Kinh tế thế giới nổi bật tuần (22-28/10): Nga chốt việc cung cấp khí đốt cho châu Âu, Trung Quốc điều tra thao túng giá năng lượng, Campuchia lạc quan

Hoàng Nam
Tổng thống Nga có quyết định về cung cấp khí đốt cho châu Âu, Trung Quốc sẽ điều tra việc thao túng giá năng lượng, lạm phát Đức cao nhất trong 28 năm… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Trạm bơm khí đốt Bovanenkovo của Nga ở bán đảo Yamal thuộc Bắc cực. (Nguồn: AFP)
Trạm bơm khí đốt Bovanenkovo của Nga ở bán đảo Yamal thuộc Bắc cực. (Nguồn: AFP)

LHQ kêu gọi G20 tăng cường đóng góp tài chính cho chương trình phân phối vaccine ngừa Covid-19 toàn cầu

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 24/10 kêu gọi các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) huy động và đóng góp khoảng 8 tỷ USD cho chương trình phân phối công bằng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu.

Trong phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về Sức khỏe Thế giới tại Berlin, Đức người đứng đầu LHQ cho rằng có tới 3/4 số lượng vaccine hiện nay thuộc về các nước có thu nhập cao và trên trung bình, đồng thời chủ nghĩa dân tộc trong vấn đề vaccine đang khiến cả thế giới ở trong tình trạng nguy hiểm.

Ông Guterres cho rằng, thế giới cần có ngay khoảng 8 tỷ USD dành cho công tác đảm bảo phân phối vaccine công bằng và chính vì vậy, LHQ kêu gọi các nước G20 hỗ trợ, giúp đỡ.

Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh các công ty sản xuất vaccine cũng như các nước đều có trách nhiệm hoàn thành cam kết của mình trong chia sẻ vaccine, trao đổi công nghệ và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ để nhiều nước khác có thể sản xuất được vaccine chống dịch. (TTXVN)

Chuỗi cung ứng công nghệ thông tin toàn cầu sẽ là mục tiêu tấn công của tin tặc

Ngày 25/10, công ty chế tạo phần mềm Microsoft (Mỹ) đưa ra cảnh báo về việc nhóm tin tặc đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds đã khởi động một chiến dịch khác nhằm vào chuỗi cung ứng công nghệ thông tin toàn cầu, bao gồm các công ty và nhà cung cấp công nghệ đám mây.

Tin liên quan
Khủng hoảng năng lượng tại châu Âu, Trung Quốc Khủng hoảng năng lượng tại châu Âu, Trung Quốc 'phủ bóng đen' lên kinh tế thế giới

Trong thông báo, Phó Chủ tịch công ty về an ninh khách hàng của Microsoft Tom Burt cho biết, nhóm tin tặc Nobelium tìm cách tái tạo phương thức tiếp cận từng sử dụng trong các cuộc tấn công trước đây bằng cách nhắm mục tiêu vào các tổ chức quan trọng trong chuỗi cung ứng công nghệ thông tin toàn cầu.

Theo ông Burt, Nobelium đang tấn công vào một phần khác của chuỗi cung ứng là người bán hàng và các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ khác.

Theo thông báo, Microsoft đã liên hệ với hơn 140 đại lý và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ bị Nobelium nhắm tới kể từ tháng 5. Hiện Microsoft đang tiếp tục điều tra về các vụ việc, song cho đến nay mới chỉ xác định được 14 nhà cung cấp dịch vụ này đã bị tấn công. (TTXVN)

Kinh tế Mỹ

* Đảng Dân chủ Mỹ đang nỗ lực đạt được thỏa thuận về một dự luật quy mô lớn nhằm mở rộng các chương trình xã hội và tháo gỡ vấn đề biến đổi khí hậu.

Sau các cuộc đàm phán, một dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD cũng đã được thông qua, nhờ sự thúc đẩy của 19 nghị sỹ đảng Dân chủ trong Thượng viện.

