Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (16-22/4): Mỹ có đối tác hàng đầu khác, Trung Quốc bị ‘thay thế’ trong chuỗi cung ứng mới, IMF phân bổ quyền rút vốn

Chu Văn
IMF phân bổ quyền rút vốn lớn nhất lịch sử; nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu tăng tốc vào mùa Xuân nhờ niềm tin; Sự trỗi dậy của Mexico với tư cách là đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ; Malaysia đẩy nhanh quá trình phê chuẩn RCEP và CPTPP... là các tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
kinh-te-the-gioi-noi-bat-tuan-qua-237-307-vang-tang-tro-lai-sau-quyet-dinh-cua-fed

Kinh tế thế giới tuần qua 16-22/4

IMF phân bổ lượng SDR mới lớn nhất trong lịch sử

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva cho biết, IMF sẽ tiến hành đợt phân bổ mới quyền rút vốn đặc biệt (SDR) cho các nước thành viên vào giữa tháng 8/2021, trong đó các thành viên IMF đã nhất trí phân bổ lượng SDR mới là 650 tỷ USD, mức lớn nhất trong lịch sử của tổ chức này.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, các nước thành viên đã được phân bổ 250 tỷ USD để ứng phó với những tác động của cuộc khủng hoảng. Người đứng đầu IMF cho rằng, việc phân bổ sắp tới sẽ cung cấp nguồn lực mà các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước thu nhập thấp, rất cần, khi nguồn dự trữ đã giảm sút mạnh do các biện pháp ứng phó với đại dịch Covid-19. (Reuters)

Tốc độ tăng trưởng kinh tế châu Á năm 2021 đạt tối thiểu 6,5%

Theo báo cáo được công bố tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA), tốc độ tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á vào năm 2021 dự báo sẽ đạt tối thiểu 6,5%. Khu vực Nam Á sẽ chứng kiến tăng trưởng đạt 9,7% trong năm nay - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Trong khi đó, các nền kinh tế Đông Á dự kiến sẽ tăng trưởng 6,5%.

Báo cáo trích dẫn số liệu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết, tính đến tháng 2/2021, 186 hiệp định thương mại khu vực đã có hiệu lực, chiếm 54,9% tổng số hiệp định thương mại trên toàn cầu. Đặc biệt, việc ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) vào tháng 11/2020 sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình hội nhập kinh tế châu Á. (SCMP)


Mỹ-Trung Quốc

Tổng kim ngạch thương mại song phương Mỹ-Mexico dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong Quý II/2021 tới so với cùng kỳ năm ngoái. Bắt đầu từ tháng tới, dự đoán thương mại Mỹ-Mexico sẽ bắt đầu tăng trưởng so với năm ngoái do chính sách tiêm chủng của Mỹ bắt đầu tăng tốc.

Mexico sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung như một sự lựa chọn thay thế và sẽ tạo ra chuỗi cung ứng mới cho các công ty hiện đang nhập khẩu sản phẩm cho thị trường Mỹ từ châu Á. Sự trỗi dậy của Mexico với tư cách là đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ là hệ quả trực tiếp của sự sụt giảm của Trung Quốc và vị trí này sẽ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi hoạt động thương mại Mỹ-Trung. (Mexico Today)


Kinh tế Mỹ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu tăng tốc vào mùa Xuân nhờ niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng. Theo báo cáo mới công bố của Fed, hoạt động kinh tế từ cuối tháng 2/2021 đến đầu tháng 4/2021 đã được thúc đẩy nhờ chương trình tiêm chủng mở rộng và gói hỗ trợ tài chính mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thị trường lao động cũng được cải thiện khi nhiều người trở lại làm việc hơn, với tốc độ tuyển dụng tăng mạnh nhất trong các lĩnh vực sản xuất, xây dựng, giải trí và khách sạn. (CNBC)

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã phục hồi mạnh trong tháng 3/2021 trong bối cảnh người dân Mỹ được nhận thêm hỗ trợ tài chính từ chính phủ và việc tăng cường tiêm chủng đã giúp nối lại các hoạt động kinh tế nhanh chóng, qua đó củng cố dự báo nền kinh tế sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong quý I/2021. Ngày 15/4, Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 3/2021 đã tăng 9,8%, cao hơn so với mức dự báo tăng 5,9% mà các chuyên gia kinh tế đưa ra. Tăng trưởng dự kiến đạt 7% trong năm nay, mức cao nhất kể từ năm 1984, sau khi giảm 3,5% trong năm 2020, mức tăng trưởng tồi tệ nhất ghi nhận được trong 74 năm qua. (WSJ).

