iHanoi là ứng dụng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội. (Nguồn: IT) |
Mục đích để ứng dụng sớm tiếp cận đến tất cả người dân Thủ đô, đặc biệt giới trẻ theo cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ban hành Công điện về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số" - iHaNoi.
UBND TP Hà Nội thống nhất đề xuất của Văn phòng UBND thành phố đưa sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong hoạt động thông tin, tuyên truyền đến người dân Thủ đô.
UBND thành phố yêu cầu yêu cầu sản phẩm truyền thông phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất: Đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết thời gian yêu cầu. Thời gian thông tin, truyền truyền liên tục cho đến hết ngày 10/10.
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi trên màn hình chuyên truyền thông (màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự) ngoài trời, các địa điểm công cộng theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý.
Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở y tế, giáo dục trong và ngoài công lập thuộc phạm vi quản lý thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, sử dụng sản phẩm truyền thông iHanoi trên các phương tiện truyền thông, bảng điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có tại trụ sở hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp thành phố thông qua sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi qua các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube…(nếu có); sử dụng màn hình LED tại các ngã tư, trên địa bàn thành phố và các thiết bị truyền thông (màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự) tại trụ sở làm việc, nơi đón tiếp công dân, các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị… thuộc phạm vi địa bàn quản lý; lồng ghép trên các ứng dụng, tiện ích (nếu có) của ngành, lĩnh vực của cơ quan, đơn vị đang phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp thành phố;
Phát sản phẩm truyền thông iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị.
TP. Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi.