Toyota Vios GR Sport 2024 được ngụy trang nửa kín nửa hở nhưng vẫn có thể nhận ra một số điểm mới như cánh gió được tích hợp trên cửa cốp sau, mâm hợp kim với họa tiết mới, được sơn tối màu cùng kích thước có phần lớn hơn.
Ngoài ra, còn có logo HEV ngay ở phần đuôi xe, như vậy rất có thể Vios GR Sport 2024 sẽ được trang bị hệ thống hybrid tương tự như Yaris Cross vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trước đó đã có thông tin Toyota Vios sẽ được bổ sung thêm hệ truyền động tương lai này.
Theo một số thông tin chưa xác thực cho biết Toyota Vios GR Sport 2024 và Yaris Cross Hybrid sẽ sở hữu chung cấu hình động cơ, điều này không mới bởi đây là 2 mẫu xe được phát triển dựa trên cùng một cơ sở gầm bệ DNGA từ Daihatsu.
Dó đó, có thể Toyota Vios GR Sport 2024 sẽ được lắp máy xăng 2NR-VEX có dung tích 1.5L, sản sinh công suất 90 mã lực, 121 Nm kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm đi kèm cụm pin lithium-ion, hộp số biến thiên vô cấp E-CVT đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Theo tạp chí Headlightmag của Thái Lan, giá xe Toyota Vios GR Sport 2024 cùng với ngày ra mắt xứ sở Chùa vàng sẽ vào quý I/2024, cùng thời điểm với mẫu Corolla Cross phiên bản nâng cấp. So với Vios tiêu chuẩn, Vios GR Sport 2024 chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn.
Hiện Toyota Vios đang được bán tại thị trường Thái Lan với 4 phiên bản và giá bán dao động ở mức 549.000 - 699.000 Baht (khoảng 363 - 462 triệu đồng). Tuy từng bị dính bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu nhưng mẫu sedan hạng B này vẫn bán chạy tại Thái Lan.
Trong nửa đầu năm 2023, Toyota đã bán tổng cộng 28.319 xe Vios cho khách hàng Thái Lan, đứng thứ 3 toàn thị trường, chỉ sau chiếc Isuzu D-Max và Toyota Hilux. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Vios chính là Honda City đứng thứ 10 toàn thị trường với doanh số cộng dồn đạt 9.513 xe.
Tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây sức bán của Toyota Vios có phần giảm mạnh khi không còn nằm trong top 10 hàng tháng dù đang đưa ra khá nhiều ưu đãi mạnh, nguyên nhân được cho là hãng chỉ nâng cấp nhẹ phiên bản hiện tại chứ không mang lại thế hệ mới như nhiều thị trường khác tại Đông Nam Á.