NTK Thuỳ Nguyễn. |
Xin chào NTK Thùy Nguyễn. Với tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài các vật dụng cần thiết như khẩu trang, xịt kháng khuẩn, nước súc họng..., tư tưởng, tinh thần lạc quan khi chống dịch cũng rất quan trọng. Chị có nghĩ như vậy không?
Xin chào độc giả Báo Thế giới & Việt Nam. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài việc trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như khẩu trang, xịt kháng khuẩn..., mỗi chúng ta rất cần trang bị cho mình một tinh thần lạc quan tích cực. Và một điều quan trọng hơn nữa là chúng ta cần đặt niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà Nước.
Bên cạnh những thông tin hữu ích, tích cực, truyền thêm động lực, tinh thần lạc quan cho mọi người phòng chống dịch, có không ít những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, chị cảm thấy thế nào khi đọc được những dòng tin này?
Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam mà toàn thế giới mỗi ngày luôn truyền tải những thông điệp cỗ vũ tinh thần cũng như tiếp thêm động lực và tinh thần lạc quan chống dịch “giặc”. Bên cạnh đó, hằng ngày, chúng ta lại phải đấu tranh với một loại dịch cũng đáng sợ không kém dịch Covid-19, đó chính là “Tin giả”- những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Bản thân tôi không tin tưởng những dòng tin đó, mà chỉ theo dõi những thông tin của Đài truyền hình Việt Nam cũng như các kênh truyền thông chính thống. Đồng thời, tôi cũng khuyên người thân và bạn bè không tin và chia sẻ những thông tin sai lệch về dịch bệnh này nói riêng và tin giả nói chung, bởi nó gây ra nhiều hệ lụy cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt là gây ảnh hưởng đến những quyết sách của Đảng và Nhà nước.
NTK Thùy Nguyễn nhận giải thương Tôn vinh Thương hiệu NTK Thời trang |
Được biết Thương hiệu áo dài Tuấn Thi của chị cùng Nhạc sĩ Cao Tâm và các nghệ sĩ Đà Nẵng đang ấp ủ một dự án cộng đồng mang tên “Khúc Khải Hoàn Ca” nhằm tiếp thêm lửa cho những người con trên tuyến đầu chống dịch Covid-19?
“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, vì thế, tôi tin dự án này sẽ đóng góp một phần nêu cao lòng tự hào dân tộc và từ đó có thể tiếp thêm sức mạnh cho những người đang ở “tuyến đầu chống dịch”. Đó là món quà tinh thần và là làn sóng tích cực mạnh mẽ lan truyền trong cộng đồng, cổ vũ mọi người đồng cùng chung sức đồng lòng chống dịch. Và chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua đại dịch, một chiến thắng vang dội, cùng nhau “trở về” như 45 năm ngày ấy.
Thương hiệu Tuấn Thi mất bao lâu từ khâu lên ý tưởng, thiết kế đến hoàn thành và ra mắt tác phẩm nghệ thuật mang đậm chất Việt Nam, làm nên một “Khúc Khải Hoàn Ca” thật vẻ vang cho dân tộc?
Trong không khí cả nước đang “nén” chờ ngày khải hoàn, Tuấn Thi đã vượt mọi khó khăn trong một tuần vừa lên ý tưởng thiết kế và sản xuất để đáp ứng sự mong mỏi của hơn 90 triệu dân.
NTK Thùy Nguyễn tinh khôi trong tà áo dài trắng của Thương hiệu Tuấn Thi |
Ngoài dự án truyền thông đẩy lùi Covid-19, Thương hiệu áo dài Tuấn Thi đã cho ra mắt một tác phẩm nghệ thuật “tô vẽ” thêm niềm vui của dân tộc. Chị có thể chia sẻ thêm về tác phẩm nghệ thuật này không?
Những ngày tháng 4 lịch sử, khi hàng triệu con tim cùng hướng về 45 năm ngày độc lập, một chiến thắng vẻ vang giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước, thì đang có những con người, hàng nghìn chiến sĩ nơi tuyến đầu đang âm thầm chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh, mỗi một cá nhân, một đoàn thể đều ra sức chống dịch, tất cả đều nhìn về một chiến thắng mới mang tính lịch sử, chiến thắng đại dịch Covid-19.
