Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

Hải An
OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, Nga-Ukraine thêm căng thẳng liên quan thỏa thuận ngũ cốc, Australia ‘bật đèn xanh’ xuất khẩu đất hiếm sang Trung Quốc, Mỹ tiếp tục tăng lãi suất… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia
Giám đốc điều hành tập đoàn Eni nhận định, EU sẽ phải phụ thuộc vào nguồn dầu thô từ Mỹ trong năm tới để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga. (Nguồn: Rappler)

Kinh tế thế giới

Dự báo mới về nhu cầu dầu mỏ thế giới

Trong báo cáo Viễn cảnh dầu mỏ thế giới năm 2022 công bố ngày 31/10, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã nâng dự báo về nhu cầu dầu mỏ thế giới trong trung và dài hạn, đồng thời cho rằng phải cần đầu tư 12.100 tỷ USD để đáp ứng được nhu cầu này.

Cụ thể, nhu cầu dầu mỏ của thế giới sẽ đạt 103 triệu thùng/ngày vào năm 2023, tăng 2,7 triệu thùng/ngày so với năm 2022 và tăng 1,4 triệu thùng/ngày so với dự báo được đưa ra vào năm ngoái. OPEC cũng nâng dự báo nhu cầu trong trung hạn (đến năm 2027) thêm 2 triệu thùng/ngày.

Việc điều chỉnh dự báo phản ánh đà phục hồi mạnh mẽ hơn trong năm nay và năm sau, cũng như sự quan tâm mạnh mẽ vào các vấn đề an ninh năng lượng.

OPEC dự báo đến năm 2030, nhu cầu dầu mỏ trung bình của thế giới là 108,3 triệu thùng/ngày và đến năm 2045 là 109,8 triệu thùng/ngày. Hai con số này đều cao hơn so với dự báo được đưa ra vào năm 2021.

Trong báo cáo, OPEC cho rằng, tình trạng hạn chế nguồn cung sẽ kéo dài trong trung hạn, với sản lượng của tổ chức này trong năm 2027 sẽ thấp hơn mức của năm 2022, trong khi nguồn cung của các nước không thuộc OPEC sẽ tăng lên.

Mặc dù vậy, đơn vị này cũng lạc quan rằng về triển vọng trong dài hạn, cho rằng dầu mỏ vẫn là nhiên liệu hàng đầu trong số những nguồn năng lượng cơ bản trên toàn cầu.

Đánh giá của OPEC trái ngược với nhận định của những nhà dự báo khác, vốn cho rằng nhu cầu dầu mỏ đang bước vào trạng thái ổn định trước năm 2030 do xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo và xe điện. (TTXVN)

Tin liên quan
Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu

Kinh tế Mỹ

* Ngày 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm, một động thái điều tiết chính sách lãi suất nhằm làm chậm đà tăng lạm phát.

Như vậy, phạm vi lãi suất cơ bản của Fed đã tăng lên khoảng 3,75-4%. Đây là lần tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm thứ tư liên tiếp của Fed và lần tăng lãi suất thứ sáu kể từ tháng Ba.

Các nhà lãnh đạo Fed đã khẳng định trong nhiều tháng rằng sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát có dấu hiệu giảm xuống mức mục tiêu 2% hằng năm của Fed. (Reuters)

Kinh tế Trung Quốc

* Một quan chức của Cơ quan kế hoạch nhà nước Trung Quốc vừa cho biết, đầu tư của nước ngoài vào nước này đã tăng đều đặn từ đầu năm đến nay, đồng thời khuyến khích đầu tư nước ngoài nhiều hơn vào ngành sản xuất.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của nước này trong 9 tháng của năm nay đã tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước lên 1 nghìn tỷ NDT (138,52 tỷ USD) sau khi tăng 16,4% từ tháng 1-8/2022. Được biết, Trung Quốc sẽ khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các thiết bị và linh kiện công nghệ cao. (Reuters)

* Theo các số liệu chính thức mới được công bố, Trung Quốc vẫn là nhà đóng tàu hàng đầu thế giới trong 3 quý đầu năm nay, chiếm thị phần quốc tế lớn nhất về sản lượng và các đơn đặt hàng.

