Theo đó, Haima 7X-E được bắt gặp trên phương tiện vận chuyển chuyên dụng ngoài Hà Nội, được cho là đang đi kiểm định trước khi ra mắt. Mẫu MVP thuần điện được đưa về từ đầu năm để trưng bày trong một sự kiện nội bộ, theo như chia sẻ của tư vấn bán hàng.
Theo thông tin đăng tải từ Haima, 7X-E sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Official, Deluxe và Flagship.
Với kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.815mm, 1.874mm và 1.720mm, Haima 7X-E sẽ cạnh tranh với Toyota Innova Cross. Tuy nhiên, tư vấn cho hay xe có mức giá dự kiến lên tới 1,1 tỷ đồng, đắt hơn cả trăm triệu đồng so với Innova Cross (bản cao nhất ở mức 990 triệu đồng).
Chiếc Haima 7X-E trong hình được trang bị đèn pha LED dạng projector, đèn sương mù được đặt dọc gần cản trước có khả năng sử dụng bóng LED, gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ, la-zăng là loại đường kính 17 inch có thiết kế 5 chấu kép.
Hình ảnh nội thất xe không được hé lộ. Tại thị trường Trung Quốc, khoang cabin của 7X-E có điểm nhấn là bộ đôi màn hình thông tin cùng màn hình giải trí cỡ lớn nối liền với nhau. Một số tiện nghi có thể kể đến như: điều hòa tự động, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa và phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Về khả năng vận hành, cả 3 phiên bản của Haima 7X-E mở bán tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ điện đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng ở mức 73,7kW, cho phạm vi hoạt động tối đa lên tới 500 km cho một lần sạc đầy.
Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,23 giây, sạc đầy pin mất khoảng 10 tiếng.
Khi chính thức mở bán tại Việt Nam, Haima 7X-E sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức như thương hiệu Trung Quốc, giá bán dự kiến cao cùng với dấu hỏi về hệ thống trạm sạc. Hiện tại, VinFast đang sở hữu hệ thống trạm sạc công cộng trải dài khắp cả nước, nhưng hãng chưa có kế hoạch chia sẻ với các bên khác.