Cụ thể, bức ảnh ghi lại một chiếc xe màu bạc được cho là Lexus ES 2025 bản nâng cấp giữa vòng đời đang nằm trên phương tiện vận chuyển chuyên dụng đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội tại Trung Quốc.
Xe Lexus ES 2025 bị bắt gặp thuộc phiên bản hybrid 300h. |
Đáng chú ý, hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất và hốc hút gió phía trước rất tương đồng so với hình ảnh được trích từ tài liệu hướng dẫn sử dụng (HDSD) bị rò rỉ cách đó chưa lâu, phần nào củng cố nhận định rằng thương hiệu Nhật Bản sẽ trình làng mẫu xe này ngay trong tháng này.
Hình ảnh Lexus ES 2025 trong tài liệu HDSD được lan truyền trên mạng. |
Ngoại hình của Lexus ES 2025 tinh chỉnh dựa trên kiểu dáng tổng thể của nguyên bản thế hệ thứ 7 được ra mắt vào năm 2018. Sự thay đổi nhằm mang lại sự mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn. Khu vực đầu xe vẫn được cấu thành từ 3 chi tiết chính là lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng thương hiệu Lexus, đèn pha full-LED sắc cạnh chứa 3 bóng chiếu vuông vức cùng khe hút gió ở góc cản trước, song tất cả những bộ phận kể trên đều có sự thay đổi.
Lexus ES 2024 (bên trên) và hình dung về Lexus ES 2025. |
Cụ thể, đồ họa mặt ca-lăng được chuyển từ nan dọc kiểu vây cá sang khối tứ giác với phong cách ma trận giống RX thế hệ mới. Phần đèn chiếu sáng ban ngày chạy theo phần rìa trên đèn trước được ghép từ cặp dải LED to bản có hình chữ "L". Khe hút gió cũng được mở rộng theo phương ngang.
Phần hông của ES 2025 dường như giống hệt so với bản cũ với đường gấp và dập nổi kéo dài từ trước ra sau. Mui xe vuốt thấp dần và la-zăng đường kính 18 inch đa chấu sáng bóng dành cho ES 300h.
Cụm đèn hậu mới đồng nhất với phần còn lại trong dải sản phẩm Lexus. |
Vòng ra phía sau của Lexus ES 2025, không chỉ tách đôi giao diện 3D chữ "L", Lexus còn bổ sung dây LED cong nhẹ ôm trọn chiều ngang phần đuôi xe để kết nối cụm đèn hậu với nhau, đồng thời được đính dòng chữ "LEXUS" bên trên. Cánh lướt gió cùng cản va gọn gàng với thanh mạ crôm vắt ngang cùng với cặp đèn phản quang nhỏ gọn là trang bị tiêu chuẩn.
Khoang lái của Lexus ES 2025 và RX, NX mới sẽ giống nhau ở nhiều điểm, tuy nhiên chiếc sedan có khu vực màn hình gọn gàng và liền lạc hơn hẳn. |
Chưa rõ nội thất thực tế của ES 2025 nhưng hình ảnh từ tài liệu HDSD thể hiện rõ nét sự cải thiện cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn trang bị công nghệ. Nổi bật giữa táp-lô là màn hình cảm ứng có kích thước lên tới 14 inch thay thế loại kích thước 12,3 inch trước đây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Bảng đồng hồ cũng có thể được làm mới từ loại LCD kích thước 7 inch kết hợp kim cơ sang điện tử hoàn toàn kích thước 12,3 inch, đi cùng màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).
Toàn bộ nút bấm trên vô-lăng tiếp tục là loại truyền thống thay vì cảm ứng như hầu hết dòng Lexus đời mới. |
Về trang bị an toàn, khả năng Lexus ES 2025 sẽ có gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Lexus Safety System+ được cập nhật lên phiên bản 3.0 mới nhất gồm hàng loạt tính năng như: cảnh báo tiền va chạm hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng Stop & Go, hỗ trợ định tâm làn đường, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn cùng đèn pha tự động thích ứng.
Cửa sổ trời của Lexus ES 2025 chưa phải loại toàn cảnh như Toyota Camry mới. |
Tại Trung Quốc, hệ động lực của Lexus ES 2025 dùng khung gầm GA-K không có bất cứ điểm mới nào: ES 200 với động cơ xăng 2.0L (có công suất 170 mã lực/206Nm) kết hợp với hộp số CVT, cùng ES 300h với động cơ hybrid 2.5L (có công suất kết hợp 214 mã lực) đi kèm với hộp số e-CVT. Lexus chỉ trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Camera 360 độ hiện diện trên các phiên bản tầm cao. |
Trái lại, giới truyền thông quốc tế dự đoán hầu hết những thị trường còn lại sẽ chỉ nhận được phiên bản hybrid - tương tự những gì đã xảy ra đối với mẫu Camry. Cụ thể, Toyota Camry sử dụng hệ thống hybrid THS đời thứ 5 mới nhất gồm máy xăng 2.5L (có công suất 184 mã lực/221Nm), mô-tơ điện dẫn động cầu trước (có công suất 134 mã lực/208Nm) và cụm pin Lithium-ion, sản sinh ra tổng công suất 227 mã lực.