Sản lượng đóng tàu của nước này đạt 27,8 triệu tấn trọng tải (dwt) trong 3 quý đầu năm nay, chiếm 45,9% tổng sản lượng của thế giới. Các đơn đặt hàng mới trong ngành đóng tàu của Trung Quốc chiếm 53,6% tổng số lượng đơn đặt hàng toàn cầu, trong khi số đơn đặt hàng hiện nay của nước này chiếm 48% tổng số lượng toàn cầu. (TTXVN)

Kinh tế châu Âu

* Ngày 31/10, ông Descalzi, Giám đốc điều hành của Eni, tập đoàn năng lượng quốc doanh khổng lồ Italy, cảnh báo rằng, châu Âu sẽ phải phụ thuộc vào nguồn dầu thô từ Mỹ trong năm tới để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến cấm nhập khẩu dầu thô của Nga, được vận chuyển bằng đường biển, từ ngày 5/12 và các sản phẩm tinh chế vào tháng 2/2023.

Dự báo lượng dầu thô nhập khẩu của EU có thể sẽ giảm 2 triệu thùng/ngày, ông Descalzi nói: “Đó sẽ là một cú sốc lớn. Và châu Âu chỉ có thể hy vọng vào nguồn cung bổ sung từ Mỹ". (Reuters)

* Hoạt động vận chuyển ngũ cốc Ukraine đã được nối lại từ 12h ngày 2/11 (giờ địa phương) sau khi Nga thông báo sẽ tham gia trở lại thỏa thuận Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen - một thỏa thuận ngoại giao do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc (LHQ) làm trung gian nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu thực phẩm của Ukraine.

Trong thông báo cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin, cho biết họ đã nhận được sự đảm bảo bằng văn bản từ Kiev về việc không sử dụng hành lang ngũ cốc ở Biển Đen cho các hoạt động quân sự chống lại Nga.

Thông báo trên đã đẩy giá lúa mỳ, đậu tương, ngô và cải dầu giảm mạnh trên thị trường toàn cầu, khi nỗi lo về nguồn cung lương thực giảm bớt.

Trước đó, ngày 29/10, Nga đã đình chỉ tham gia thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine với tuyên bố không thể đảm bảo an toàn cho các tàu dân sự đi qua Biển Đen do một cuộc tấn công vào hạm đội Nga tại Bán đảo Crimea. (AFP)

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11):
Một con tàu chờ nhận ngũ cốc tại cảng Odessa của Ukraine. (Nguồn: CNBC)

* Ngày 2/11, Kiev cáo buộc một máy bay chiến đấu của Nga đã phóng 2 tên lửa hành trình bay qua hành lang trên Biển Đen được sử dụng để xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ lại ngừng tham gia Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen nếu Ukraine vi phạm “cam kết an ninh” với Moscow về việc phát động các cuộc tấn công từ những khu vực nằm trong phạm vi của thỏa thuận này.

Trong phát biểu trên truyền hình vài tiếng đồng hồ sau khi Nga thông báo tham gia trở lại Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen, ông Putin nêu rõ nước này bảo lưu quyền rút khỏi thỏa thuận, nhưng trong trường hợp như vậy, Moscow cũng sẽ không ngăn cản những tàu chở ngũ cốc từ Ukraine sang Thổ Nhĩ Kỳ. (AFP, Reuters)

* Ngày 2/11, chính phủ Anh tuyên bố đã trừng phạt 4 ông trùm về thép và hóa dầu của Nga liên quan đến xung đột ở Ukraine. Hai trong số những người nằm trong danh sách trừng phạt là Alexander Abramov và Alexander Frolov, được London miêu tả là những cộng sự có tiếng của nhà tài phiệt Roman Abramovich - người đã bị trừng phạt trước đó trong năm nay.

