Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh

Hoàng Nam
Đường sắt Nga tắc nghẽn vì lượng hàng từ Trung Quốc tăng cao, khả năng lạm phát tại Mỹ kéo dài, FDI toàn cầu nửa đầu 2021 phục hồi nhanh hơn dự kiến, khu công nghiệp xanh đầu tiên trên thế giới… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh
IMF cảnh báo việc thắt chặt chính sách tiền tệ đột ngột ở Mỹ hoặc châu Âu có thể khiến dòng tiền chảy khỏi các nước đang phát triển. (Nguồn: Reuters)

FDI toàn cầu nửa đầu năm 2021 phục hồi mạnh hơn dự kiến

Theo Giám sát Xu hướng Đầu tư của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) được công bố ngày 19/10, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu trong nửa đầu năm 2021 ước đạt 852 tỷ USD cho thấy đà phục hồi mạnh hơn dự kiến.

Các nền kinh tế phát triển ghi nhận mức tăng lớn nhất với FDI ước tính đạt 424 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, gấp hơn ba lần so với mức đặc biệt thấp vào năm 2020. Trong tổng “mức tăng phục hồi” của dòng vốn FDI toàn cầu trong nửa đầu năm 2021 là 373 tỷ USD, 75% được ghi nhận ở các nền kinh tế phát triển.

Ở châu Âu một số nền kinh tế lớn đã có mức tăng đáng kể, trong khi dòng vốn vào Mỹ đã tăng 90% hoàn toàn là do sự gia tăng của các vụ mua bán và sáp nhập xuyên biên giới.

Dòng vốn FDI vào các nền kinh tế đang phát triển cũng tăng đáng kể, đạt tổng cộng 427 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021 với tốc độ tăng trưởng ở Đông và Đông Nam Á (tăng 25%), phục hồi về mức gần như trước đại dịch ở Trung và Nam Mỹ, và tăng ở một số nền kinh tế khác trên khắp châu Phi, Tây và Trung Á.

Niềm tin ngày càng tăng của nhà đầu tư thể hiện rõ nhất ở cơ sở hạ tầng, được thúc đẩy bởi các điều kiện tài chính dài hạn thuận lợi, các gói kích thích phục hồi và các chương trình đầu tư ra nước ngoài.

Triển vọng FDI toàn cầu trong cả năm đã được cải thiện so với những dự báo trước đó. Tuy nhiên, thời gian của cuộc khủng hoảng y tế và tốc độ tiêm chủng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, cũng như tốc độ thực hiện kích thích đầu tư cơ sở hạ tầng, vẫn là những yếu tố không chắc chắn quan trọng.

Các yếu tố rủi ro quan trọng khác, bao gồm tắc nghẽn về lao động và chuỗi cung ứng, giá năng lượng và áp lực lạm phát, cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối năm. (Reuters)

IMF kêu gọi theo dõi chặt biến động giá cả

Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) thuộc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 14/10 đã kêu gọi các nhà hoạch định chính sách toàn cầu theo dõi chặt chẽ biến động giá cả.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (8-14/10): Châu Âu loay hoay hạ nhiệt khủng hoảng năng lượng, Nga nêu điều kiện ‘ra tay giúp đỡ’, Trung Quốc giảm tốc Kinh tế thế giới nổi bật tuần (8-14/10): Châu Âu loay hoay hạ nhiệt khủng hoảng năng lượng, Nga nêu điều kiện ‘ra tay giúp đỡ’, Trung Quốc giảm tốc

Theo IMFC, cơ quan này sẽ tiếp tục ưu tiên chi tiêu cho y tế và bảo vệ những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đồng thời chuyển trọng tâm từ ứng phó với khủng hoảng sang thúc đẩy tăng trưởng và duy trì tính bền vững của tài khóa trong dài hạn.

Các nhà hoạch định chính sách ở các quốc gia phát triển đang phải đối mặt với đà tăng nhanh của lạm phát trong khi các nền kinh tế đang phát triển gặp khó khăn với các biến thể gây dịch Covid-19, khả năng tiếp cận vaccine thấp và thiếu nguồn lực.

IMF cảnh báo việc thắt chặt chính sách tiền tệ đột ngột ở Mỹ hoặc châu Âu có thể khiến dòng tiền chảy khỏi các nước đang phát triển. (Reuters)

Kinh tế Mỹ

* Chỉ số tiêu dùng tất cả các mặt hàng trong tháng 9 đã tăng 0,4% so với ước tính 0,3% của Down Jones. Giá ô tô đã qua sử dụng, vốn là tâm điểm của áp lực lạm phát trong những tháng gần đây đã giảm 0,7%, kéo mức tăng cả năm xuống 24,4%.

