Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/6): Nga phàn nàn về thỏa thuận ngũ cốc, hàng Trung Quốc sang Mỹ ít nhất 17 năm, Đức từ chối yêu cầu của Intel

Hải An
Nga cân nhắc rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, khối lượng hàng hóa Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006, xuất khẩu của Nhật Bản kém nhất nhóm G7… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/6): Nga phàn nàn về thỏa thuận ngũ cốc, hàng Trung Quốc sang Mỹ ít nhất 17 năm, Đức từ chối yêu cầu của Intel
Nền kinh tế thế giới vẫn đang trong tình trạng không ổn định và tăng trưởng trong hai năm tới sẽ chậm lại. (Nguồn: Getty Images)

Kinh tế thế giới

WB cảnh báo kinh tế toàn cầu vẫn trong tình trạng không ổn định

Trang The New York Times trích dẫn báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 6/6 cảnh báo rằng, nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng không ổn định và tăng trưởng trong hai năm tới sẽ chậm lại do lãi suất tăng cao làm giảm tiêu dùng và đầu tư doanh nghiệp, đồng thời đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính.

Tin liên quan
Xung đột Nga-Ukraine nâng tầm Nhân dân tệ Trung Quốc, USD Mỹ vẫn bất khả chiến bại, đây là lý do không thể ‘hạ bệ’ đồng bạc xanh Xung đột Nga-Ukraine nâng tầm Nhân dân tệ Trung Quốc, USD Mỹ vẫn bất khả chiến bại, đây là lý do không thể ‘hạ bệ’ đồng bạc xanh

Trong báo cáo "Triển vọng kinh tế toàn cầu" mới nhất, WB đã nhấn mạnh sự khó khăn mà các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đang đối mặt, trong khi họ đang cố gắng kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất, đồng thời đối mặt với tác động kéo dài từ đại dịch và sự biến động liên tục trong chuỗi cung ứng do xung đột ở Ukraine.

WB dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm từ 3,1% năm 2022 xuống còn 2,1% trong năm nay. Con số này cao hơn so với dự báo 1,7% đưa ra hồi tháng Một, song tốc độ tăng trưởng chỉ ở mức 2,4% vào năm 2024, thấp hơn so với dự báo trước đây của WB là 2,7%.

Ông Ayhan Kose, Phó kinh tế trưởng của WB cho biết, nền kinh tế thế giới đang trải qua "sự suy giảm đồng thời và rõ rệt" và 65% các quốc gia có tăng trưởng kinh tế trong năm nay sẽ thấp hơn so với năm trước. Việc quản lý tài chính không tốt trong các quốc gia thu nhập thấp phụ thuộc vào việc vay nợ đã làm tình hình trở nên phức tạp hơn.

Theo dữ liệu của WB, có 14 trong số 28 quốc gia thu nhập thấp đang gặp khó khăn do nợ hoặc đang đối mặt với nguy cơ bị rơi vào khó khăn do nợ. Ngân hàng này ước tính thu nhập của các quốc gia nghèo nhất trong năm 2024 sẽ giảm 6% so với năm 2019.

WB cũng nhận thấy nền kinh tế các nước phát triển cũng bị chậm lại. Ở Mỹ, dự báo tăng trưởng là 1,1% trong năm nay và 0,8% vào năm 2024.

Trung Quốc là một ngoại lệ rõ ràng trong xu hướng này khi dự báo tăng trưởng kinh tế quốc gia châu Á trong năm nay sẽ là 5,6%, và năm sau sẽ là 4,6%.

Lạm phát được dự báo sẽ tiếp tục chậm lại trong năm nay, nhưng WB cho rằng đến năm 2024, nhiều quốc gia vẫn sẽ có mức lạm phát cao hơn mục tiêu mà các ngân hàng trung ương đặt ra. (TTXVN)

Kinh tế Mỹ

* Ngày 8/6, Bộ Thương Mại Mỹ cho biết, khối lượng hàng hóa mà nước này nhập khẩu từ Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006. Đáng chú ý, tỷ trọng của Trung Quốc trong kim ngạch nhập khẩu của Mỹ tiếp tục giảm, xuống 15,4% trong tháng 4, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2006.

