Chủ tịch AMVO, Eric Pérez-Grovas cho biết, lĩnh vực thương mại điện tử đã duy trì đà tăng trưởng trên liên tục trong 5 năm qua, do việc mua hàng online qua Internet ngày một dễ dàng hơn, kinh tế hơn, với nhiều lựa chọn trong thanh toán.
Tuy nhiên, theo ông Eric Pérez-Grovas, mức tăng trưởng 30% dự báo cho năm nay vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2015 là 59%, với tổng giá trị lên tới 257 tỷ Peso (tương đương 13 tỷ USD). Sự phát triển mạnh mẽ này phần nhiều đến từ việc giá cước điện thoại di động giảm sâu và xu hướng mở cửa cạnh tranh trong khai thác Internet với việc xuất hiện nhiều nhà mạng trong nước và quốc tế…
Mua bán hàng hóa thông qua các trang thương mại điện tử đã trở nên dễ dàng hơn nhiều ở Mexico. (Nguồn: Riviera Maya News) |
Theo Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư nước ngoài của Mexico, Amazon hiện đang hợp tác với các doanh nghiệp Mexico và dự kiến trong tháng 9 sẽ khởi động chương trình “Xuất khẩu Mexico” với sự tham gia tiếp thị sản phẩm online của 1.000 thợ thủ công. Điều này sẽ giúp Mexico trở thành quốc gia đầu tiên ở khu vực Mỹ Latin có nền tảng thương mại điện tử hiện đại.
Ngoài ra, Mexico đã bắt đầu tiến hành đàm phán về một thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Alibaba, hoạt động ở Mexico với tên gọi AliExpress, chuyên kinh doanh sản phẩm của Trung Quốc, nhằm giúp các doanh nghiệp cung ứng trong nước có thể đẩy mạnh việc bán hàng hóa online trên phạm vi toàn cầu, giới thiệu các sản phẩm như rượu Tequila, rượu Mezcal và các loại rau quả…
Nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Mỹ Latin sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD trong năm 2017 vào lĩnh vực thương mại điện tử để thực hiện chiến lược đa kênh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách mua hàng trực truyến, ngoài số vốn 1,3 tỷ USD cho giai đoạn 2017 – 2020 về lĩnh vực hậu cần, thùng giữ lạnh cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa tận nhà.