Việc giá cả vẫn tăng ngay cả khi chi phí phương tiện giảm cho thấy lạm phát sẽ kéo dài hơn dự kiến. Ngày 12/10, IMF cảnh báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nên chuẩn bị các kế hoạch dự phòng nếu như lạm phát vẫn còn dai dẳng, có thể là tăng lãi suất sớm hơn dự kiến để kiểm soát mức tăng. (CNBC)

* Chính quyền Tổng thống Biden nỗ lực giải quyết điểm nghẽn tại các cảng Los Angeles và Long Beach để lưu thông hàng hóa. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp như Walmart, UPS, FedEx,… công bố các cam kết đảm bảo vận chuyển hàng hóa nhanh hơn và nhiều hơn, tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, tăng ca, bố trí nhân viên làm thêm ngoài giờ và làm đêm, tăng cường chia sẻ dữ liệu với các cảng, làm việc liên tục 24/7… (White House)

Kinh tế Trung Quốc

* Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), hoạt động sản xuất chế tạo của Trung Quốc trong tháng 9/2021 đã bất ngờ sụt giảm. Cụ thể, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) chỉ đạt 49,6 điểm, giảm 0,5 điểm so với tháng 8 và là lần đầu tiên kể từ hồi tháng 2/2020 giảm dưới ngưỡng 50 điểm.

Sự sụt giảm chỉ số PMI chủ yếu do tình trạng thiếu hụt năng lượng, mất điện diện rộng khiến hoạt động sản xuất bị gián đoạn. Việc thiếu điện đang gây tác động đến hầu hết các ngành kinh tế, bao gồm hai lĩnh vực chủ chốt là xây dựng và sản xuất.

Theo NBS, hai ngành trên chiếm gần 70% tiêu thụ điện của Trung Quốc trong năm 2020 và giữ vai trò trụ cột đối với sự phục hồi của nền kinh tế trong năm nay. (Nhân dân nhật báo)

* Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt 28,33 nghìn tỷ NDT, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng tương đối nhanh. Ở chiều ngược lại, trong tháng 9/2021, nhập khẩu giảm tốc còn 17,6%, đạt 238,98 tỷ USD, thấp hơn mức dự báo trước đó là 20,9%.

Kết quả, thặng dư thương mại của Trung Quốc là 66,76 tỷ USD, tăng 8,43 tỷ USD so với tháng 8/2021. (Mạng kinh tế Trung Quốc)

Kinh tế châu Âu

* Chi phí vận chuyển đường biển tăng mạnh đang thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc chuyển hàng hóa sang châu Âu bằng đường sắt qua Nga. Tuy nhiên, nhu cầu gia tăng đang tạo ra tình trạng tắc nghẽn và gây căng thẳng cho hệ thống đường sắt của Nga.

Công ty đường sắt nhà nước Nga Russian Railways cho hay vào đầu năm nay, chi phí vận chuyển hàng hóa bằng container đường sắt giữa châu Á và châu Âu thấp hơn hai lần so với đường biển và hiện nay là thấp hơn 3,5 lần.

Russian Railways cho biết, tổng lưu lượng container quá cảnh nước này đã tăng 40% trong thời gian từ tháng 1-9/2021 lên 782.000 TEU (đơn vị tương đương 20 feet) và có thể đạt kỷ lục 1 triệu TEU trong năm nay. Phần lớn mức tăng này đến từ tuyến Trung Quốc-Nga-châu Âu, nơi khối lượng vận chuyển trong thời gian từ tháng 1-9/2021 tăng 47% lên 568.700 TEU. (TTXVN)

* Phát biểu trên kênh truyền hình Rossya-1 ngày 16/10, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho rằng đằng sau lời kêu gọi từ chối khí đốt của các chính trị gia châu Âu là sự miễn cưỡng thừa nhận những sai lầm dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng trong khu vực.

Theo ông Novak, Nga thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình trong tất cả các hợp đồng. Ngoài ra, năm nay lượng khí đốt được bán trên các thị trường toàn cầu nhiều hơn 15% so với năm ngoái.

Phó Thủ tướng Novak không loại trừ khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, nếu không có biện pháp xử lý, vì hiện trong các kho chứa dưới lòng đất đang thiếu khoảng 25 tỷ m3 khí đốt. (TTXVN)

* Pháp công bố kế hoạch 30 tỷ Euro cho "Nước Pháp 2030" vào 10 lĩnh vực ưu tiên, nhằm "xác định con đường dẫn đến sự độc lập về kinh tế của Pháp và Liên minh châu Âu (EU)", đồng thời "để ứng phó với những thách thức lớn của thời đại".

