📞

Kiều Anh phim Phía trước là bầu trời và tâm sự 10 năm sau xem lại mới hiểu bộ phim

Nguyễn Hằng 10:27 | 26/03/2021
TGVN. Kiều Anh chia sẻ: 'Tôi hay nói với anh Hải rằng 10 năm sau xem lại phim Phía trước là bầu trời thì tôi mới hiểu bộ phim'.
Nhan sắc quyến rũ của Kiều Anh sau 19 năm đóng phim Phía trước là bầu trời.

Nhắc đến bộ phim về tuổi thanh xuân từng khiến khán giả mất ăn mất ngủ, "nàng thơ" một thời - nữ diễn viên Kiều Anh tiết lộ chuyện đóng phim thời Phía trước là bầu trời khiến nhiều người bất ngờ.

Vốn dĩ là nghệ sĩ múa được đào tạo chuyên nghiệp thế nhưng trước khi đầu quân cho Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, diễn viên Kiều Anh đã được công chúng biết đến với vai Nhung trong phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải năm 2001.

Sau lần chạm ngõ điện ảnh lần đầu tiên với Phía trước là bầu trời, Kiều Anh tiếp tục góp mặt trong các bộ phim Ký ức Điện Biên, Những công dân tập thể. Dù dành nhiều thời gian cho vai trò biên đạo múa, diễn viên Kiều Anh vẫn được nhiều đạo diễn nhớ đến khi cần vai nữ chính có vẻ ngoài hiền hậu.

Năm 2019, Kiều Anh được phong tặng danh hiệu NSƯT bởi những cống hiến của mình cho nghệ thuật. Sau 3 năm kể từ phim Tình khúc bạch dương phát sóng năm 2017, Kiều Anh trở lại màn ảnh cùng tạo hình nhân vật mới mẻ hơn với vai Nguyệt trong bộ phim Hồ sơ cá sấu của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền.

Kiều Anh đóng vai Nhung trong phim Phía trước là bầu trời.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai Nhung phim Phía trước là bầu trời tại "Bữa trưa vui vẻ" mới đây, Kiều Anh kể: "Một lần quay quảng cáo cho anh Đỗ Thanh Hải, đúng thời điểm đó anh Hải đang chuẩn bị cho dự án phim này nên mời tôi vào vai Nhung luôn. Đó là cái duyên giúp tôi đến với điện ảnh".

Kiều Anh chia sẻ thêm: "Tôi hay nói với anh Hải rằng 10 năm sau xem lại phim Phía trước là bầu trời thì tôi mới hiểu bộ phim. Anh Hải cứ cười bảo: "Trời ơi, phim của tôi 10 năm sau người ta mới hiểu, dù người ta đóng nữa".

Thực sự thời điểm đó Kiều Anh cũng như Hà Hương, Thu Nga không phải sinh viên như trong phim đâu. 14 tuổi, chúng tôi đã vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội học rồi, hay các bạn vào trường múa. Môi trường không giống các bạn sinh viên bên ngoài.

Khi đọc kịch bản, rồi vào diễn gần như đạo diễn Đỗ Thanh Hải là người phân tích tâm lý nhân vật để chúng tôi diễn. Đến cảnh nào, anh nói về nhân vật như nào là chúng tôi diễn cảnh đó. Diễn một cách khá ngây thơ, ngờ nghệch. Có thể chính vì điều đó tạo nên dấu ấn riêng, tự nhiên, hồn nhiên cho các vai diễn".

Nói về thời gian dài nghỉ đóng phim, Kiều Anh chia sẻ: "Thời gian ở Nhà hát rất bận, sự nghiệp múa 8 năm liền, gần như tôi ở trên sàn 24/24, cứ ăn rồi ngủ rồi tập nên tôi không có thời gian đóng phim. Tôi nghỉ đóng phim một thời gian rất dài".

Tạo hình mới lạ của Kiều Anh trong phim Hồ sơ cá sấu.

Và khi nhận lời đóng vai Nguyệt phim Hồ sơ cá sấu, Kiều Anh rất áp lực. "Lần đầu tôi đóng phim hình sự, lại thu thanh trực tiếp nên gặp rất nhiều khó khăn. 10 ngày đầu tiên, tôi phải quay với người cực kỳ giỏi thoại là anh Lê Việt Anh. Ít khi Việt Anh phải dừng đến đúp 3, trong khi tôi mới quay lại làm phim còn quá nhiều bỡ ngỡ. Thực sự, tôi cảm giác đóng khó hơn thời đóng vai Nhung vậy.

Đạo diễn đòi hỏi cao, khán giả đòi hỏi cao, bản thân mình cũng đòi hỏi cao hơn nên mình không thể diễn ngây thơ như vai Nhung của Phía trước là bầu trời được nữa.

Có thể nói, đây là vai diễn áp lực nhất từ trước đến giờ đối với tôi. Khi nhận kịch bản, tôi nhận thấy vai diễn rất phức tạp, rất hay. Khi được đạo diễn Mai Hiền mời vào phim, tôi đã cố gắng rất nhiều. Đóng phim từ sáng đến tối nhưng không bao giờ tôi cầm đến điện thoại, hoàn toàn tập trung vào vai diễn", cô bộc bạch.

Kiều Anh cũng tiết lộ vì sao để bọng mắt khi đóng phim: "Tôi có đọc những bình luận và thấy có nhiều người đồng cảm với vai diễn của mình. Ví dụ, Kiều Anh bị bọng mắt, trước bộ phim, Kiều Anh có nói với đạo diễn rằng: "Em đang có bọng mắt, hơi có vấn đề chút xíu". Nhưng anh Hiền thích tạo hình của cô Nguyệt phải như vậy, vì vai diễn của Nguyệt 1/4 đầu là chồng ghen, 1/4 sau là mẹ chết, 1/4 tiếp theo là có diễn biến phức tạp với em gái về chuyện thừa kế. Đến cuối cùng là câu chuyện về hồ sơ, liên quan đến người chồng bị tai nạn…

Có quá nhiều chuyện xảy đến với người phụ nữ thì dù họ có thời tuổi trẻ xinh đẹp đi chăng nữa thì khi họ phải bươn chải, lo toan quá nhiều thì bề ngoài của họ phải như vậy. Đạo diễn muốn tôi để tạo hình như thế".

(theo Dân trí)