Ngày 26/10, lãnh đạo nhóm cấp tiến gồm 95 thành viên do dân biểu Pramila Jayapal dẫn đầu và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã thảo luận về việc có nên nỗ lực thúc đẩy bỏ phiếu về dự luật cơ sở hạ tầng trong tuần này hay không. (Reuters)

* Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) ngày 26/10 quyết định rút giấy phép hoạt động của công ty China Telecom America, chi nhánh hoạt động tại Mỹ của China Telecom, với lý do an ninh quốc gia.

FCC cho biết, chi nhánh tại Mỹ của công ty viễn thông Trung Quốc China Telecom có 60 ngày hoàn tất việc ngừng hoạt động, chấm dứt gần 20 năm hoạt động tại Mỹ. Theo các chuyên gia kinh tế, với quyết định mới công bố của FCC, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục kém thuận lợi trong thời gian tới. (AFP)

Kinh tế Trung Quốc

* Ngày 25/10, Trung Quốc cho biết sẽ điều tra các nhà cung cấp chỉ số giá năng lượng giữa bối cảnh các nhà lãnh đạo nước này nỗ lực kiềm chế tình trạng giá than lên mức cao kỷ lục. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá than nhiệt kỳ hạn tại nước này tăng hơn 150%.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết sẽ điều tra các cáo buộc về việc một số nhà cung cấp thông tin năng lượng, trong đó có ngành than, đã sử dụng giá giao dịch sai, công bố thông tin không chính xác và dữ liệu giá "hư cấu" để thao túng chỉ số giá. (Reuters)

* Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc hôm 24/10 cho biết, họ đã tái khởi động hơn 10 dự án bất động sản ở 6 thành phố, bao gồm cả Thâm Quyến, trong một tuyên bố được đưa ra sau khi tập đoàn này dường như đã tránh được kịch bản vỡ nợ vào phút chót hồi tuần trước.

Tuần trước, động thái hoàn trả 83,5 triệu USD tiền lãi một trái phiếu đến hạn hôm 23/9 (với thời gian ân hạn 30 ngày) đã giúp Evergrande tránh được kịch bản vỡ nợ và mang lại cho tập đoàn này thêm một tuần để chống chọi với cuộc khủng hoảng nợ đang đe dọa sự ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. (Reuters)

Văn phòng của tập đoàn bất động sản Evergrande tại Hong Kong (Trung Quốc). (Nguồn: AFP)
Văn phòng của tập đoàn bất động sản Evergrande tại Hong Kong (Trung Quốc). (Nguồn: AFP)

Kinh tế châu Âu

* Chính phủ Đức dự kiến lạm phát của nước này sẽ tăng lên 3% vào năm 2021, trước khi giảm dần trong những năm tiếp theo. Báo cáo ngày 27/10 của Bộ Kinh tế Đức cho biết, tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu và giá năng lượng tăng mạnh gần đây đã đẩy tỷ lệ lạm phát của Đức lên cao.

Mức tăng lạm phát dự kiến cho năm 2021 sẽ là mức lạm phát cao nhất của cả nước này kể từ năm 1993, khi lạm phát ở mức 4,5%. Chính phủ Đức dự đoán tỷ lệ lạm phát sau đó sẽ giảm xuống 2,2% vào năm 2022 và 1,7% vào năm 2023. (AFP)

* Tại cuộc họp về phát triển các tiềm năng tài nguyên của các mỏ khí đốt Yamal ngày 27/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Tập đoàn khí đốt Gazprom, sau khi hoàn thành việc bơm khí vào các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất ở Nga, phải tăng cường bổ sung khí đốt cho các cơ sở lưu trữ của tập đoàn này ở châu Âu.

