Khủng hoảng năng lượng: Trừng phạt Nga, loay hoay tìm đồng thuận, Đức ‘chơi trội’ và thế ‘khó trăm bề’ của EU

Hải An
Lợi ích và thái độ khác nhau giữa các quốc gia châu Âu khiến việc đạt được một lập trường thống nhất về trừng phạt Nga vô cùng khó khăn. Điều này đang trở thành bài kiểm tra lớn đối với EU.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Khủng hoảng năng lượng: Trừng phạt Nga, tìm kiếm đồng thuận, Đức ‘chơi trội’ và thế ‘khó trăm bề’ của EU
Các lệnh trừng phạt trước đây của EU đối với năng lượng Nga đã gây ra những thiệt hại về kinh tế cho lục địa này. (Nguồn: Getty)

Bài toán khó đối với EU

Khi cuộc khủng hoảng năng lượng của châu Âu ngày một căng thẳng, các nhà lãnh đạo ở châu lục này đã không đạt được đồng thuận trong cuộc họp mới nhất về cách thức xử lý tình trạng giá tăng vọt.

Trong bối cảnh đó, châu Âu không chỉ đối mặt với một mùa Đông khắc nghiệt hơn nhiều mà còn có nguy cơ khủng hoảng, suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị có thể xảy ra.

Với việc một số quốc gia châu Âu đang chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất về thiếu hụt nguồn cung cấp điện, các thành viên hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) như Đức đang tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế, triển khai hỗ trợ tài chính co người dân và doanh nghiệp. Việc này đang bị các nước khác chỉ trích, khiến sự đoàn kết của khối đối mặt thử thách.

Một số quốc gia châu Âu đã và đang cố gắng đi đúng luật khi EU nhất trí về gói trừng phạt mới chống lại Moscow. Các lệnh trừng phạt trước đây của liên minh này đối với năng lượng Nga đã gây ra những thiệt hại về kinh tế cho lục địa này.

Gần đây nhất, việc đường ống Nord Stream gặp sự cố rò rỉ cũng giáng một đòn nặng nề vào quan hệ năng lượng Nga-châu Âu. Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng, bất kỳ ai đứng sau vụ việc cũng đều được hưởng lợi.

Theo giới truyền thông, trong cuộc họp thượng đỉnh không chính thức ở Prague (Czech) hôm 7/10, các nhà lãnh đạo châu Âu đã không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào về cách cắt giảm giá khí đốt, vốn đã tăng vọt trong những tháng gần đây. Liên minh cũng gặp khó trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các gia đình và doanh nghiệp trong khối.

Các quốc gia như Italy thất vọng trước các quyết định của những thành viên EU giàu có hơn như Đức. Berlin vốn đã công bố kế hoạch chi tiêu lớn trong nước để giảm bớt tác động từ giá cả tăng vọt.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (3-9/10): Vũ khí Nga bị phá hủy ở Ukraine, cháy cầu dữ dội tại Crimea, châu Âu thành lập EPC, Moscow phản ứng ‘gắt’ Ảnh ấn tượng tuần (3-9/10): Vũ khí Nga bị phá hủy ở Ukraine, cháy cầu dữ dội tại Crimea, châu Âu thành lập EPC, Moscow phản ứng ‘gắt’

Wall Street Journal cho biết, các quốc gia mắc nợ nhiều chia sẻ lo ngại rằng các nước giàu có hơn "sẽ đạt được lợi thế không công bằng, bằng cách hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp và người dân nước họ”.

Các nhà lãnh đạo EU dự kiến ​​sẽ tiếp tục thảo luận về áp giá trần khí đốt trong cuộc gặp vào ngày 20-21/10 tới tại Brussels (Bỉ). Các chuyên gia nhận định, nếu xét đến những chia rẽ và khác biệt sâu sắc, triển vọng đạt được một kết quả tích cực dường như không mấy khả quan.

