Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/3): Nga tăng bán dầu cho Ấn Độ, ‘vết sẹo từ đại dịch’ chưa lành, nợ công của Đức tăng vọt, Czech muốn vay tiền từ EC

Hải An
IMF cảnh báo rủi ro đối với sự ổn định tài chính toàn cầu, Nga ký thỏa thuận tăng lượng dầu bán cho Ấn Độ, Mỹ tiếp tục đối mặt nguy cơ suy thoái, nợ công của Đức tăng mạnh… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Bài học xương máu từ cuộc sụp đổ ngân hàng Mỹ lớn nhất trong thập kỷ
Mỹ đã làm những gì có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng ngân hàng, nhưng phản ứng của Nhà Trắng với vấn đề này “vẫn chưa kết thúc”. (Nguồn: Getty)

Rủi ro đối với sự ổn định tài chính tăng

Ngày 26/3, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva bày tỏ lo ngại sự ổn định tài chính toàn cầu hiện đang phải đối mặt với những rủi ro lớn hơn, khi quá trình chuyển đổi từ lãi suất thấp sang lãi suất cao gây căng thẳng cho các hệ thống kinh tế.

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF) 2023 ở Bắc Kinh, bà Georgieva nêu rõ: "Rõ ràng là rủi ro đối với sự ổn định tài chính đã tăng lên. Vào thời điểm mức nợ cao hơn, quá trình chuyển đổi nhanh chóng từ thời kỳ lãi suất thấp kéo dài sang lãi suất cực cao, vốn là biện pháp cần thiết để đối phó lạm phát, chắc chắn tạo ra căng thẳng và tình trạng dễ bị tổn thương, bằng chứng là những diễn biến gần đây trong lĩnh vực ngân hàng ở một số nền kinh tế phát triển".

Bà cảnh báo năm 2023 có thể sẽ là một năm đầy thách thức nữa, với tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm xuống dưới 3% do "vết sẹo từ đại dịch", xung đột Ukraine và quyết định thắt chặt tiền tệ.

Người đứng đầu IMF nhấn mạnh: "Mức độ bất ổn vô cùng cao, bao gồm cả rủi ro về sự phân mảnh địa kinh tế, điều này đồng nghĩa với việc thế giới bị chia cắt thành các khối kinh tế cạnh tranh - một 'sự phân chia nguy hiểm' sẽ khiến mọi người trở nên nghèo hơn và kém an toàn hơn".

Theo bà, triển vọng kinh tế toàn cầu trong trung hạn vẫn sẽ thấp. (Sputnik News)

Tin liên quan
Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ 1) Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ 1)

Kinh tế Mỹ

* Trong cuộc khảo sát mới đây của Hiệp hội Kinh tế kinh doanh quốc gia (NABE), phần lớn các chuyên gia kinh tế dự đoán Mỹ có thể sẽ rơi vào suy thoái trong năm nay và đối mặt với lạm phát cao hơn vào năm 2024.

Hơn 2/3 số chuyên gia tham gia khảo sát này của NABE cũng cho rằng lạm phát sẽ vẫn ở trên mức 4% vào cuối năm nay. Lạm phát đã chậm lại, ở mức 6%, trong tháng Hai, nhưng vẫn còn xa mức mục tiêu 2% mà Fed đặt ra. (AFP)

* Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 28/3 cho biết, chính quyền của ông đã làm những gì có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng ngân hàng, nhưng phản ứng của Nhà Trắng với vấn đề này “vẫn chưa kết thúc”.

Khi được hỏi liệu chính quyền của ông đã sử dụng hết các biện pháp đơn phương chưa, Tổng thống Mỹ trả lời rằng, những ứng phó của Nhà Trắng với tình hình hiện tại vẫn chưa dừng lại ở đây, mà chính quyền Mỹ vẫn sẽ theo dõi sát sao các diễn biến tiếp theo. (Reuters)

Kinh tế Trung Quốc

* Ngày 27/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết nước này sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhất định khi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tăng trưởng chất lượng cao hơn.