Bộ Ngoại giao Anh nêu rõ, 2 người này bị trừng phạt do tham gia các hoạt động khai thác, vận tải và xây dựng. (Reuters)

* Ngày 2/11, Đức cho biết nước này có kế hoạch áp giới hạn giá năng lượng từ đầu năm 2023, một động thái quan trọng nằm trong kế hoạch ngân sách khổng lồ trị giá 200 tỷ Euro (198 tỷ USD) nhằm giúp giảm bớt áp lực lạm phát cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Theo báo cáo của chính phủ, động thái can thiệp vào thị trường năng lượng trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 đối với ngành công nghiệp, còn đối với các hộ gia đình chậm nhất là ngày 1/3/2023. (AFP)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Phát biểu với báo giới ngày 1/11, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimuara cho biết đã đề nghị doanh nghiệp nước này tiếp tục tham gia và đảm bảo phần vốn đóng góp tại dự án Sakhalin-1, sau khi chính phủ Nga tuyên bố thành lập công ty mới để tiếp quản dự án này.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản thừa nhận chủ trương tiếp tục tham gia dự án Sakhalin-1 và trong thời gian tới, Tokyo sẽ tiếp tục điều phối với các công ty trong nước và phía Moscow để đảm bảo lợi ích tại công ty mới do Nga thành lập. (TTXVN)

* Số liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 31/10 cho thấy, nước này đã chi kỷ lục 6.350 tỷ Yen (43 tỷ USD) để thực hiện các biện pháp can thiệp vào thị trường tiền tệ trong tháng 10/2022, trong bối cảnh Nhật Bản đang nỗ lực tìm cách ngăn chặn sự mất giá nhanh chóng của đồng nội tệ.

Con số này lớn hơn rất nhiều so với số tiền 2.840 tỷ Yen mà Tokyo đã dùng để mua Yen, bán USD trong lần can thiệp đầu tiên vào ngày 22/9/2022. Bộ Tài chính Nhật Bản không tiết lộ bất kỳ bảng phân tích nào về số tiền được chi tiêu trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến ngày 27/10. (Kyodo)

* Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc Statistics Korea, giá tiêu dùng tại nước này tháng 10 tăng nhanh hơn so với tháng 9, vẫn ở trên mức 5% tháng thứ sáu liên tiếp, khi hóa đơn dịch vụ thiết yếu tăng và kinh tế toàn cầu vẫn có những yếu tố không chắc chắn.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Hàn Quốc trong tháng 10 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 5,6% trong tháng 9. CPI tăng 6,3% trong tháng Bảy, mức tăng mạnh nhất trong gần 24 năm.

Lạm phát tại Hàn Quốc vượt mức mục tiêu 2% trong trung hạn mà Ngân hàng trung ương nước này (BoK) đề ra tháng thứ 19 liên tiếp tính đến tháng 10/2022. (Yonhap)

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11):
Nhật Bản đã chi kỷ lục 6.350 tỷ Yen để thực hiện các biện pháp can thiệp vào thị trường tiền tệ trong tháng 10/2022. (Nguồn: CNBC)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Australia sẽ "bật đèn xanh" cho việc xuất khẩu các khoáng sản quan trọng của Australia sang Trung Quốc, bất chấp những căng thẳng thương mại giữa hai nước này vẫn chưa được giải quyết và các thách thức địa chính trị liên quan tới lĩnh vực khoáng sản quan trọng tiếp tục gia tăng trên toàn cầu.

Phát biểu với báo giới ngày 2/11, người phát ngôn của Bộ trưởng Tài nguyên Australia Madeleine King cho biết, Bộ trưởng đang xem xét thỏa thuận giữa công ty VHM của Australia và công ty Shenghe của Trung Quốc về việc mua bán 60% sản phẩm đất hiếm tại một khu mỏ ở bang Victoria.