Trọng tâm trong kế hoạch 2030 của Tổng thống Macron tập trung vào những lĩnh vực phát thải khí nhà kính, coi đây là điều cần thiết để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. (Le Parisien)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh
Pháp công bố kế hoạch 30 tỷ Euro cho "Nước Pháp 2030" vào 10 lĩnh vực ưu tiên. (Nguồn: Reuters)

* Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và các ngành công nghiệp, ngày 13/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố một loạt biện pháp nhằm kiềm chế giá năng lượng với điều kiện về nguyên tắc đảm bảo tôn trọng thị trường tự do và không vi phạm quy định về cạnh tranh công bằng. Theo đó, các nước hỗ trợ tài chính trực tiếp cho các hộ gia đình, trợ cấp cho doanh nghiệp, và giảm thuế có trọng điểm.

Các biện pháp mang tính trung hạn bao gồm hỗ trợ đầu tư vào năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả, các biện pháp khả thi trong việc dự trữ cũng như mua khí đốt dự trữ, đánh giá thị trường điện năng hiện nay. (France24)

* Chính phủ Đức ngày 15/10 thông báo sẽ cắt giảm mạnh thuế tiêu thụ điện từ năm 2022 nhằm giảm bớt gánh nặng đối với người tiêu dùng, trong bối cảnh châu Âu phải đối mặt với giá năng lượng đang tăng cao.

Khoản phụ phí theo Đạo luật năng lượng tái tạo (EEG), vốn được sử dụng để tài trợ cho các dự án điện Mặt trời và điện gió, sẽ giảm hơn 40% xuống còn 3,723 xu Euro (0,043 xu Mỹ) cho mỗi kilowatt giờ kể từ ngày 1/1/2022. Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2000, nhằm giúp nền kinh tế đầu tàu châu Âu chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng sạch hơn. (DW)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Ngày 14/10, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tuyên bố, sau cuộc bầu cử sẽ ban hành một gói chính sách kinh tế bao gồm việc hỗ trợ phát triển và sản xuất vaccine phòng bệnh truyền nhiễm và cho công ty sản xuất chất bán dẫn của Đài Loan (Trung Quốc) - công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip ở Nhật Bản. (Kyodo)

* Trong bài phát biểu ngày 17/10, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Daishiro Yamagiwa nhấn mạnh nước này sẽ xem xét gỡ bỏ hoàn toàn yêu cầu rút ngắn thời gian hoạt động của nhà hàng, quán bar và một số loại hình kinh doanh khác trong trường hợp số ca mắc mới không tăng trở lại kể từ tháng 11. Theo thống kê, hiện có 74,96% dân số nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19. (TTXVN)

* Phát biểu tại buổi họp báo bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm 20 nền kinh tế lớn thế giới (G20), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, nước này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia nhập CPTPP vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Ông Hong cho biết nếu Hàn Quốc tham gia CPTPP, nước này cần phải bổ sung, hoàn thiện hệ thống thuế quan nhằm tránh tình trạng thất thu thuế trong các lĩnh vực kinh tế số. (TTXVN)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Tổng thống Joko Widodo cho biết vào tháng 11/2021, chính phủ Indonesia sẽ khởi công xây dựng khu công nghiệp (KCN) xanh tại tỉnh Bắc Kalimantan, là KCN xanh đầu tiên trên thế giới.

Với diện tích 20.000 ha, KCN này sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có nhà máy thủy điện trên sông Kayan, để tạo ra các sản phẩm và năng lượng xanh. Xây dựng KCN xanh là một trong những nỗ lực của Indonesia hướng tới mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2060. (TTXVN)

* Campuchia tiến gần đến mục tiêu mở cửa trở lại toàn bộ nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Ủy ban liên bộ về phòng chống dịch Covid-19 đã sửa đổi các điều kiện về đi lại và quy định về cách ly phòng dịch theo hướng nới lỏng so với trước đây kể từ ngày 18/10.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhận định Campuchia hoàn toàn có khả năng mở cửa trở lại tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế nếu tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 ở mức ổn định. (Khmer Times)

* Thái Lan dự báo gia tăng giá trị thương mại điện tử năm 2021. Cơ quan Phát triển Giao dịch Điện tử (ETDA) cho biết giá trị thương mại điện tử của Thái Lan dự kiến sẽ tăng 6,1% lên 4.000 tỷ Baht (120 tỷ USD) trong năm 2021, nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp đang tăng cường tập trung vào mô hình giao dịch thương mại giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) sau đại dịch Covid-19. (TTXVN)

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh
Pfizer sẽ thực hiện các cam kết đã ký, trong đó có các cam kết với Việt Nam. (Nguồn: Iamexpat)

* ASEAN mở rộng hợp tác ứng phó với đại dịch Covid-19 với công ty dược Pfizer. Ngày 17/10, Ủy ban ASEAN đã có buổi làm việc với ông Stephen Claeys, Giám đốc Cấp cao về Chính sách Thương mại của công ty dược Pfizer về hợp tác giữa Pfizer với các nước khu vực Đông Nam Á.