Số liệu trên có thể đã phản ánh việc các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm các lựa chọn thay thế các nhà sản xuất Trung Quốc thời gian gần đây, trong nỗ lực đa dạng hóa các đối tác thương mại. (TTXVN)

Kinh tế Trung Quốc

* Sự khởi sắc của thị trường dầu mỏ toàn cầu khi Trung Quốc mở cửa trở lại đã dần hạ xuống. Thay vào đó là nhận thức rằng, việc phục hồi nền kinh tế sau ba năm “thắt chặt” vì đại dịch sẽ là một công việc khó khăn hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của các nhà quản lý và giới thương nhân.

Trung Quốc là nước mua dầu thô lớn nhất thế giới. Mặc dù, nhập khẩu dầu thô của nước này đã tăng trở lại trong năm nay, nhưng nhu cầu thực tế vẫn còn yếu, cho thấy sự phục hồi diễn ra tương đối chậm chạp.

Sau những tín hiệu khả quan về tăng trưởng kinh tế trong quý I/2023, những tháng gần đây, nền kinh tế Trung Quốc đang đình trệ, ảnh hưởng đến triển vọng giá của dầu mỏ. (Bloomberg)

* Hãng Tân Hoa Xã ngày 12/6 dẫn lời một quan chức của Ủy ban Phát triển và cải cách quốc gia đưa tin, các nguồn năng lượng nhiên liệu phi hóa thạch của Trung Quốc hiện đã vượt 50% tổng công suất phát điện lắp đặt của nước này.

Các nguồn điện phi hóa thạch, như điện gió và điện Mặt trời, chiếm 50,9% tổng công suất lắp đặt của Trung Quốc, có nghĩa là nước này đã hoàn thành mục tiêu mà chính phủ đề ra vào năm 2021 là đến năm 2025 nâng công suất năng lượng tái tạo vượt công suất nhiên liệu hóa thạch.

Trung Quốc đã dành nhiều nguồn lực cho việc xây dựng công suất năng lượng tái tạo trong những năm gần đây. Nước này đã xây các nhà máy thủy điện, điện gió và năng lượng Mặt trời lớn ở phía Tây với mục tiêu trước năm 2030 có thể bắt đầu giảm lượng khí thải carbon. (Reuters)

Kinh tế châu Âu

* Hiệp hội sản xuất ô tô châu Âu (Acea) vừa đưa ra cảnh báo ngành ô tô của châu lục có thể mất 4,3 tỷ Euro (4,6 tỷ USD) và giảm sản lượng gần 500.000 xe điện trừ phi Liên minh châu Âu (EU) đồng ý trì hoãn việc áp thuế giữa khối và Vương quốc Anh.

Acea cho biết Trung Quốc sẽ hưởng lợi lớn nhất nếu EU không chấp thuận yêu cầu của Anh trì hoãn việc áp dụng thuế mới sang năm 2027 thay vì năm 2024. (TTXVN)

* Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 12/6 cho biết, EU sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư của khối này vào các dự án vì mục tiêu phát triển bền vững trong khu vực Mỹ Latinh.

Tuyên bố trước báo giới tại Brasilia khi bắt đầu chuyến công du Mỹ Latinh, bà Ursula von der Leyen khẳng định, EU là nhà đầu tư chính trong khu vực. Khoản đầu tư dự kiến lên tới 10 tỷ Euro (khoảng 10,756 tỷ USD) của EU cho Mỹ Latinh vào năm 2027 là khoản đầu tư quốc tế nằm trong khuôn khổ chương trình Global Gateway. Các nguồn lực này sẽ được bổ sung bằng các khoản đầu tư khác từ các nước thành viên EU và các công ty tư nhân. (TTXVN)

* Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/6 cho biết đang cân nhắc khả năng Nga rút khỏi Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen.