Khẳng định sẽ nỗ lực củng cố niềm tin và ổn định những dự báo khi đối mặt với các thách thức, ông Lý Cường cho biết, Trung Quốc sẽ mở cửa nền kinh tế rộng rãi hơn với thế giới bên ngoài, bất kể những thay đổi trong tình hình quốc tế. Theo ông, Trung Quốc sẽ kết nối với các quy định tài chính quốc tế tiêu chuẩn cao và cố gắng tạo ra một môi trường kinh doanh định hướng thị trường, hợp pháp hóa và quốc tế hóa. (Reuters)

* Tạp chí La Tribune cho biết, lĩnh vực vận tải hàng không của Trung Quốc đang hồi phục mạnh mẽ, theo đúng xu hướng toàn cầu được bắt đầu từ năm 2022, khiến nhu cầu về dầu hỏa của nước này tăng vọt 68,7% trong năm 2023. Đây cũng là một phần nguyên nhân làm cho nhu cầu dầu mỏ của thế giới tăng lên mức chưa từng có.

Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu được đánh giá sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay, với ước tính ở mức 102 triệu thùng/ngày, trong đó dầu hỏa là yếu tố đóng góp chính cho sự gia tăng này. (TTXVN)

Kinh tế châu Âu

* Ngày 29/3, tập đoàn Rosneft cho biết, nhà sản xuất dầu lớn nhất này của Nga và nhà máy lọc dầu hàng đầu của Ấn Độ Indian Oil Corp đã ký một thỏa thuận có thời hạn nhằm tăng đáng kể nguồn cung dầu và đa dạng hóa các loại dầu giao cho Ấn Độ. Thỏa thuận này được ký kết nhân chuyến công tác tới Ấn Độ của Giám đốc điều hành Rosneft Igor Sechin.

Nhờ nhập khẩu dầu mỏ gia tăng, Nga đã trở thành một trong 5 đối tác thương mại hàng đầu của Ấn Độ. (TTXVN)

* Các nhà phân tích của ngân hàng JPMorgan cho biết, các ngân hàng châu Âu đối mặt với ít mối đe dọa từ một số vấn đề hiện đang xuất hiện trên thị trường bất động sản thương mại hơn so với các đối tác Mỹ.

Chuyên gia JPMorgan tin rằng, bất kỳ sự lây lan nào từ các ngân hàng hay bất động sản thương mại Mỹ (CRE) sang các “đồng nghiệp” châu Âu là không hợp lý, do lực đẩy của các ngành khác nhau. (Ibtimes)

* Ủy ban châu Âu (EC) đã hoãn việc giải ngân khoản viện trợ khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 trị giá 19 tỷ Euro (20,5 tỷ USD) cho Italy trong bối cảnh có nhiều hoài nghi về việc nước này có đạt được các mục tiêu cần thiết để tiếp tục được nhận nguồn quỹ Thế hệ tiếp theo (NGEU) này hay không. (TTXVN)

* Số liệu sơ bộ của Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) cho biết, tại thời điểm cuối năm 2022, nợ công của Đức tăng mạnh, đạt mức kỷ lục mới 2.367,3 tỷ Euro. Nếu so với thời điểm một năm trước đó, con số này cao hơn 2,0%, tương đương 46,1 tỷ Euro; còn so với cuối quý III/2022, nợ công tăng 1,8%, tương đương 41,9 tỷ Euro. Cũng theo Destatis, nợ công bình quân đầu người ở Đức là 28.155 Euro.

Các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong 3 năm qua đã để lại những hậu quả lớn đối với ngân sách công của Đức. Để đối phó với các cuộc khủng hoảng này, chính phủ Đức đã phải tăng cường vay nợ, khiến tổng các khoản nợ tăng tới 60% (lên hơn 2.100 tỷ Euro) trong gian đoạn 2020-2022. (TTXVN)

* Chính phủ Czech ngày 29/3 khẳng định sẽ bắt đầu quan tâm đến khoản vay từ Quỹ phục hồi của Ủy ban châu Âu (EC) với số tiền tối thiểu là 2,9 tỷ Euro (3,14 tỷ USD).