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ chi 1,7 tỷ USD để tăng cường khả năng nghiên cứu hệ gen của các biến thể của virus corona, khi các biến thể mới và nguy hiểm hơn được dự báo sẽ xuất hiện phổ biến hơn. Khoản tài trợ mới bao gồm 1 tỷ USD để mở rộng năng lực của liên bang và tiểu bang trong giám sát các bộ gen của virus; 400 triệu USD để thành lập sáu trung tâm nghiên cứu tiên tiến; và 300 triệu USD để xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin quốc gia để chia sẻ và phân tích dữ liệu về bộ gen virus corona (Washington Post)


Trung Quốc

Theo kết quả khảo sát triển vọng kinh tế Trung Quốc năm 2021 được tờ Nikkei Review công bố mới đây, kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng từ 12-20,8% trong quý 1/2021 và khoảng 8,5% trong cả năm 2021, cao hơn mức dự báo 8,2% tại cuộc khảo sát tháng 12/2020. Đối tượng tham gia cuộc khảo sát lần này là 32 nhà kinh tế học nổi tiếng và lãnh đạo một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính Nhật Bản. Theo số liệu được Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc (CASME) công bố ngày 10/4, chỉ số phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc trong quý 1 năm 2021 đạt 87,5 điểm, tăng 0,5 điểm so với quý 4/2020, duy trì xu thế tăng trong 4 tháng liên tiếp và là mức cao nhất kể từ quí 1/2020 - thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn quốc. (Economic Times)

Theo CNNBloomberg, thương mại của Trung Quốc đã tăng vọt vào tháng 3/2021, một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch Covid-19 đang diễn ra thuận lợi khi việc triển khai tiêm vaccine trên khắp thế giới đang được đẩy mạnh.

Số liệu cho thấy, xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 30,6% trong tháng 3/2021 so với cùng kỳ năm trước, dù thấp hơn mức dự báo 38% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg trước đó. Tuy nhiên, nhập khẩu tăng 38,1%, cao hơn mức kỳ vọng và thặng dư thương mại đạt 13,8 tỷ USD. Sự gia tăng nhập khẩu phản ánh hoạt động sản xuất trong nước mạnh mẽ và giá cả hàng hóa tăng, tạo thêm dấu hiệu cho thấy sự phục hồi vững chắc của Trung Quốc sau đại dịch năm ngoái. (People's Daily)


Châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ công bố đề xuất về các quy định đối với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thể hiện nỗ lực của EU trong việc quản lý lĩnh vực AI và để bắt kịp Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực từ nhận diện giọng nói đến bảo hiểm và thi hành luật pháp. Các hành vi vi phạm quy định nói trên, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, có thể khiến các doanh nghiệp bị phạt lên đến 4% doanh thu toàn cầu. Để khuyến khích đổi mới, EU cũng muốn cung cấp một khung pháp lý rõ ràng cho các công ty ở cả 27 nước thành viên. Dự thảo quy định nói trên phải được các nước thành viên phê chuẩn và có được sự chấp thuận của Nghị viện châu Âu mới có thể được áp dụng. (Bloomberg)

Ủy ban châu Âu (EC) có kế hoạch phát hành trái phiếu đến năm 2026, với giá trị khoảng 150 tỷ euro (179 tỷ USD) mỗi năm để tài trợ cho kế hoạch thúc đẩy nền kinh tế xanh hơn và số hóa hơn. Theo EC, nguồn tài chính cho kế hoạch kinh tế của EU, được thống nhất ở mức 750 tỷ euro theo thời giá năm 2018 và khoảng 800 tỷ euro theo thời giá hiện nay sẽ được huy động bằng đấu giá và phân phối qua mạng giao dịch. Tài liệu nêu rõ cơ quan điều hành EU sẽ phát hành trái phiếu với các kỳ hạn chuẩn là 3, 5, 7, 10, 15, 20, 25 và 30 năm và kỳ hạn thanh toán dưới 1 năm. EC sẽ bắt đầu phát hành trái phiếu ngay khi toàn bộ 27 nghị viện các nước thành viên EU phê chuẩn Quyết định các nguồn lực riêng của EU. Giới phân tích cho rằng việc phê chuẩn đạo luật này là cần thiết vì việc ngân sách EU được đảm bảo sẽ cho phép liên minh này vay với mức giá thấp nhất có thể trên thị trường. (TTXVN)

