Kịch bản phục hồi kinh tế thế giới hình chữ K: Những vết sẹo lâu dài và vai trò đầu kéo của Mỹ

Hoàng Nam
Theo The New York Times, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang phát đi những tín hiệu lắng dịu nhờ sự xuất hiện của các loại vaccine, kinh tế toàn cầu đứng trước cơ hội phục hồi nhanh hơn dự kiến, trong đó, động lực tăng trưởng lớn nhất có lẽ là nước Mỹ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
'Nhọc nhằn' kịch bản phục hồi kinh tế thế giới theo mô hình chữ K
Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang phát đi những tín hiệu lắng dịu, kinh tế thế giới đứng trước cơ hội phục hồi nhanh hơn dự kiến. (Nguồn: chinausfocus)

Tuy nhiên, trong báo cáo vừa công bố, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cảnh báo rằng việc phân phối vaccine không đồng đều sẽ dẫn đến nhiều mối đe dọa đối với sự phục hồi này, do khoảng cách lớn giữa người giàu và người nghèo bị nới rộng.

Những vết sẹo lâu dài

Giới chuyên gia cho rằng các động lực toàn cầu đang hướng đến quá trình phục hồi kinh tế “hình chữ K” trên toàn thế giới. (Nét sổ thẳng của chữ K được dùng để chỉ tình hình kinh tế suy thoái đột ngột. Hai nét xiên ngắn của chữ K cho thấy tình trạng phục hồi trái ngược nhau, tùy từng lĩnh vực và doanh nghiệp liên quan).

Trong khi nhiều quốc gia giàu có đã sẵn sàng với những biện pháp mở rộng nền kinh tế trong năm nay, một vài quốc gia khác đang đối mặt với nguy cơ bị đảo ngược những tiến bộ hàng thập kỷ trong cuộc chiến chống đói nghèo.

Các quan chức kinh tế quốc tế hàng đầu đã cảnh báo rằng sự khác biệt này - đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng bởi quá trình triển khai vaccine chậm chạp ở các nước đang phát triển - là mối đe dọa đối với sự ổn định và tăng trưởng dài hạn.

Bà Kristalina Georgieva, Tổng Giám đốc IMF, cho biết tại một cuộc thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị mùa Xuân hằng năm của quỹ này và Ngân hàng Thế giới (WB): “Vận may kinh tế trong từng quốc gia và giữa các quốc gia với nhau đang bị phân chia một cách nguy hiểm”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã từng nhấn mạnh quan điểm này trong một bài phát biểu. Bà Yellen cho rằng việc các nước thu nhập thấp và trung bình không có khả năng đầu tư vào chương trình tiêm chủng mạnh mẽ có thể dẫn đến “một cuộc khủng hoảng sâu sắc và kéo dài hơn, với các vấn đề như mắc nợ, đói nghèo và bất bình đẳng ngày càng gia tăng”.

IMF đã nâng dự báo triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong năm 2021, nhờ vào việc phân phối vaccine và tiêm chủng tích cực tại những nền kinh tế lớn. IMF dự đoán kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 6% trong năm nay, cao hơn so với mức 5,5% dự báo trước đó, sau khi đã suy giảm 3,3% vào năm 2020.

Mỹ là quốc gia tiên phong trên con đường thoát khỏi khủng hoảng. Nền kinh tế nước này được dự báo sẽ tăng trưởng 6,4% trong năm 2021. Trong khi đó, Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và Nhật Bản ước tính tăng trưởng lần lượt 4,4% và 3,3%.

Ở các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển, Trung Quốc và Ấn Độ được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng. Kinh tế Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng trưởng 8,4%, mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho tăng trưởng chung toàn cầu và Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng 12,5%.

Tuy nhiên, trong số các nền kinh tế tiên tiến, những lao động có kỹ năng thấp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất và các quốc gia có thu nhập thấp sẽ phải đối mặt với thiệt hại lớn hơn về sản lượng kinh tế so với các nền kinh tế tiên tiến. Hậu quả là những lợi ích của việc giảm nghèo sẽ bị đảo ngược và có nguy cơ gây ra những “vết sẹo lâu dài” thời đại dịch.

Trong nhiều trường hợp, các nền kinh tế mới nổi có ít nguồn lực hơn để kích thích tài khóa, đầu tư vaccine và đào tạo lực lượng lao động - những yếu tố khiến họ có nguy cơ tụt hậu và bế tắc khi thế giới bắt đầu phục hồi. Nếu tốc độ tăng trưởng của những nền kinh tế này bị tụt lại một cách đáng kể, việc các nền kinh tế lớn như Mỹ đang tăng tốc có thể làm nỗi đau thêm dài.

Tin liên quan
Giá bất động sản ven Hà Nội ‘lên đồng’, kê đơn ‘cắt sốt’ như thế nào? Giá bất động sản ven Hà Nội ‘lên đồng’, kê đơn ‘cắt sốt’ như thế nào?

Mỹ trong vai trò đầu kéo nền kinh tế toàn cầu

Trong khi đó, triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ hơn tại Mỹ nhiều khả năng sẽ đẩy môi trường lãi suất tăng cao. Điều này sẽ tạo ra động lực hút vốn vào nền kinh tế lớn nhất thế giới và sẽ khiến việc vay vốn trở nên đắt đỏ hơn ở những nền kinh tế vốn đã yếu và dẫn đến nguy cơ biến động tiền tệ.

Các chuyên gia nghiên cứu tại IMF trong một bài đăng trên blog gần đây đã chỉ ra rằng điều quan trọng là môi trường lãi suất tại Mỹ đang tăng lên do triển vọng kinh tế được củng cố, vốn là một tín hiệu sáng đối với các hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, "những quốc gia không có nhiều đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ và phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn vốn vay bên ngoài có thể cảm thấy lo lắng về việc này”.

Hầu hết các quan chức Mỹ đều tập trung vào việc làm sao để tăng trưởng trong nước hỗ trợ phần còn lại của thế giới, khi người tiêu dùng Mỹ thu mua hàng hóa và dịch vụ từ nước ngoài.

Richard H. Clarida, Phó Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), cho biết trong một bài phát biểu gần đây: “Năm nay, Mỹ sẽ trở thành đầu kéo của kinh tế toàn cầu”.

Bà Yellen cũng đưa ra lập luận tương tự hôm 6/4 với lời kêu gọi các nước không từ bỏ hỗ trợ tài chính.

Nhà lãnh đạo này nói: “Đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở Mỹ sẽ ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ triển vọng toàn cầu và chúng tôi sẽ cẩn thận rút ra bài học từ cuộc khủng hoảng tài chính, đó là không rút lại các biện pháp hỗ trợ một cách quá nhanh”.

Mặc dù vậy, vẫn tồn tại những rủi ro, ví dụ như tiến độ tiêm chủng chậm chạp hơn ở nước ngoài có thể ảnh hưởng đến sự cải thiện của kinh tế Mỹ và toàn cầu. Trong khi ở Mỹ, tỷ lệ là 500 liều vaccine phân phối cho mỗi 1.000 người thì tại Mali và Afghanistan, tỷ lệ này chỉ là 1:1.000.

Monica de Bolle, một thành viên cấp cao chuyên nghiên cứu về các thị trường mới nổi tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, lưu ý rằng một khu vực rộng lớn của thế giới bao gồm Nam Mỹ và các khu vực của châu Phi, nhiều khả năng sẽ chỉ có thể tiến hành tiêm chủng vaccine rộng rãi vào năm 2023 hoặc muộn hơn.

Trong bối cảnh đó, bà Monica de Bolle kêu gọi các quốc gia tăng cường hợp tác và có lưu ý đến những hậu quả đối với quá trình phục hồi nền kinh tế của sự chênh lệch phân phối vaccine.

Đồng quan điểm này, Giám đốc phụ trách tài chính của IMF Vitor Gaspar cũng cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ không thể biến mất cho đến khi virus SARS-CoV-2 bị tiêu diệt hoàn toàn ở khắp mọi nơi. Do đó, việc đầu tư vào tiêm chủng là rất quan trọng.

Ông Gaspar cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Tiêm chủng toàn cầu có lẽ là khoản đầu tư công toàn cầu mang lại lợi nhuận cao nhất từng được xem xét. Chính sách tiêm chủng là chính sách kinh tế".

Cần 'vaccine' để đưa kinh tế thế giới thoát khỏi 'ngã ba đường'

Cần 'vaccine' để đưa kinh tế thế giới thoát khỏi 'ngã ba đường'

TGVN. Ngay từ bây giờ, các quốc gia cần phải thực hiện các hành động chính sách mạnh mẽ để đưa kinh tế thế giới ...

