Thaco vừa chính thức chốt giá bán lẻ đề xuất của Kia Sonet 2024. Theo đó, bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu SUV hạng A này tiếp tục được phân phối với 3 biến thể, khởi điểm chỉ từ 539 triệu đồng và cao nhất lên tới 624 triệu đồng, tăng từ 20-45 triệu đồng so với đời cũ. Cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá đời cũ | Mức tăng |
Deluxe | 539.000.000 | 519.000.000 | 20.000.000 |
Luxury | 579.000.000 | 549.000.000 | 30.000.000 |
Premium | 624.000.000 | 579.000.000 | 45.000.000 |
Theo đó, giá xe Kia Sonet 2024 đang đắt nhất phân khúc SUV hạng A. Tại phân hạng này, Toyota Raize chỉ có 1 phiên bản duy nhất với mức giá niêm yết 498 triệu đồng; Hyundai Venue được phân phối với 2 biến thể đi kèm giá bán dao động từ 539-579 triệu đồng.
Sonet 2024 mới vẫn giữ nguyên kích thước so với đời cũ với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.120mm, 1.790mm, 1.642mm và chiều dài cơ sở 2.500mm - ngang Hyundai Venue và ngắn hơn một chút so với Toyota Raize (2.525mm).
Tổng thể của xe có một số thay đổi về mặt thiết kế, tập trung chủ yếu ở phần đầu và đuôi, có phần giống người "đàn anh" Seltos mới. Lưới tản nhiệt của Kia Sonet 2024 góc cạnh hơn và nối liền với cụm đèn chiếu sáng kiểu mới, dải đèn LED định vị ban ngày bo góc ở phần rìa ngoài.
Về nội thất, khoang cabin của Kia Sonet 2024 không có nhiều sự thay đổi, hãng tập trung vào nâng cấp trang bị. Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ vẫn là loại analog kết hợp cùng màn hình đa thông tin nhỏ, nhưng kích cỡ được nâng từ 3,5 inch lên thành 4,2 inch.
Trên bản cao nhất, Sonet 2024 được trang bị cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, màn hình giải trí kích thước 10,25 inch (8 inch trên 2 bản thấp). Đáng chú ý, ghế da và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây là trang bị tiêu chuẩn, vượt trội hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc.
“Trái tim” của Kia Sonet 2024 vẫn là khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên giống đời cũ, đi kèm với hộp số vô cấp iVT. Cấu hình này sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 144 Nm.
Trang bị an toàn trên Sonet thế hệ mới gần như được giữ nguyên, không có hệ thống an toàn chủ động giống xe tại Ấn Độ. Điểm mới là phanh đĩa 4 bánh trên 2 bản cao, đây là chi tiết gần đây được khách Việt khá ưa chuộng.