📞

Lần đầu tiên Hà Nội có Hội chợ tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản

08:00 | 06/01/2017
Với quy mô gần 100 gian hàng, Hội chợ đã thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô đến tham quan, mua sắm ngay từ ngày đầu khai mạc (5/1).

Hội chợ được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại - đầu tư.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp trưng bày và bán nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như vật dụng gia đình, may mặc, đồ trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị điện tử…

Tại đây, nhiều gian hàng trưng bày được thiết kế công phu với những mô hình siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ còn có khu vực dành cho các hoạt động giao thương dành cho các công ty Nhật Bản và các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng Nhật Bản tại Việt Nam muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam trong tương lai.

Khai mạc Hội chợ tiêu dùng Thương hiệu Nhật Bản. (Ảnh: P.V)

Bên cạnh các hoạt động tham quan, mua sắm, đến với Hội chợ, người tiêu dùng còn được trải nghiệm các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống của Nhật Bản như trình diễn thời trang kimono, cắm hoa Ikebana và ẩm thực truyền thống đường phố Nhật Bản…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời, hội chợ cũng mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.

Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có quan hệ hợp tác rất tốt đẹp nhiều năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Tính đến cuối tháng 11/2017, Nhật Bản là nước đứng thứ hai trong tổng số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới trên 42 tỷ USD.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Hội chợ. (Ảnh: PV)

Thương mại song phương Việt Nam, Nhật Bản chỉ tính riêng trong 11 tháng đầu năm 2016 đã lên tới con số 27 tỷ USD, duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Theo ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, sau thành công của các hoạt động thương mại và đầu tư đầy ấn tượng, với xu thế mở cửa và hội nhập của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng phát triển sâu rộng, các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường bán lẻ.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 8/1.