📞

IC Master - Thông điệp truyền thông về Vẻ đẹp ngoại giao

10:31 | 23/05/2013
Lần đầu tiên một cuộc thi về truyền thông có tên Nhà truyền thông tài ba (IC Master) với chủ đề Vẻ đẹp Ngoại giao được tổ chức tại Học viện Ngoại giao đã thu hút sự chú ý của sinh viên Học viện và các trường lân cận, thậm chí cả các nhà tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực này. Cuộc thi diễn ra từ 10/04 - 17/05/2013.
Đội Stick Buddies giành giải Nhất cuộc thi IC Master lần thứ nhất.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Nam, Trưởng Khoa Truyền thông & Văn hóa Đối ngoại, Học viện Ngoại giao cho biết: “Chúng tôi tổ chức Nhà truyền thông Tài ba với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực truyền thông. Ở đó, sinh viên sẽ có cơ hội thực hành kiến thức, rèn luyện những kĩ năng thực tiễn và phát huy sức sáng tạo.

Chỉ trong chưa đầy một tháng sau khi phát động (từ 10/4), theo Thạc sĩ Đỗ Huyền Trang, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, đã có 22 nhóm tham gia với các sản phẩm truyền thông của mình. Điều đáng nói là cuộc thi không chỉ dành riêng cho sinh viên truyền thông, mà còn thu hút nhiều sinh viên từ các khoa khác như Chính trị Quốc tế, Luật Quốc tế, Kinh tế Quốc tế, các Khoa Ngoại ngữ... tham dự. Với chủ đề " Vẻ đẹp Ngoại giao", các thí sinh sẽ thể hiện những góc nhìn đa dạng với tình yêu và niềm tự hào về Học viện Ngoại Giao. Thông qua cuộc thi này, sinh viên sẽ là người đại diện và đem lại thông điệp truyền thông hiệu quả nhất về "Vẻ đẹp Ngoại Giao" dưới mái trường có truyền thống hơn 50 năm này.

Cuộc thi trải qua ba vòng: Vòng I - Tôi sáng tạo, Vòng II: Tôi độc đáo và Vòng Chung kết: Tôi tài ba. Đêm chung kết diễn ra vào tối 17/5, tại Học viện Ngoại giao với sự tham gia của 5 đội chơi với 3 phần thi Thách thức, Tài năng và Tài ba. Sau 3 phần thi, Ban Tổ chức đã trao đội cho Đội Stick Buddies 1 Giải Nhất và 2 Giải Triển vọng. Giải Nhì thuộc về Đội BAV và Giải Ba thuộc về Đội 19+.

Lê Minh Quân, thành viên Đội Stick Buddies chia sẻ: "Cuộc thi giúp SV năm nhất như em có cơ hội có những trải nghiệm đầu tiên về nghề nghiệp khi thực hiện một sản phẩm truyền thông. Nhờ vậy, em đã có những định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp trong tương lai".

Ông Lê Duy - đại diện Công ty truyền thông TAJ và một thành viên Ban Giám khảo nhận xét: "Tôi thật sự bất ngờ trong đêm chung kết IC Master với tài năng và sáng tạo mà các bạn sinh viên tổ chức. Mong rằng, trong tương lai, IC Master sẽ mở rộng cuộc thi tới sinh viên các trường đại học khác ở Hà Nội chứ không chỉ riêng Học viện Ngoại giao".

Cuộc thi nhận đã nhận được sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp như báo Thế giới và Việt Nam, Công ty Truyền thông TAJ, Trung tâm Tiếng Anh Summit, Chương trình YESE và Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Tâm Việt...

Lê Ngọc