Nhỏ Bình thường Lớn

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Mercedes-Benz dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe mới vào năm 2030.
S-Class và EQS sẽ được hợp nhất và gọi chung là Mercedes-Benz S-Class mới, với các tuỳ chọn động cơ xăng hoặc điện, vào năm 2030.
S-Class và EQS sẽ được hợp nhất và gọi chung là Mercedes-Benz S-Class mới, với các tuỳ chọn động cơ xăng hoặc điện, vào năm 2030.

Hãng xe Đức dự kiến sẽ ra mắt Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới vào năm 2030, với hai tùy chọn hệ truyền động: động cơ đốt trong (ICE) và thuần điện. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn nhằm phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình. Mặc dù hai phiên bản này sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất và nội thất tương đồng, nhưng rất có thể sẽ được xây dựng dựa trên những nền tảng khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất cũng như khả năng vận hành.

Việc hợp nhất giữa S-Class và EQS là một phần trong chiến lược điện hóa toàn diện của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng vào năm 2030. Tuy nhiên, Mercedes-Benz cũng khẳng định rằng hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ động cơ đốt trong cũng như duy trì nó trong một thời gian dài nữa để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để hỗ trợ cho kế hoạch này, Mercedes-Benz sẽ xây dựng phiên bản S-Class thuần điện trên nền tảng MB.EA Large, trong khi phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong sẽ xây dựng trên nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) được nâng cấp. Điều này giúp hãng xe Đức tối ưu hóa chi phí sản xuất và phát triển sản phẩm.

Việc hợp nhất giữa S-Class và EQS không chỉ mang lại lợi ích về mặt kỹ thuật mà còn giúp cho Mercedes-Benz tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường xe điện cao cấp. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng có thể áp dụng chiến lược tương tự đối với dòng xe E-Class/EQE để tận dụng quy mô kinh tế và giảm chi phí phát triển.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang xe điện và việc hợp nhất những dòng xe cũng đặt ra những thách thức nhất định đối với Mercedes-Benz. Doanh số không được tốt của dòng S-Class và EQS trong thời gian gần đây buộc hãng xe Đức phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen. Để giải quyết vấn đề này, Mercedes-Benz sẽ tập trung vào việc nâng cấp cũng như cải tiến sản phẩm để thu hút khách hàng.

4 mẫu xe máy số giá dưới 20 triệu đồng phù hợp với sinh viên

4 mẫu xe máy số giá dưới 20 triệu đồng phù hợp với sinh viên

Với tầm tài chính dưới 20 triệu đồng, sinh viên vẫn có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe máy số thời trang, tiện ...

Cận cảnh xe tay ga Kawasaki Brusky 125 vừa ra mắt, giá khoảng 30,9 triệu đồng

Cận cảnh xe tay ga Kawasaki Brusky 125 vừa ra mắt, giá khoảng 30,9 triệu đồng

Xe tay ga Kawasaki Brusky 125 hoàn toàn mới với thiết kế thể thao, kết hợp một số công nghệ, tính năng hiện đại đi ...

Điểm mặt những mẫu xe ô tô có ghế ngồi thoải mái nhất

Điểm mặt những mẫu xe ô tô có ghế ngồi thoải mái nhất

Công ty nghiên cứu thị trường J.D Power vừa công bố danh sách những mẫu xe ô tô có ghế ngồi thoải mái nhất, được ...

Xe Trung Quốc Haval Big Dog sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Xe Trung Quốc Haval Big Dog sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Mẫu xe Trung Quốc Haval Big Dog đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam, dự kiến sẽ ...

Top 10 thương hiệu ô tô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất

Top 10 thương hiệu ô tô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất

Theo Consumer Reports công bố, ô tô đã qua sử dụng của những thương hiệu xe Nhật Bản đạt được điểm số cao hơn, đồng ...

(theo OtoFun)