Những kỳ vọng

Trong khi các cơ quan chính sách toàn cầu đang cảnh báo về sự liên kết giữa tăng trưởng và tình trạng sức khỏe cộng đồng, một số nhà kinh tế tại Phố Wall lại có quan điểm lạc quan hơn.

Chuyên gia Jan Hatzius tại ngân hàng Goldman Sachs viết trong một báo cáo nghiên cứu ngày 5/4: “Chúng tôi cho rằng những người tham gia thị trường đã đánh giá thấp tốc độ cải thiện của tình hình sức khỏe cộng đồng và hoạt động kinh tế trong phần còn lại của năm 2021”.

Tỷ lệ tiêm chủng đang tăng cao ở các nước Canada, Australia, Anh và Eurozone. Tại các thị trường mới nổi, ông Hatzius cho rằng các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs kỳ vọng sẽ có từ 60-70% dân số sở hữu “ít nhất một số khả năng miễn dịch” vào cuối năm nay, trong đó có tính cả những người từng nhiễm Covid-19.

Chuyên gia này cũng cho rằng một trong nhiều nguyên nhân khiến Trung Quốc và những quốc gia châu Á khác được xếp vào nhóm “những nước tụt hậu” về phân phối vaccine đó là khu vực châu Á đã rất thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của đại dịch.

Trong bối cảnh đó, quá trình phục hồi nhanh chóng trên toàn cầu có ý nghĩa rất quan trọng đối với các triển vọng chính sách kinh tế, cả về mặt hỗ trợ từ chính phủ và các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Hiện nay, các ngân hàng trung ương như Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), đã áp dụng các chính sách kết hợp giữa môi trường lãi suất chạm đáy, các đợt mua trái phiếu khổng lồ và nhiều biện pháp khẩn cấp khác để cố gắng ngăn chặn hậu quả của đại dịch, với phương châm không rút lại các trợ giúp kinh tế quá sớm.

Randal K. Quarles, Phó Chủ tịch phụ trách mảng giám sát của Fed và là người đứng đầu Ủy ban Ổn định Tài chính toàn cầu, cho biết trong một bức thư rằng các nhà hoạch định chính sách toàn cầu thường coi việc sớm rút các biện pháp hỗ trợ sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn so với việc duy trì.

Đồng quan điểm này, IMF cũng cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ môi trường lãi suất ở Mỹ, bởi nếu Fed tăng lãi suất bất ngờ có thể gây ra những rủi ro tài chính. IMF cũng kêu gọi các quốc gia duy trì việc hỗ trợ tài chính có mục tiêu - và sẵn sàng cung cấp nhiều hơn nếu các làn sóng lây nhiễm xuất hiện trong tương lai.

Gita Gopinath, chuyên gia kinh tế trưởng của IMF, cho biết: “Đối với tất cả các quốc gia, đại dịch vẫn chưa kết thúc”.

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia Andreas Stoffers: Hãy quảng bá Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa tại Đức!
Báo Iran: Chính phủ mới được kỳ vọng đưa Việt Nam vào thời kỳ phát triển thịnh vượng mới
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (2-7/4): Mỹ 'thẳng tay' chỉ trích kế hoạch Made in China 2025, đổi mới quan hệ năng lượng chiến lược với Ấn Độ
Truyền thống quốc tế: Ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp tục đưa đất nước hoàn thành mục tiêu kép
IMF: Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 6,4% năm 2021, cao nhất kể từ năm 1976
Kinh tế trưởng VEPR: Mức tăng trưởng 4,48% là tích cực
Kinh tế toàn cầu hậu Covid-19: Mỹ, Trung Quốc là động lực chính, 'vết sẹo' vẫn hằn lên phần còn lại của thế giới
Dự kiến tăng trưởng khu vực dịch vụ thời kỳ 2021 - 2030 đạt khoảng 7 - 8%
Viết tiếp câu chuyện thần kỳ hậu Covid-19
Chuỗi cung ứng toàn cầu thay đổi thế nào sau sự cố Kênh đào Suez?

Đọc thêm

Việt Nam-Trung Quốc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp

Việt Nam-Trung Quốc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp

Chiều 19/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh cùng đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Trung Quốc.
XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 20/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSHG 20/4, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 20/4/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 20/4, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 20/4/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 20/4/2024. Ket qua xo so Hau Giang. kết quả xổ số Hậu Giang ngày 20 ...
XSLA 20/4, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 20/4/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 20/4, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 20/4/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Long An nhanh nhất hôm nay - XSLA 20/4/2024. ket qua xo so Long An. kết quả xổ số Long An ...
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động