫu xe có hàng ghế sau thuộc hàng rộng rãi nhất phân khúc nên nếu được bổ sung cửa gió sau thì đây sẽ là lợi thế lớn của i10 2021 so với đối thủ cạnh tranh.

Động cơ không thay đổi

Ở một số thị trường, Hyundai Grand i10 có tùy chọn động cơ xăng 1.0L tăng áp và động cơ diesel 1.2L. Dù vậy, khả năng Hyundai Thành Công bổ sung các phiên bản này là rất thấp, người tiêu dùng Việt Nam có lẽ vẫn sẽ chỉ có thể lựa chọn động cơ xăng 1.0L 3 xy-lanh hoặc 1.2L 4 xy-lanh. Hiện tại, Vinfast Fadil vẫn là mẫu xe mạnh nhất phân khúc nên sẽ hợp lý hơn nếu Hyundai Thành Công chọn phương pháp cạnh tranh bằng giá bán và trang bị, nhất là trang bị an toàn. Phiên bản i10 đang bán tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí, cảm biến lùi và các trang bị an toàn chủ động cơ bản như ABS, EBD và cân bằng điện tử ESC. Nếu như Hyundai dứt khoát biến i10 thành mẫu xe có nhiều trang bị an toàn nhất phân khúc và đi kèm giá bán hấp dẫn thì có lẽ Vinfast Fadil sẽ có một đối thủ thực sự đáng gờm.

(theo Otofun)