Tổng thống Putin nêu rõ, trên thực tế, hầu hết số ngũ cốc của Ukraine được chuyển đến các quốc gia thịnh vượng tại EU, chứ không đến các nước châu Phi, và điều này trái với thỏa thuận. Ông nhấn mạnh, trong trường hợp rút khỏi Sáng kiến, Nga sẽ cung cấp miễn phí cho các nước nghèo nhất lượng ngũ cốc tương đương số lượng ngũ cốc do Ukraine cung cấp. (Reuters)

* Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã công khai từ chối yêu cầu của hãng công nghệ Intel về các khoản trợ cấp cao hơn dành cho nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ Euro (18 tỷ USD), dự kiến sẽ xây dựng tại Đức, với lý do chính phủ nước này không đủ khả năng chi trả.

Năm 2022, Intel thông báo đã chọn thành phố Magduburg ở miền Trung nước Đức làm nơi triển khai xây dựng một khu phức hợp sản xuất chip mới. Chính phủ Đức trước đó đã đồng ý hỗ trợ 6,8 tỷ Euro. Nhưng do chi phí năng lượng và xây dựng cao hơn dự kiến, nên Intel đang đề nghị nâng gói hỗ trợ lên khoảng 10 tỷ Euro. (Reuters)

* Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết, người dân nước này sẽ phải trả ít tiền hơn để mua thực phẩm từ tháng tới, sau khi ông nhận được cam kết từ 75 công ty thực phẩm, trong đó có Unilever, để giảm giá hàng trăm sản phẩm.

Theo ông Le Maire, các công ty này cùng nhau cung cấp 80% thực phẩm cho người Pháp, có thể phải đối mặt với các biện pháp áp phạt tài chính nếu họ không tuân thủ quy định. (Reuters)

* Báo cáo mới nhất của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và phát triển (UNCTAD) cho hay, xuất khẩu của Anh ở mức yếu kém nhất so với các nước thành viên Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) trừ Nhật Bản trong một thập niên qua. Số liệu này được dự báo sẽ làm gia tăng áp lực khiến chính phủ phải xem xét lại thỏa thuận thương mại thời hậu Brexit với EU.

Số liệu của UNCTAD cho hay, giá trị xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Anh ở mức 813 tỷ Bảng vào năm 2012 và trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2021 chỉ tăng 6%, lên 862,6 tỷ Bảng, do tác động của việc Anh rời khỏi EU.

Trong khi đó, Canada, Pháp, Đức, Italy và Mỹ đều có mức tăng xuất khẩu hai chữ số, lần lượt là 10,2%, 16,1%, 22,7%, 15,9% và 13,8%. Chỉ có Nhật Bản có kết quả xuất khẩu yếu kém hơn Anh, với giá trị thương mại đạt 917,5 tỷ Bảng vào năm 2021, tăng 0,5 % so với năm 2012. (The Guardian)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Theo kết quả một cuộc khảo sát dự báo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản do Bộ Tài chính và Văn phòng Nội các nước này công bố ngày 13/6, chỉ số tâm lý kinh doanh (Business Sentiment Index - BSI) của các doanh nghiệp nước này trên toàn bộ ngành nghề trong quý II là +2,7, lần đầu tiên đạt chỉ số dương sau hai quý âm.

Như vậy, đa số các doanh nghiệp của Nhật Bản lạc quan về tình hình kinh doanh của mình sau một thời gian dài chịu tác động của dịch Covid-19. (TTXVN)

Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/6): Nga phàn nàn về thỏa thuận ngũ cốc, hàng Trung Quốc sang Mỹ ít nhất 17 năm, Đức từ chối yêu cầu của Intel
Trong tháng 5/2023, số lượng việc làm mới của Hàn Quốc đã tăng chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp, nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ những bất ổn kinh tế kéo dài. (Nguồn: Getty Images)

* Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nhóm họp vào tuần tới. Mặc dù xác nhận không đưa ra dự báo lạm phát sau cuộc họp, nhưng BoJ có khả năng sẽ “đánh tín hiệu” rằng lạm phát đang vượt các dự đoán ban đầu.

