Festival Thu Hà Nội năm nay đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt bà con Thủ đô cùng du khách quốc tế, do đó Ban tổ chức nỗ lực hết sức để phục vụ cho người dân một mùa lễ hội đáng nhớ. (Ảnh: Tuấn Việt) |
Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023 diễn ra tối 29/9 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.
Festival bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như các Không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm…; Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; Show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...
Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã Thành phố biểu diễn.
Chương trình có sự tham gia, đồng hành của nhiều hội, hiệp hội như: Hội thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng gia... và 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.
Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan và trải nghiệm sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia do các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Philippines, Sri Kanka, Palestine...
Người dân thích thú đến tham quan và trải nghiệm các gian hàng. Trong đó, rất nhiều sản phẩm trưng bày là những đặc sản mang đậm bản sắc của từng vùng miền trên khắp cả nước. (Ảnh: Tuấn Việt) |
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023 có mục tiêu đóng góp vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ hy vọng “với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2023, quý vị đại biểu, du khách sẽ có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện và tin tưởng Festival Thu Hà Nội sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên vào chính thời gian này để mỗi dịp thu về chúng ta lại được gặp nhau giữa trời Thu Hà Nội”.
Mùa Thu Hà Nội - mùa được coi là đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn. Sức hút rất riêng của mùa Thu Hà Nội khiến không chỉ người dân Thủ đô mà cả du khách gần xa rất thích. Ngành du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa Thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo.
Hà Nội – Mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử và tour du lịch gắn với các di sản mà còn ghi đậm dấu ấn trong tiềm thức của du khách phương xa đến với Hà Nội với những món ăn ngon nhất.
Văn hóa ẩm thực Hà Nội hội tụ những tinh hoa của ẩm thực Việt một cách tinh tế, tao nhã như chính con người Tràng An. CNN đã nhận xét “ Hà Nội – một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu”.
Hà Nội không chỉ là nơi lưu giữ giá trị lịch sử cách mạng, mà còn là kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm. Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thành phố đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.