Tổng thống Nga cho rằng động thái trên sẽ tạo nên sự tin cậy, ổn định và nhịp nhàng trong việc thực hiện các hợp đồng cung cấp khí đốt cho các đối tác châu Âu trong mùa Thu Đông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường năng lượng châu Âu hơn. (AFP)

* Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết, tăng trưởng kinh tế cao hơn và nợ thấp hơn sẽ cho phép Bộ này gia tăng chi tiêu công, giữa lúc Anh đang phục hồi từ đại dịch Covid-19, đồng thời cam kết bảo vệ các hộ gia đình trước sự gia tăng của lạm phát.

Trong thông báo ngân sách ngày 27/10, ông Sunak cho biết, kinh tế Anh có thể tăng trưởng 6,5% trong năm 2021, cao hơn nhiều so với dự báo 4% được đưa ra hồi tháng 3, khi nước này vẫn còn áp dụng biện pháp phong tỏa. (Reuters)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Ngày 22/10, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (MIC) thông báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của nước này trong tháng 9/2021 đã tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên chỉ số này tăng trong 18 tháng qua.

MIC cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do giá nhiên liệu tăng, trong đó giá xăng tăng 16,5% và giá dầu hỏa tăng 20,2% trong tháng 9. Bên cạnh đó, giá nhà ở tăng 43,1% cũng góp phần không nhỏ vào việc đẩy CPI tăng. (TTXVN)

* Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 26/10 cho biết chính phủ nước này đã quyết định viện trợ khẩn cấp không hoàn lại 65 triệu USD cho Afghanistan và các nước láng giềng, là những nơi đang có nhu cầu hỗ trợ nhân đạo ngày càng tăng.

Khoản viện trợ trên sẽ được chuyển đến Afghanistan và các nước lân cận, bao gồm Pakistan, Iran, Tajikistan, Uzbekistan thông qua 7 tổ chức quốc tế nhằm hỗ trợ nhân đạo cho người dân các nước này về nơi ở, y tế, thực phẩm, nước uống, nông nghiệp, giáo dục… (TTXVN)

* Theo báo cáo mới công bố ngày 27/10 của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), doanh thu của các công ty Hàn Quốc sụt giảm trong năm 2020, do ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Cả năm 2020, doanh thu của tổng cộng 799.399 tập đoàn phi tài chính và theo đuổi lợi nhuận của nước này, bao gồm 168.869 nhà sản xuất và 630.530 công ty phi sản xuất, đã giảm 1% so với năm trước đó. Kết quả này đánh dấu lần giảm đầu tiên kể từ khi dữ liệu trên bắt đầu được tổng hợp vào năm 2010. (Yonhap)

* Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa cho biết, niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 10/2021 do tốc độ tiêm chủng Covid-19 được đẩy mạnh, làm tăng hy vọng cuộc sống trở lại bình thường.

Theo BoK, chỉ số niềm tin tiêu dùng tổng hợp (CCSI) của nước này đứng ở mức 106,8 (điểm) trong tháng 10/2021, tăng 3 (điểm) so với tháng trước. Chỉ số này là mức cao nhất kể từ khi tăng lên 110,3 (điểm) vào tháng 6/2021. Chỉ số trên 100 (điểm) có nghĩa là những người lạc quan nhiều hơn bi quan. (Yonhap)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN-Australia ngày 27/10, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia nên chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp về y tế công và các bệnh mới trong tương lai thông qua trao đổi kiến thức và các chương trình nâng cao năng lực, bao gồm cả việc tận dụng các công nghệ kỹ thuật số.

Thủ tướng Ismail đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ của Australia đối với những nỗ lực của ASEAN nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19. (TTXVN)

Xuất khẩu gạo của Thái Lan hiện đang thấp hơn mục tiêu. (Nguồn: BKP)
Thái Lan đang trên đà xuất khẩu 6 triệu tấn gạo trong năm nay như mục tiêu đã đề ra. (Nguồn: BKP)

* Xuất khẩu gạo của Thái Lan dự kiến sẽ tăng trong quý cuối cùng của năm nay, với hơn 700.000 tấn mỗi tháng, do đồng Baht yếu hơn, khiến gạo Thái Lan trở nên cạnh tranh hơn và thúc đẩy nhu cầu toàn cầu cao hơn.