Theo khảo sát từ hãng truyền thông Reuters của Anh, nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng mạnh hơn dự kiến 2,7% trong quý I/2023 nhờ sự mở rộng vốn mạnh mẽ và nhu cầu nội địa vững chắc. Tuy nhiên, trong tháng Tư, lạm phát tiêu dùng lõi của nước này đạt 3,4%, giữa bối cảnh giá cả tiếp tục tăng, làm dấy lên nghi ngờ về quan điểm của BoJ rằng lạm phát sẽ từ từ quay trở lại dưới 2% vào nửa cuối năm tài chính hiện tại, kết thúc vào tháng 3/2024. (Reuters)

* Trong tháng 5/2023, số lượng việc làm mới của Hàn Quốc đã tăng chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp, nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ những bất ổn kinh tế kéo dài.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hàn Quốc, số lượng người có việc làm trong tháng 5/2023 lên tới 28,83 triệu người, tăng khoảng 351.000 người so với một năm trước.

Số lượng việc làm mới tính theo năm của Hàn Quốc đã chậm lại trong 9 tháng liên tiếp tính đến tháng 2/2023. Trong tháng 3/2023, Hàn Quốc ghi nhận mức tăng 469.000 việc làm so với cùng kỳ năm 2022, tiếp đó trong tháng 4/2023 là 354.000 việc làm. (TTXVN)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Kao Kim Hourn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số nhằm thúc đẩy kết nối và tăng trưởng kinh tế của các nước thành viên ASEAN.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia, ông Kao nói, ASEAN cần đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Tổng thư ký ASEAN cho rằng, nền kinh tế số đã được phát triển ở từng quốc gia thành viên, đặc biệt là về thanh toán hoặc giao dịch trực tuyến. Do vậy, theo ông, hợp tác cấp khu vực là điều cần thiết để phát triển và tận dụng các cơ hội để nền kinh tế kỹ thuật số có thể đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế ở ASEAN. Ông cũng cho biết, theo ước tính sơ bộ, nền kinh tế ASEAN sẽ tăng thêm 1.000 tỷ USD nếu các nước thành viên tiếp tục phát triển nền kinh tế kỹ thuật số. (TTXVN)

* Indonesia đang cố gắng thuyết phục các công ty Pháp đầu tư vào dự án xây dựng thủ đô quốc gia (IKN) Nusantara tại tỉnh Đông Kalimantan, đặc biệt là trong những dự án sử dụng hỗn hợp.

Ngày 12/6, Cơ quan quản lý IKN Nusantara đã đưa Đại sứ Pháp tại Indonesia Fabien Penone và khoảng 20 doanh nghiệp Pháp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghệ thành phố thông minh, vật liệu thân thiện với môi trường… tới thăm đại dự án nêu trên.

Trong thông cáo, người đứng đầu Cơ quan quản lý IKN Nusantara - ông Bambang Susantong - cho biết: “Đoàn doanh nghiệp Pháp đến từ mọi lĩnh vực, không chỉ với tư cách là nhà đầu tư, mà còn để kinh doanh”, đề cập các dự án hỗn hợp. (TTXVN)

* Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia Chang Lih Kang cho biết, nước này đang nỗ lực thúc đẩy thiết lập cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao hệ sinh thái dành cho xe điện. Mục tiêu của Malaysia là thị phần của xe điện sẽ đạt 15% vào năm 2030 và 38% vào năm 2040, song nước này hiện thiếu một hệ sinh thái hoàn chỉnh để hỗ trợ mục tiêu. (TTXVN)

Xung đột Nga-Ukraine nâng tầm Nhân dân tệ Trung Quốc, USD Mỹ vẫn bất khả chiến bại, đây là lý do không thể ‘hạ bệ’ đồng bạc xanh

Xung đột Nga-Ukraine nâng tầm Nhân dân tệ Trung Quốc, USD Mỹ vẫn bất khả chiến bại, đây là lý do không thể ‘hạ bệ’ đồng bạc xanh

Mỹ có nền kinh tế và quân sự hùng mạnh nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất dầu thô lớn nhất toàn cầu. ...

