Nhỏ Bình thường Lớn

Man City giữ vững thương hiệu số 1 Ngoại hạng Anh

Với những thành công liên tiếp trong thời gian qua, Man City giữ vững vị thế là thương hiệu CLB đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, theo tính toán của Brand Finance.
Man City giữ vững thương hiệu số 1 Ngoại hạng Anh
Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. (Nguồn: AP)

Brand Finance là công ty định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược nổi tiếng, có trụ sở tại London (Anh). Ở bài viết mới nhất, Brand Finance đã tính toán giá trị các CLB Ngoại hạng Anh. Kết quả, Man City là thương hiệu lớn nhất ở giải đấu này.

Tin liên quan
Chờ Pep Guardiola đến năm 2025, FA bổ nhiệm HLV tạm quyền đội tuyển Anh Chờ Pep Guardiola đến năm 2025, FA bổ nhiệm HLV tạm quyền đội tuyển Anh

Cụ thể, thương hiệu Man City được định giá 1,4 tỷ Bảng, tăng 7% so với định giá năm 2023 của Brand Finance. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của The Citizens tăng lên mức 92,8/100, giúp họ được xếp hạng AAA+, mức cao nhất trong hệ thống đánh giá của Brand Finance.

Năm 2023, Brand Finance cũng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Khi đó, Man City lần đầu vươn lên vị trí số 1 với 1,299 tỷ Bảng, hơn 41 triệu Bảng so với đội xếp thứ 2 (Real Madrid).

Như vậy, The Citizens giữ vững vị trí số 1 về giá trị thương hiệu tại EPL trong 2 năm liên tiếp.

Man City tạo nên sự đột phá về giá trị thương hiệu nhờ những thành tích trên sân cỏ trong những năm qua. Năm 2023, The Citizens thi đấu thành công với cú ăn 3 đầu tiên trong lịch sử. Năm 2024, Man City tiếp tục lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, trở thành đội đầu tiên vô địch giải đấu số 1 nước Anh 4 lần liên tiếp.

Bên cạnh đó, lối chơi hấp dẫn, tài lãnh đạo của HLV Pep Guardiola và khả năng làm hình ảnh tốt cũng đóng góp vào giá trị thương hiệu của Man City. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, The Citizens hoàn toàn có thể thống trị Ngoại hạng Anh về giá trị thương hiệu trong nhiều năm nữa.

Bình luận về thành quả này, Roel de Vries, Giám đốc điều hành City Football Group, nói: “Không chỉ giữ vững vị thế ở Ngoại hạng Anh, Man City còn ghi nhận ​​sự gia tăng về giá trị thương hiệu tổng thể. Đây là kết quả của 1 chiến lược được tiến hành thành công và liên tục, kéo dài nhiều thập kỷ.

Thành quả này phản ánh cam kết của chúng tôi đối với đầu tư dài hạn trên tất cả các lĩnh vực của City Football Group đồng thời bảo đảm đủ khả năng duy trì tiến bộ trong suốt thập kỷ tới và hơn thế nữa”.

Hình ảnh gia đình tuyển thủ Anh Phil Foden nghỉ dưỡng trước thềm EURO 2024

Hình ảnh gia đình tuyển thủ Anh Phil Foden nghỉ dưỡng trước thềm EURO 2024

Tiền vệ Man City Phil Foden đưa bạn gái đang mang bầu và hai con tới Marbella, Tây Ban Nha, nghỉ ngơi trước khi hội ...

Bernardo Silva khuyên Joao Neves từ chối MU để gia nhập Man City

Bernardo Silva khuyên Joao Neves từ chối MU để gia nhập Man City

Tận dụng quãng thời gian tập trung đội tuyển Bồ Đào Nha, Bernardo Silva khuyên đàn em Joao Neves từ chối MU và thay vào ...

Top 10 CLB nhiều cầu thủ nhất dự EURO 2024: Man City và Inter Milan dẫn đầu

Top 10 CLB nhiều cầu thủ nhất dự EURO 2024: Man City và Inter Milan dẫn đầu

Man City và Inter Milan là những CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho EURO 2024 tại Đức.

Thi đấu thăng hoa, De Bruyne được tôn vinh

Thi đấu thăng hoa, De Bruyne được tôn vinh

Toả sáng rực rỡ ở trận thắng Romania tại lượt thứ hai bảng E EURO 2024, Kevin De Bruyne đã cân bằng thành tích ghi ...

Tiền vệ Jack Grealish và bạn gái báo tin không thể vui hơn

Tiền vệ Jack Grealish và bạn gái báo tin không thể vui hơn

Hôm qua (7/7) trên mạng xã hội, tiền vệ Jack Grealish và bạn gái Sasha Attwood thông báo sắp lần đầu trở thành bố mẹ.