📞

Indonesia đặt mục tiêu trở thành trung tâm thời trang Hồi giáo thế giới năm 2024

15:58 | 23/07/2022
Ngày 22/7, tại buổi tiếp đại diện Ban tổ chức Tuần lễ Muslim Fashion- thời trang Hồi giáo Indonesia (IMFW), Bộ trưởng Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa Indonesia trở thành trung tâm của thời trang Hồi giáo thế giới vào năm 2024”.
Indonesia hướng tới là thời trang Hồi giáo. Hình ảnh tại Lễ hội thời trang Hồi giáo Muslim Fashion Festival 2019. (Nguồn: TTXVN)

Để đạt được mục tiêu này, Bộ Thương mại sẽ hỗ trợ xuất khẩu thời trang Hồi giáo của Indonesia thông qua các chương trình hợp tác thương mại khác nhau với các nước đối tác. Người dân được khuyến khích tiếp cận nhiều hơn các xu hướng thời trang Hồi giáo tại thị trường nội địa để giúp ngành công nghiệp thời trang Hồi giáo của Indonesia có thị trường rộng lớn hơn.

Bộ trưởng Hasan cũng ủng hộ việc triển khai sự kiện IMFW 2022 và sẽ huy động 46 văn phòng đại diện thương mại nước ngoài để quảng bá sự kiện này nhằm thu hút nhiều người tham gia và khách hàng.

Theo Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS), Indonesia đứng thứ 13 thế giới về xuất khẩu quần áo Hồi giáo vào năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu thời trang Hồi giáo của Indonesia năm 2021 đạt 4,68 tỷ USD, tăng 12,49% so với 4,16 tỷ USD vào năm 2020. Trong khi đó, giá trị xuất khẩu quần áo của người Hồi giáo trong giai đoạn từ tháng 1-5/2022 đạt 2,35 tỷ USD, tăng 41,42% so với mức 1,66 tỷ USD được ghi nhận cùng kỳ năm 2020. Các thị trường xuất khẩu chính của thời trang Hồi giáo Indonesia là Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Canada.

Bộ trưởng Thương mại Indonesia khẳng định, với nhu cầu về các sản phẩm halal ngày càng tăng, đến năm 2024, thời trang Hồi giáo dự kiến sẽ đóng góp 6,04% vào ngành công nghiệp halal toàn cầu, với giá trị đạt 311 tỷ USD.

(theo TTXVN)