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19, Ngôi sao vàng được đặt ngay chính giữa Thủ đô, nơi mà ánh sáng soi đường của Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn làm nhân dân yên lòng trước mọi thách thức của đại dịch. Không những vậy trong niềm vui chiến thắng đó, tà áo dài còn nhắc nhở chúng ta về một chiến thắng cũng không kém phần hào hùng đó là chiến thắng lịch sử 30/4 giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước. Còn giây phút nào cảm động hơn khi cả hai điều đó đang đến gần, việc khoác trên mình chiếc áo dài này không chỉ là thể hiện lòng tự hào dân tộc mà bạn đang góp phần cổ vũ động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những con người ngày đêm trên “tuyến đầu chống dịch”.
Trang phục áo dài Nam trong "Khúc Khải Hoàn Ca". |
Tại sao Thương hiệu áo dài Tuấn Thi lại lựa chọn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên “mặt trận” tư tưởng?
Không những chúng ta cần giữ sức khỏe về thể chất và mà còn cần nuôi dưỡng sức khỏe về tinh thần. Chắc hẳn ai cũng biết “tư tưởng sinh ra hành động”. Tư tưởng tiêu cực sẽ làm thành một cuộc sống đen tối, và tư tưởng tích cực sẽ cho ta một cuộc đời tươi sáng. Tư tưởng thoải mái lạc quan, mình vì mọi người, mọi người vì mình thì còn gì bằng ngay lúc này nữa. Từ đó, những hành động đẹp đẽ, tâm thái tư duy tích cực sẽ được lan truyền nhân rộng đến khắp mọi người để luôn có một sức khỏe tinh thần tốt chống lại đại dịch này ạ.
Từ đâu chị cùng các nhà thiết kế, nhân viên Thương hiệu áo dài Tuấn Thi lại có quyết định sẽ làm một tà áo dài truyền thống kết nên từ những hình ảnh của những người con đang âm thầm cống hiến cho Tổ quốc?
Thực sự mà nói tôi hay bất kỳ ai cũng sẽ cảm động khi nhìn thấy hình ảnh của những người con đang âm thầm hy sinh nhường miếng cơm manh áo của mình cho đồng bào, những “thiên thần áo trắng” đang làm việc bất kể ngày đêm, hay những cuộc họp nửa đêm của các cấp Lãnh đạo cùng nhau đưa ra những phương án chống dịch, những con người đầu tàu chèo lái con thuyền vượt qua bao sóng gió. Chúng ta có thời gian để trở về nhà, quây quần bên gia đình nhưng họ thì không? Từ đó tôi cùng đội ngũ thiết kế và nhân viên Tuấn Thi mong muốn được bày tỏ lòng yêu thương cũng như muốn lan tỏa trên cả cộng đồng để trở thành hậu phương vững chắc, chỗ dựa vững chắc để những con người ấy yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Trang phục áo dài Nữ trong "Khúc Khải Hoàn Ca". |
Trong quá trình làm nên tà áo dài đặc biệt, chất chứa niềm tự hào, truyền thống và tinh thần dân tộc như vậy. Đội ngũ thiết kế và nhân viên của Tuấn Thi có gặp khó khăn nhiều không?
Tuấn Thi chuyên thiết kế và cho ra những tác phẩm độc quyền trong thời gian ngắn nên chúng tôi không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, các nhân viên của Tuấn Thi ý thức được chúng ta không chỉ thiết kế nên tà áo dài mà chúng ta còn đang tiếp lửa cho những người con trên đầu chiến tuyến chống dịch. Chúng tôi hy vọng sản phẩm mới này giúp mọi người một phần nào đó lan tỏa tình yêu thương và tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng đến những người con đầu chiến tuyến.
Ngoài tác phẩm áo dài với ý nghĩa nhân văn và tinh thần cổ vũ, sắp tới, thương hiệu áo dài Tuấn Thi sẽ có thêm hoạt động đóng góp nào nữa, chị có thể bật mí không?
Mong muốn đại dịch qua mau là điều lớn lao nhất của cả người dân Việt Nam và Thế giới. Vì thế, sau khi hết dịch để giúp giáo viên vượt qua khó khăn, Tuấn Thi sẽ cùng với chương trình “Hành trình Kết nối Yêu thương” dành tặng 10.000 bộ áo dài đến với những điểm trường gặp khó khăn, vừa giúp đỡ các cô giáo vừa lan tỏa tình yêu áo dài đến với người dân trên cả nước, đúng với sứ mệnh của Tuấn Thi đang theo đuổi với mong muốn “Nâng tầm Quốc phục Việt”.
Xin cám ơn Chị.