Ông Cui Hongjian, Giám đốc Khoa Nghiên cứu châu Âu tại Viện quốc tế Trung Quốc nói: "Các nước châu Âu có cấu trúc năng lượng khác nhau với mức độ phụ thuộc khác nhau vào nhập khẩu năng lượng. Ví dụ, một số nước Baltic như Ba Lan đã tìm ra giải pháp thay thế cho năng lượng của Nga”.

Chuyên gia Cui Hongjian lưu ý: “Các quốc gia nghèo hơn không thể tung ra các gói tài chính khổng lồ như Đức đã làm để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp và họ cũng có thái độ khác đối với xung đột Nga-Ukraine.

Một số nước quyết tâm sử dụng năng lượng như một công cụ để trừng phạt Nga, nhưng một số quốc gia khác chưa hẳn đã đồng thuận”.

Một số chuyên gia nhận định, lợi ích và thái độ khác nhau giữa các quốc gia châu Âu khiến việc đạt được một lập trường thống nhất về trừng phạt Nga trở nên vô cùng khó khăn. Điều này đang là bài kiểm tra lớn đối với EU về việc liệu Liên minh này có thể phát huy hết vai trò của mình hay không.

Giới phân tích cũng tin rằng, mùa Đông sắp tới sẽ là thách thức lớn nhất đối với châu Âu, vì cuộc khủng hoảng năng lượng - liên quan mật thiết đến mọi khía cạnh của sinh kế, kinh doanh và sản xuất của người dân - có thể gây ra các vấn đề kinh tế và xã hội lớn hơn với một cuộc khủng hoảng chính trị đang rình rập.

Đối tác đáng tin cậy?

Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Đức cho biết, Thủ tướng nước này Olaf Scholz hôm 7/10 đã thúc giục các nhà lãnh đạo EU làm việc với người mua ở châu Á và các nhà cung cấp như Mỹ và Na Uy để tìm ra một phương pháp bền vững, lâu dài hơn nhằm giảm giá khí đốt.

Chỉ vài ngày trước, báo chí dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cáo buộc Mỹ và các quốc gia được gọi là “nhà cung cấp khí đốt thân thiện” khác bán hàng với "mức giá cao ngất ngưởng".

Quan chức Đức kêu gọi Washington đoàn kết hơn nữa trong việc hỗ trợ các đồng minh châu Âu vốn đang phải vật lộn với khủng hoảng năng lượng.

Khủng hoảng năng lượng: Trừng phạt Nga, loay hoay tìm đồng thuận, Đức ‘chơi trội’ và thế ‘khó trăm bề’ của EU
Hình ảnh vụ rò rỉ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch, ngày 27/9. Các quốc gia phương Tây cho rằng, sự cố rò rỉ ở hai đường ống dẫn khí đốt của Nga, Nord Stream 1 và 2, có khả năng là kết quả của hành động phá hoại. (Nguồn: AP)

Wang Yiwei, Giám đốc Viện các vấn đề quốc tế tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nói: "Liệu Mỹ có phải là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy hay không vẫn còn là một câu hỏi.

Người ta cũng cần có câu trả lời cho câu hỏi rằng, làm thế nào khí đốt của Mỹ có thể được vận chuyển và lưu trữ ở những nơi khác nhau tại châu Âu trong khi một số cảng và cơ sở hạ tầng ở đây cần được cải tạo".

Theo CBS News trong một bài báo xuất bản vào tháng 9/2022, trước khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng Hai, 55% lượng khí đốt tại Đức tới từ Nga.

Tuy nhiên, theo Bộ Kinh tế Liên bang Đức, vào tháng 8/2022, tỷ lệ đó đã giảm xuống còn 9,5%. Và khí đốt của Nga sẽ không thể được thay thế hoàn toàn tại Đức cho đến ít nhất là năm 2024.

Sun Keqin, một nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế tại Viện Đương đại Trung Quốc nhận định: "Đức hiện đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Và xét về mặt chính trị, nước này phải đứng trước các lệnh trừng phạt chống lại Nga, nhưng chính Berlin lại là nạn nhân lớn nhất của các lệnh trừng phạt đó".