Kế hoạch bán sản phẩm cho Shenghe Trung Quốc được VHM công bố vào ngày 1/11. Cụ thể, VHM cho biết đã ký một biên bản ghi nhớ để bán phần lớn sản phẩm trong tương lai của công ty cho nhà nhập khẩu đất hiếm lớn nhất Trung Quốc. Các sản phẩm này thuộc mỏ đất hiếm tại khu mỏ Goschen gần thị trấn Swan Hill ở bang Victoria. (TTXVN)

* Ngày 30/10, người phát ngôn của chính phủ Thái Lan Anucha Buraphachaisri cho biết, mặc dù đã giảm 5 điểm và tụt xuống vị trí 34 trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của năm nay do Viện Quản lý phát triển (IMD) vừa công bố, nhưng Thái Lan vẫn đang chứng kiến sự cải thiện ở nhiều khía cạnh. (TTXVN)

* Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo về 3 yếu tố rủi ro chính đối với nền kinh tế Indonesia trong năm 2023 là kinh tế Trung Quốc giảm tốc, việc thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu và xung đột Nga-Ukraine.

Tại cuộc họp báo diễn ra trực tiếp và trực tuyến vừa qua, IMF giải thích rằng, thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục suy thoái sẽ ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa xuất khẩu của Indonesia.

IMF đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 của Indonesia 0,2 điểm phần trăm xuống mức 5%. Lạm phát ở quốc gia quần đảo này, trong đó có lạm phát lõi, đã cao hơn mức mục tiêu song dự kiến sẽ giảm vào năm tới. (TTXVN)

* Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia (ESDM) vừa quyết định gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt cho quốc gia láng giềng Singapore thêm 5 năm sau khi hết hạn vào năm 2023.

Bộ trưởng ESDM Arifin Tasrif nói: “Indonesia vẫn có đủ dự trữ khí đốt, vì vậy sẽ mở rộng xuất khẩu sang Singapore trong 5 năm tới”, đồng thời cho hay, sản lượng xuất khẩu theo hợp đồng gia hạn sẽ thấp hơn trước nhằm ưu tiên nhu cầu trong nước. (TTXVN)

Tin thế giới 2/11: Nga ‘đổi chiều’ về thỏa thuận ngũ cốc, Thủ tướng Đan Mạch từ chức, ông Netanyahu chiếm ưu thế

Tin thế giới 2/11: Nga ‘đổi chiều’ về thỏa thuận ngũ cốc, Thủ tướng Đan Mạch từ chức, ông Netanyahu chiếm ưu thế

Pakistan-Trung Quốc thảo luận về CPEC, Nga kêu gọi hai miền Triều Tiên kiềm chế, Moscow triệu Đại sứ Anh vì vụ tấn công Hạm ...

Thỏa thuận ngũ cốc: Ukraine kêu gọi bảo vệ hành lang, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thuyết phục Nga, Moscow nói ‘tiếp tục đối thoại’

Thỏa thuận ngũ cốc: Ukraine kêu gọi bảo vệ hành lang, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thuyết phục Nga, Moscow nói ‘tiếp tục đối thoại’

Kiev, Moscow và Ankara đã đưa ra một số tuyên bố mới sau khi Điện Kremlin từ chối gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ ...

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu

Nga-châu Âu đáp trả nhau liên quan tới xung đột ở Ukraine đã gây ra những làn sóng chấn động khắp các thị trường năng ...

Bất động sản mới nhất: ĐBQH đề nghị xử lý trách nhiệm nếu để dự án treo, Hà Nội thêm 8 dự án người nước ngoài được sở hữu

Bất động sản mới nhất: ĐBQH đề nghị xử lý trách nhiệm nếu để dự án treo, Hà Nội thêm 8 dự án người nước ngoài được sở hữu

Sửa quy định về quản lý nhà, đất phục vụ đối ngoại để cho thuê, đề nghị xử lý cá nhân, tập thể để dự ...

Kinh tế thế giới nổi bật (21-27/10): EU loay hoay tìm cách áp giá trần khí đốt, Mỹ lại cấm cửa hàng hóa Nga, Trung Quốc tăng tốc hút FDI

Kinh tế thế giới nổi bật (21-27/10): EU loay hoay tìm cách áp giá trần khí đốt, Mỹ lại cấm cửa hàng hóa Nga, Trung Quốc tăng tốc hút FDI

Nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu trong bối cảnh lạm phát tăng vọt, EU bất đồng về áp giá trần khí đốt, Mỹ ...

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga, dự kiến vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng ...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động