Ông Stephen Clayes cho biết, Pfizer cam kết tạo sự tiếp cận bình đẳng với giá cả hợp lý cho tất cả mọi người. Pfizer sẽ thực hiện các cam kết đã ký, trong đó có các cam kết với Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đánh giá cao sự hỗ trợ của Pfizer đối với Việt Nam, đề nghị Pfizer thực hiện cam kết cung cấp đủ 51 triệu liều vaccine trong năm 2021 và tiếp tục trao đổi với các cơ quan Việt Nam về việc cung cấp vaccine trong năm 2022; đề nghị Pfizer hợp tác với Việt Nam trong việc sản xuất thuốc điều trị Covid-19 và thúc đẩy để có vaccine hiệu quả và an toàn cho trẻ em. (TTXVN)

* ASEAN đẩy nhanh nỗ lực nâng cấp nền kinh tế số để vượt qua những thách thức kỹ thuật số đến từ đại dịch Covid-19.

Ngày 18/10, Hội nghị Hội đồng Kinh tế ASEAN (AEC) lần thứ 20 đã họp dưới hình thức trực tuyến, thảo luận về cách thức tạo ra sức mạnh tổng hợp lớn hơn giữa các các lĩnh vực để khu vực chuẩn bị cho kỉ nguyên kỹ thuật số. Đây là lần đầu tiên Hội đồng AEC họp với các bộ trưởng phụ trách kỹ thuật số của ASEAN để tìm cách thúc đẩy Hiệp hội hướng tới chuyển đổi số.

Hội nghị đã thông qua dự thảo tuyên bố chung về Tăng cường chuyển đổi số ở ASEAN và Khuôn khổ phát triển nền kinh tế tuần hoàn cho AEC nhằm áp dụng nền kinh tế tuần hoàn cho phát triển kinh tế bền vững và lộ trình hỗ trợ chuyển đổi số của ASEAN. (TTXVN)

Kinh tế Mỹ, Trung Quốc giảm tốc, giá dầu thế giới lập tức rời mốc cao nhất của nhiều năm

Kinh tế Mỹ, Trung Quốc giảm tốc, giá dầu thế giới lập tức rời mốc cao nhất của nhiều năm

Trong phiên 18/10, giá dầu thế giới rời mốc cao nhất của nhiều năm, giảm xuống sau khi có thông tin sản lượng công nghiệp ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (8-14/10): Châu Âu loay hoay hạ nhiệt khủng hoảng năng lượng, Nga nêu điều kiện ‘ra tay giúp đỡ’, Trung Quốc giảm tốc

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (8-14/10): Châu Âu loay hoay hạ nhiệt khủng hoảng năng lượng, Nga nêu điều kiện ‘ra tay giúp đỡ’, Trung Quốc giảm tốc

Châu Âu tìm cách hạ nhiệt giá khí đốt đang tăng cao, Nga nêu điều kiện tăng nguồn cung, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng ...

Đọc thêm

Cơ hội nào cho doanh nghiệp ASEAN trong thời đại số?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp ASEAN trong thời đại số?

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác để chia sẻ về việc nắm bắt thời cơ trong thời đại số.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Con trai nhà Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dance sport thế giới hạng thiếu nhi

Ngày 23/4, Kubi nhà Khánh Thi - Phan Hiển và bạn nhảy Linh San lần thứ hai vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship 2024.
'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

'Xuất khẩu' NATO tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương? Mỹ nói 'không!'

Mỹ và các đối tác châu Âu không có ý định mở rộng sự hiện diện của NATO ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 sau hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và U23 Malaysia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu bán kết Coppa Italy - Atalanta vs Fiorentina; Ngoại hạng Anh - MU vs Sheffield United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/4 và sáng 25/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29 - Everton vs Liverpool; Ligue 1 vòng 29 - Lorient vs ...
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Đoàn công tác của Tập đoàn Nvidia đến Việt Nam, khảo sát địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh

Đoàn công tác của Tập đoàn Nvidia đến Việt Nam, khảo sát địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn Nvidia.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động