Giá tiêu hôm nay 14/6/2023, 35% lượng tiêu Việt xuất khẩu ‘hạ cánh’ tại thị trường hơn tỷ dân, xuất hiện yếu tố hỗ trợ giá

Giá tiêu hôm nay 14/6/2023, 35% lượng tiêu Việt xuất khẩu ‘hạ cánh’ tại thị trường hơn tỷ dân, xuất hiện yếu tố hỗ trợ giá

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 70.500 – 73.500 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 13/6/2023: Giá vàng đi lên, nhạy cảm với ‘sức khỏe’ kinh tế Mỹ, sẽ có làn sóng bán tháo? Vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 13/6/2023: Giá vàng đi lên, nhạy cảm với ‘sức khỏe’ kinh tế Mỹ, sẽ có làn sóng bán tháo? Vàng SJC tăng

Giá vàng hôm nay 13/6/2023, giá vàng tăng nhẹ do đồng USD yếu hơn khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào dữ liệu kinh ...

Bất động sản mới nhất: Cần Thơ muốn có thành phố sân bay, làm gì để tránh nếm ‘trái đắng’, khi nào lãi suất vay mua nhà mới giảm?

Bất động sản mới nhất: Cần Thơ muốn có thành phố sân bay, làm gì để tránh nếm ‘trái đắng’, khi nào lãi suất vay mua nhà mới giảm?

Doanh nghiệp chịu áp lực khi dòng tiền khan hiếm, người vay mua nhà chờ đợi lãi suất hạ nhiệt, Cần Thơ muốn xây dựng ...

EU thay đổi phương thức kiểm soát một số thực phẩm nhập từ Việt Nam

EU thay đổi phương thức kiểm soát một số thực phẩm nhập từ Việt Nam

Các loại mì ăn liền của Việt Nam được Liên minh châu Âu (EU) đưa từ phụ lục II sang phụ lục I với tần ...

Đọc thêm

Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Nhiều tháng qua đàm phán Israel - Hamas chưa có bước đột phá, tuy nhiên, hai bên dường như đang tiến lại gần hơn tiếng nói của nhau.
Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024.
Messi lập kỷ lục giúp Inter Miami đại thắng

Messi lập kỷ lục giúp Inter Miami đại thắng

Ngôi sao Lionel Messi đã có 5 pha kiến tạo và một bàn thắng giúp CLB Inter Miami giành chiến thắng 6-2 trước New York RB ở vòng 12 giải ...
Hàn Quốc tham gia hình thức tập trận mới với Mỹ

Hàn Quốc tham gia hình thức tập trận mới với Mỹ

Kể từ năm 2022, Hàn Quốc đều đặn tham gia cuộc tập trận phòng thủ không gian mạng quân sự đa quốc gia Cyber Flag của Mỹ.
Bộ trưởng Quân đội Pháp thăm Việt Nam: Minh chứng cho tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Bộ trưởng Quân đội Pháp thăm Việt Nam: Minh chứng cho tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp minh chứng cho tinh thần vì sự hợp tác phát triển giữa hai nước, hai dân tộc.
Lịch cúp điện Tây Ninh hôm nay ngày 6/5/2024

Lịch cúp điện Tây Ninh hôm nay ngày 6/5/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Tây Ninh theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 6/5/2024.
Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu phục hồi mạnh, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024.
9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ đã khởi công, triển khai thủ tục

9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ đã khởi công, triển khai thủ tục

Tính từ tháng 11/2023, Hội đồng vùng Đông Nam Bộ đã hoàn thành được 20/38 nhiệm vụ, chiếm 53% số nhiệm vụ được giao.
Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?

Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?

Giá cà phê hôm nay 5/5/2024: Giá cà phê rơi tự do, hàng mới đổ về, thị trường 'bớt nóng' từ đây?
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần 'trượt dốc không phanh'

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần 'trượt dốc không phanh'

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, tuần này gần như là tuần 'trượt dốc không phanh' của giá dầu.
Giá heo hơi hôm nay 5/5: Giá heo hơi miền Nam có nơi tăng vọt 3.000 đồng/kg, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

Giá heo hơi hôm nay 5/5: Giá heo hơi miền Nam có nơi tăng vọt 3.000 đồng/kg, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

Giá heo hơi hôm nay 5/5 ở khu vực miền Nam tăng 1.000-3.000 đồng/kg ở nhiều nơi, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động