Thủ tướng Czech Petr Fiala cho biết, khoản vay từ Quỹ phục hồi của EC dành cho Cộng hòa Czech có thể lên tới 11 tỷ Euro (11,9 tỷ USD). Ông cũng nhấn mạnh Prague có thể sẽ xem xét điều chỉnh Kế hoạch phục hồi quốc gia để sử dụng tốt hơn số tiền được vay, đồng thời bày tỏ tin tưởng đề xuất sẽ được EU chấp thuận. (TTXVN)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Viện nghiên cứu Recruit Works Institute dự báo, Nhật Bản có thể thiếu hơn 10 triệu lao động vào năm 2040, thời điểm những người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số ở nước này sau Thế chiến II bước sang tuổi 65 hoặc hơn.

Theo Recruit Works Institute, ngoại trừ thủ đô Tokyo, tất cả các địa phương khác ở nước này đều rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động. Đáng chú ý, có tới 18 trong số 47 tỉnh, thành ở Nhật Bản có tỷ lệ thiếu hụt lao động ở mức trên 20%.

Thậm chí, tỷ lệ thiếu hụt lao động ở các tỉnh như Kyoto, Niigata và Nagano còn ở trên 30%. Ở chiều ngược lại, tình trạng thiếu hụt lao động ở các tỉnh Shimane, Kagawa và Toyama được dự báo là khá thấp bởi vì, nhu cầu lao động ở các khu vực này sẽ giảm. (TTXVN)

* Trong phiên họp nội các ngày 28/3, chính phủ Nhật Bản đã duyệt chi 2.222,6 tỷ Yen (khoảng 17 tỷ USD) từ quỹ dự phòng trong ngân sách của tài khóa 2022 để thực hiện các biện pháp nhằm giảm bớt tác động tiêu cực của lạm phát tới các hộ gia đình ở nước này. (TTXVN)

* Theo kết quả điều tra về xu hướng tiêu dùng tháng 3 của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố ngày 29/3, tỷ lệ lạm phát kỳ vọng của nước này trong tháng này đạt 3,9%, giảm 0,1% so với tháng 2/2023.

Theo lý giải của BoK, mặc dù giá tiêu dùng thực phẩm chế biến và dịch vụ (như nhà hàng) vẫn ở mức cao song việc giá dầu giảm gần đây đã khiến giá tiêu dùng mặt bằng chung ở Hàn Quốc dần dần giảm. Tuy nhiên, chỉ số này đã 10 tháng liên tiếp đạt dưới 100 điểm (kể từ tháng 6/2022), cho thấy tâm lý tiêu dùng bi quan hơn so với mức bình quân dài hạn (từ năm 2003-2022). (TTXVN)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Tại Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản lần thứ 38 diễn ra ở Tokyo vào ngày 28/3, hai bên đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác và tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại trong năm nay.

Cuộc họp nêu bật những tiến bộ thực chất đạt được trong hợp tác ASEAN-Nhật Bản trên tất cả các trụ cột trong năm vừa qua, đặc biệt là trong việc triển khai Kế hoạch thực hiện sửa đổi của Tuyên bố Tầm nhìn năm 2013 về Hữu nghị và Hợp tác ASEAN-Nhật Bản. Đáng chú ý, tất cả các dòng hành động trong Kế hoạch đã được triển khai thông qua nhiều chương trình và dự án hợp tác.

Nhân dịp này, Nhật Bản đã chính thức đề nghị thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện (CSP) với ASEAN; bày rỏ hy vọng rằng CSP sẽ được công bố trong năm nay để đánh dấu cột mốc đặc biệt trong mối quan hệ lâu dài, đồng thời thể hiện cam kết của cả hai bên nhằm đưa quan hệ đối tác ngày càng đi vào thực chất, có ý nghĩa và cùng có lợi trong những thập kỷ tới. (TTXVN)

* Tại Hội thảo cấp cao ASEAN về Hệ thống thanh toán trong kỷ nguyên số ở Bali ngày 28/3, Thống đốc Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) Perry Warjiyo, trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay, đã nhấn mạnh rằng các nước ASEAN cần thúc đẩy kết nối thanh toán khu vực để phục hồi kinh tế toàn diện và giảm thiểu rủi ro.

Indonesia sẽ thúc đẩy các nước ASEAN tham gia vào các thỏa thuận kết nối thanh toán xuyên biên giới, nhằm góp phần hỗ trợ toàn diện về tài chính và kinh tế cho ASEAN.

