Đây là lần đầu tiên nhà xuất bản nổi tiếng thế giới này xuất bản sách của một tác giả Việt Nam.
Tham dự buổi lễ ra mắt cuốn sách có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ, ông Nguyễn Tâm Chiến, cùng nhiều doanh nhân, nhà đầu tư người Mỹ.
Phát biểu tại buổi lễ, tác giả Trần Uyên Phương cho biết thông qua cuốn sách, chị muốn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau. Các doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình đang phát triển mạnh.
Phụ nữ châu Á đang tạo nên dấu ấn. Và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của mình cùng với những ý tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của mình và thậm chí còn vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia lớn.
Trao đổi với phóng viên, đại diện nhà xuất bản ForbesBooks, một số doanh nhân, nhà đầu tư đều đánh giá tích cực giá trị mà cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.
Nữ tác giả chính của "Competing with Giants" là bà Trần Uyên Phương. (Nguồn: An ninh thủ đô) |
Ông Justin Batt, quan chức phụ trách tài chính của ForbesBooks cho biết họ quyết định xuất bản cuốn sách này vì nhận thấy câu chuyện kể về một thương hiệu quốc gia nhỏ vươn lên và cạnh tranh hiệu quả với những công ty khổng lồ của nước ngoài có thể là nguồn cảm hứng cho nhiều công ty nhỏ ở Mỹ, cũng như ở nhiều nước trên thế giới.
Cuốn sách được viết bằng tiếng Anh là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của tác giả Trần Uyên Phương sau khi kết thúc 1 chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo người Anh Jackie Horne và chuyên gia người Mỹ John Kador.
Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia.
Trong đợt phát hành đầu tiên, ForbesBooks in 20.000 cuốn và cuốn sách đã được bán trên Amazon.com.
Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu.
Sự kiện cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt - Mỹ.