Xuất khẩu gạo trong tháng 9/2021 tăng 124,87% lên 877,555 tấn, trong khi lượng gạo xuất khẩu từ ngày 1–18/10 tăng 47,11% lên 380,234 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan đang trên đà xuất khẩu 6 triệu tấn gạo trong năm nay như mục tiêu đã đề ra. Việc giá đồng Baht giảm 13% so với đồng USD trong năm nay đã dẫn đến giá gạo xuất khẩu của Thái Lan giảm, giúp gạo Thái Lan trở nên cạnh tranh hơn với các nhà xuất khẩu đối thủ. (TTXVN)

* Ngày 25/10, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố chính phủ nước này đang chuẩn bị cho quá trình phục hồi kinh tế và đưa đất nước trở lại trạng thái "bình thường mới" trước khi kết thúc năm 2021, dựa vào thành công của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.

Phát biểu lạc quan của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tại Campuchia đang có chiều hướng giảm. Người dân Campuchia đã trải qua 26 ngày sống trong trạng thái "bình thường mới" với số ca mắc mới Covid-19 liên tục ở mức thấp.

Số liệu của trang Ourworldindata.org cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, Campuchia nằm trong tốp 10 nước có tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 cao nhất thế giới. (TTXVN)

* Tờ Vientiane Times số ra ngày 28/10 đưa tin Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Lào từ mức 4,7% đưa ra hồi tháng 4/2021 xuống chỉ còn 2,1% trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng thấp hơn là do đại dịch Covid-19 kéo dài và các đợt phong tỏa gần đây, làm đình trệ việc nối lại các hoạt động kinh tế và khiến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Dẫn báo cáo Triển vọng Kinh tế Khu vực của IMF, tờ Vientiane Times cho biết triển vọng kinh tế của Lào trong những năm tới sẽ tươi sáng hơn. Theo đó IMF cho rằng năm 2022, tăng trưởng kinh tế của Lào sẽ phục hồi lên 4,2% và 4,5% vào năm 2023. (TTXVN)

Đâu là những ẩn số khó lường của kinh tế thế giới?

Đâu là những ẩn số khó lường của kinh tế thế giới?

Kinh tế toàn cầu 3 tháng cuối năm tiếp tục đối mặt với không ít rủi ro, đặc biệt là những đứt gãy trong chuỗi ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh

Kinh tế thế giới nổi bật tuần (15-21/10): Đường sắt Nga gặp khó vì hàng từ Trung Quốc, ‘bóng ma’ lạm phát ở Mỹ, FDI toàn cầu phục hồi nhanh

Đường sắt Nga tắc nghẽn vì lượng hàng từ Trung Quốc tăng cao, khả năng lạm phát tại Mỹ kéo dài, FDI toàn cầu nửa ...

Đọc thêm

Cách chủ đề Ngày Trái Đất trên Messenger siêu đẹp mà bạn nên thử

Cách chủ đề Ngày Trái Đất trên Messenger siêu đẹp mà bạn nên thử

Hưởng ứng sự kiện Ngày Trái Đất năm 2024, Messenger đã cho ra mắt chủ đề đoạn chat mới cực đẹp. Nếu bạn vẫn chưa biết cách đổi chủ đề ...
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Hiện nay nền tảng học trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới, Khan Academy đã được dịch sang gần 60 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Tuy nhiên, ...
Vietlott 26/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 26/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 26/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 26/4 - xổ số Vietlott Mega 26/4. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 26/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSBD 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 26/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 26/4/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 26/4 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 26/4/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. SXBD 26/4. kết quả xổ số Bình Dương ngày ...
XSTV 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 26/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 26/4, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 26/4/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 26/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 26/4/2024. ket qua xo so tra vinh. KQXSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động