Theo IMF, các nền kinh tế châu Âu cần sự hỗ trợ tài chính bổ sung trong năm nay và năm tới để ứng phó với những tác động dài hạn của cuộc khủng hoảng Covid-19. Trong báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực mới nhất của IMF được công bố ngày 14/4, kinh tế châu Âu được dự báo tăng trưởng 4,5% trong năm nay, giảm 0,2 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra hồi tháng 10 năm ngoái, trước khi tăng trưởng 3,9% trong năm tới. IMF khuyến nghị sự hỗ trợ bổ sung để hạn chế tác động lâu dài đối với hoạt động kinh tế của khu vực. IMF cảnh báo đà phục hồi chậm hơn có thể gây ra nhiều tác động trong trung hạn với các nền kinh tế nếu cuộc khủng hoảng kéo dài và các nhà hoạch định chính sách cần tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình và doanh nghiệp. (AFP)


Nhật Bản và Hàn Quốc

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda cho biết, nền kinh tế nước này đang có xu hướng phục hồi bất chấp tác động của đại dịch Covid-19. Ông Kuroda dự kiến đà phục hồi của kinh tế Nhật Bản sẽ tiếp tục dù với tốc độ vừa phải, nhờ sự gia tăng nhu cầu nước ngoài, điều kiện tài chính phù hợp và các biện pháp kích thích của chính phủ. Dù vậy, ông lưu ý lĩnh vực dịch vụ sẽ vẫn chịu sức ép. Trong cuộc họp chính sách tháng 3/2021, BoJ đã điều chỉnh khung chính sách để chuẩn bị cho việc kéo dài chính sách nới lỏng tiền tệ, đồng thời đang nỗ lực giữ lãi suất cả ngắn hạn và dài hạn ở mức thấp và ổn định để hỗ trợ nền kinh tế Nhật Bản. (Kyodo News)

Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) dự báo, tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á có khả năng đạt 3,5% trong năm 2021, nhờ sự phục hồi của lĩnh vực xuất khẩu, tăng mạnh so với mức suy giảm 1% của năm ngoái, mức giảm mạnh nhất trong hai thập kỷ. Theo tổ chức tư vấn trực thuộc Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI), triển vọng tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc được dự báo khả quan do xuất khẩu tăng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi. KERI cũng cho biết, các biện pháp của Chính phủ Hàn Quốc nhằm đối phó với dịch Covid-19 và tốc độ triển khai tiêm vaccine là những nhân tố chính quyết định tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. (Korea Herald)


ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

Ngày 16/4, Quỹ ASEAN đã khởi động Chương trình phát triển doanh nghiệp xã hội ASEAN (ASEAN SEDP) và hội thảo trực tuyến thảo luận về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp xã hội trong khu vực. Với sự hỗ trợ của Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) và Tập đoàn SAP, ASEAN SEDP được triển khai nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xã hội do thanh niên lãnh đạo vươn lên dẫn dắt các nỗ lực giảm thiểu các tác động kinh tế-xã hội tiêu cực do đại dịch Covid-19 gây ra đối với các cộng đồng trong toàn khu vực. (ASEAN)

Nghị định 28/2021/NĐ-CP về cơ chế quản lý tài chính dự án đầu tư theo phương thức PPP mà Chính phủ Việt Nam vừa ban hành chi tiết hóa các quy định thực hiện các nội dung liên quan đến phát hành trái phiếu của doanh nghiệp dự án PPP (đã được luật hóa tại Điều 78 Luật Đầu tư theo hình thức PPP) là một trong những bước tiến đáng kể để các dự án hạ tầng có thể mở rộng khả năng huy động vốn xã hội hóa. Theo đánh giá, đây là một trong những văn bản pháp lý quan trọng, tháo gỡ được những nút thắt về vốn đối với hàng nghìn dự án xây dựng hạ tầng và giao thông trọng điểm.

Theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI), tổng nợ nước ngoài của Indonesia đạt 422,6 tỷ USD vào tháng 2/2021, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020. Việc tăng nợ nước ngoài nhằm mục tiêu đáp ứng nguồn tài chính cho Ngân sách Nhà nước năm 2021. Các biện pháp huy động vốn trong và ngoài nước đã được thực hiện thông qua chính sách ưu tiên các khoản vay trung và dài hạn, đồng thời quản lý danh mục nợ để kiểm soát chi phí và rủi ro. (Jakarta Post)

Hiệp hội các nhà sản xuất Malaysia (FMM) đã kêu gọi Chính phủ nước này đẩy nhanh quá trình phê chuẩn hai hiệp định tự do thương mại (FTA) lớn gồm Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) nhằm giúp các nhà sản xuất và xuất khẩu của Malaysia nhanh chóng phục hồi trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19. (Malay Mail)

Trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ không ngừng gia tăng buộc nhiều bang phải hạn chế các hoạt động đi lại và kinh doanh, Công ty tài chính Barclays (Anh) nhận định, những lệnh phong tỏa cục bộ và giới nghiêm ban đêm ở các trung tâm kinh tế quan trọng trên cả nước có thể khiến kinh tế Ấn Độ thiệt hại trung bình 1,25 tỷ USD/tuần và GDP danh nghĩa của quý I tài khóa hiện tại (từ tháng 4-6/2021) thu hẹp 1,4%. (Times of India)

Kinh tế Brunei dự báo tăng trưởng 3,2% năm 2021. Quỹ Tiền tệ thế giới IMF dự báo kinh tế Brunei sẽ tăng trưởng khoảng 3,2%, Ngân hàng phát triển châu Á ADB cũng đưa dự báo khoảng 3%. Kinh tế Brunei được cho là có khả năng khởi sắc nhờ các ngành hàng hóa, dịch vụ phi dầu mỏ đang dần được quan tâm đầu tư, một số dự án công nghiệp lớn có nhiều triển vọng. Các ngành kinh tế ghi nhận tăng trưởng tốt gồm: nông lâm thủy sản (5,4%), công nghiệp (1,9%), dịch vụ (0,3-1%).

Thách thức lớn nhất của kinh tế Brunei là giảm phụ thuộc vào dầu thô và khí đốt, trong ngắn hạn, những dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch có thể đem lại tác động tích cực. Tuy nhiên, về dài hạn, kinh tế Brunei vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần chuyển đổi mạnh mẽ sang các ngành sản xuất có tiềm năng như sản xuất phân bón và các sản phẩm từ dầu khí. Hội đồng Lập pháp Brunei dự kiến nguồn thu ngân sách năm 2021/2022 sẽ bao gồm 1,52 tỷ Đô la Brunei từ dầu mỏ và khí đốt, 1,09 tỷ Đô la Brunei từ các ngành phi dầu mỏ. (Borneo Bulletin)

Thái Lan đẩy nhanh nghiên cứu khả năng tham gia CPTPP. Bộ Thương mại nước này đang đẩy nhanh nghiên cứu tác động của việc tham gia CPTPP cũng như các biện pháp phòng vệ nhằm ứng phó với các tác động đó.

Bộ trưởng Thương mại Arkhom Termpittayapaisith cho biết, ngành xuất khẩu sẽ có nhiều cơ hội nếu Thái Lan gia nhập CPTPP, các kết luận cuối cùng sẽ được đệ trình lên Ủy ban Chính sách Thương mại Quốc tế và Nội các xem xét. Vào tháng 3/2021, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu các cơ quan liên quan đệ trình các nghiên cứu cuối cùng về CPTPP vào giữa tháng 4 để Chính phủ ra quyết định về việc Thái Lan tham gia Hiệp định. Phó Thủ tướng Don Pramudwinai, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Kinh tế Quốc tế, ngày 5/2 cho biết Chính phủ yêu cầu tất cả các cơ quan liên quan tự tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu, và quá trình trình này sẽ mất khoảng ba tháng, sau đó Thái Lan có thể quyết định có nộp đơn tham gia CPTPP hay không. (Bangkok Post)

TIN LIÊN QUAN
Giá vàng hôm nay 22/4: Thiết lập đỉnh mới, giao dịch sát mốc 1.800 USD, lực đẩy tâm lý nào khiến vàng tăng trở lại?
Giá cà phê hôm nay 22/4: Robusta duy trì đà tăng, cẩn trọng với áp lực chốt lời và lực bán kỹ thuật
Giá cao su hôm nay 22/4: Nối đà tăng nhẹ, bài toán khó cho doanh nghiệp cao su Việt Nam
Kinh tế thế giới hậu Covid-19: Vết sẹo khó lành và chặng đường phục hồi không bằng phẳng
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (8-15/4): Mỹ, EU đồng loạt 'tấn công' Trung Quốc; Bắc Kinh tiết lộ kế hoạch hàng không vũ trụ vì hòa bình

Đọc thêm

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân ...
Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới xây dựng hệ thống không gian giám sát khu vực Bắc Cực

Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới xây dựng hệ thống không gian giám sát khu vực Bắc Cực

Đài Sputnik đưa tin Nga đã công bố phát triển một hệ thống khí tượng thủy văn trên không gian cho phép quan sát liên tục khu vực Bắc Cực.
Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Nỗ lực dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường được thúc đẩy trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận số vụ tự tử gia tăng ở các trường tiểu ...
Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Công báo Hoàng gia Royal Gazette của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được nhà vua Rama X ký phê chuẩn.
Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Long An theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/4/2024.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động