Thống đốc Perry cho biết thêm hiện tại 5 nước thành viên ASEAN gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines đã triển khai thỏa thuận kết nối các hình thức thanh toán xuyên biên giới như Mã QR, thanh toán nhanh, dữ liệu tổng thanh toán theo thời gian thực (RTGS) và giao dịch bằng đồng nội tệ (LCT).

Theo đó, Indonesia sẽ thúc đẩy số hóa và hệ thống hóa hình thức thanh toán xuyên biên giới đến tất cả các nước thành viên ASEAN, tiến tới kết nối toàn cầu. (TTXVN)

* Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ ủng hộ hoàn toàn các hoạt động mừng Tết Songkran năm nay sau một thời gian dài hạn chế vì đại dịch Covid-19.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo các cơ quan nhà nước chuẩn bị sẵn sàng cho các sự kiện lớn diễn ra trong dịp Tết Songkran từ ngày 13-15/4.

Ông Anuchan dự báo dịp Tết truyền thống của Thái Lan năm nay sẽ sống động hơn nhờ lượng khách du lịch đang trở lại nhiều điểm du lịch trên toàn quốc. Dự kiến khoảng 17 đến 20 triệu lượt người Thái Lan sẽ về quê hoặc đi du lịch đây đó trong nước trong tháng Tư, con số tăng mạnh so với các dịp Tết Songkran trong thời kỳ Covid-19.

Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ 1)

Giữa trùng điệp trừng phạt, Nga thành công khi quay 180 độ, khéo ‘uốn’ dòng chảy thương mại sang Trung Quốc và Liên minh kinh tế Á-Âu (Kỳ 1)

Đứng trước các lệnh trừng phạt từ phương Tây, Nga thực hiện quá trình “Nhân dân tệ hóa”, đưa nội tệ của Trung Quốc thay ...

Giá tiêu hôm nay 29/3/2023, bán dưới giá thành sản xuất, tại sao chuyên gia vẫn nhận định ‘phe bò có lợi thế hơn phe gấu’?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2023, bán dưới giá thành sản xuất, tại sao chuyên gia vẫn nhận định ‘phe bò có lợi thế hơn phe gấu’?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài chuỗi đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 ...

Giá tiêu hôm nay 30/3/2023, tâm lý trữ hàng tăng cao, còn nhiều gian truân trước mục tiêu ngành hàng xuất khẩu tỷ đô

Giá tiêu hôm nay 30/3/2023, tâm lý trữ hàng tăng cao, còn nhiều gian truân trước mục tiêu ngành hàng xuất khẩu tỷ đô

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 - 66.000 đồng/kg.

Bất động sản mới nhất: Thị trường sắp ‘tăng nhiệt’, trên 50% nhà đầu tư mắc kẹt trong vay vốn, rủi ro khi mua chung cư giá rẻ chưa có sổ hồng

Bất động sản mới nhất: Thị trường sắp ‘tăng nhiệt’, trên 50% nhà đầu tư mắc kẹt trong vay vốn, rủi ro khi mua chung cư giá rẻ chưa có sổ hồng

Điểm danh những rủi ro khi mua chung cư giá rẻ chưa có sổ hồng, tác động tích cực từ loạt chính sách, đang chịu ...

Không muốn dùng ‘chiêu’ trừng phạt, EU tìm cách ngăn nhập khẩu LNG từ Nga, Hungary lại phản đối

Không muốn dùng ‘chiêu’ trừng phạt, EU tìm cách ngăn nhập khẩu LNG từ Nga, Hungary lại phản đối

EU mới đây đã kêu gọi các công ty châu Âu không ký các hợp đồng LNG mới với Nga sau khi các hợp đồng ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Có 158,8 triệu cử tri, trong đó có 80,8 triệu nam giới và 78 triệu nữ giới đủ điều kiện tham gia giai đoạn hai của cuộc bầu cử Hạ ...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim cổ trang

Thông tin về việc diễn viên Song Hye Kyo sắp trở lại đóng phim và kết đôi với nam diễn viên tài năng Goo Yoo đang khiến người hâm mộ ...
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà ...
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động