Ông Sun cho biết, Đức có thể đạt được thỏa thuận nhất định với Mỹ và Na Uy về giá năng lượng, nhưng trong ngắn hạn, không thể thay thế hoàn toàn năng lượng của Nga bởi tỷ lệ khí đốt từ Moscow quá cao tại Đức.

Sự cố rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream gần đây được nhiều người coi là đòn giáng nặng nề đối với một số quốc gia châu Âu như Đức khi nước này đang bước vào một mùa Đông lạnh giá trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng. Rò rỉ cũng gây ra nhiều xáo trộn về giá năng lượng toàn cầu.

Khi cuộc điều tra về sự cố vẫn đang được tiến hành, một số nhà quan sát cho rằng, những "bàn tay đen" đứng sau vụ việc rất có thể là những người được hưởng lợi.

Hôm 6/10, Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan an ninh Thụy Điển cho biết: "Sau khi hoàn thành cuộc điều tra hiện trường vụ án, Cơ quan an ninh Thụy Điển có thể kết luận rằng đã có vụ nổ tại Nord Stream 1 và Nord Stream 2 trong vùng kinh tế Thụy Điển".

Cơ quan trên cho biết thêm, đã có nhiều hư hại đối với các đường ống dẫn khí đốt và một số vật chứng từ hiện trường sẽ được phân tích.

"Bằng chứng đã củng cố những nghi ngờ về sự phá hoại tổng thể", cơ quan này nhấn mạnh.

Ảnh ấn tượng tuần (3-9/10): Vũ khí Nga bị phá hủy ở Ukraine, cháy cầu dữ dội tại Crimea, châu Âu thành lập EPC, Moscow phản ứng ‘gắt’

Ảnh ấn tượng tuần (3-9/10): Vũ khí Nga bị phá hủy ở Ukraine, cháy cầu dữ dội tại Crimea, châu Âu thành lập EPC, Moscow phản ứng ‘gắt’

Xung đột Nga-Ukraine, cầu trọng yếu ở Crimea bốc cháy ngùn ngụt, Mỹ-Hàn-Nhật tập trận, châu Âu thành lập EPC, Tổng thống Biden thị sát ...

Giá tiêu hôm nay 10/10: Giá tiêu vẫn theo đà giảm, chờ lực cầu từ thị trường Trung Quốc cho mùa cuối năm

Giá tiêu hôm nay 10/10: Giá tiêu vẫn theo đà giảm, chờ lực cầu từ thị trường Trung Quốc cho mùa cuối năm

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang tại một số địa phương, giao dịch từ 60.500 - 63.500 đ/kg.

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư chỉ tăng không giảm, đất nền ven Hà Nội ế hàng, hủy 27 đồ án quy hoạch tại Hạ Long

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư chỉ tăng không giảm, đất nền ven Hà Nội ế hàng, hủy 27 đồ án quy hoạch tại Hạ Long

Phân khúc chung cư và đất nền diễn biến trái chiều, thị trường thanh khoản kém, Hạ Long hủy gần 30 đồ án quy hoạch ...

EU mạnh tay với Nga, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng ‘trọng thương’?

EU mạnh tay với Nga, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ bỗng dưng ‘trọng thương’?

Các biện pháp trừng phạt mới của EU chống lại Nga sẽ buộc các công ty và cá nhân Thổ Nhĩ Kỳ phải lựa chọn ...

Kinh tế thế giới nổi bật (30/9-6/10): Nga 'gợi ý’ bơm khí đốt tới châu Âu qua Nord Stream 2, đòi ‘có chân’ điều tra sự cố, Mỹ suy giảm ‘nhẹ nhàng’

Kinh tế thế giới nổi bật (30/9-6/10): Nga 'gợi ý’ bơm khí đốt tới châu Âu qua Nord Stream 2, đòi ‘có chân’ điều tra sự cố, Mỹ suy giảm ‘nhẹ nhàng’

Nga-EU tiếp tục căng thẳng liên quan gói trừng phạt mới nhất, Moscow yêu cầu được tham gia điều tra sự cố rò rỉ khí ...

(theo Global Times)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động