Nhỏ Bình thường Lớn

Nga may mắn cầm hòa Anh trong trận mở màn

Dù thi đấu không hay thậm chí là có phần tẻ nhạt nhưng tuyển Nga lại có được chút may mắn, khi pha lập công ở phút bù giờ của Glushakov đã giúp ĐT Nga có trận hòa 1-1 quý giá trước ĐT Anh trong lượt trận mở màn bảng B EURO 2016.
TIN LIÊN QUAN
nga may man cam hoa anh trong tran mo man HLV Didier Deschamps hết lời khen ngợi Payet
nga may man cam hoa anh trong tran mo man Payet giải cứu chủ nhà Pháp ở trận ra quân Euro 2016

ĐT Anh bước vào trận đấu mở màn Euro 2016 với tâm lý chiến đấu tràn đầy khi nhằm phá "dớp" thành tích tệ hại ở những trận ra quân tại các giải đấu lớn. Với đội hình gần như không khác gì mấy so với dự đoán của báo chí, ĐT Anh đã nhập cuộc với lối chơi nhanh và chủ động chiếm lĩnh tuyến giữa để kiếm soát hoàn toàn thế trận.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, những ngôi sao của ĐT Anh liên tục dồn ép khung thành của những chú gấu Nga và thậm chí đã có tới 10 cú sút được tung ra về phía khung thành của ĐT Nga nhưng đều không hạ gục được thủ thành Akinfeev. Theo như báo chí Anh, sự vô duyên của tuyển Anh ở trận này có lẽ một phần nằm ở quyết định lạ kỳ của HLV Roy Hodgson khi để một trung phong như Harry Kane đảm nhận trách nhiệm.... đá phạt góc.

nga may man cam hoa anh trong tran mo man

Cú đá phạt siêu phẩm của Eric Dier vẫn chưa thể giúp ĐT Anh có chiến thắng đầu tay tại VCK Euro 2016. (Ảnh: Getty)

Hiệp một trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0. Một hiệp đấu thiếu dấu ấn và thiếu cả độ quyết liệt, khác hẳn với bầu không khí siêu căng thẳng giữa hooligan Anh và hooligan Nga trước trận.

Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Anh tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu với luồng sinh khí đến từ tốc độ ở hai cánh nhằm tìm kiếm bàn khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, cũng giống như ở hiệp thi đấu đầu tiên, rất nhiều cơ hội được ĐT Anh tạo ra nhưng cũng ngần đấy số cơ hội chỉ dừng ở mức uy hiếp chứ chưa thể đánh gục được thủ thành Akinfeev.

Trong tình thế bế tắc thì bất ngờ ĐT Anh lại may mắn có được bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định. Phút 73', tiền vệ Eric Dier đã mở tỷ số cho ĐT Anh bằng cú đá phạt chuẩn xác vào góc cao khung thành của thủ thành Akinfeev sau một pha dàn xếp đá phạt đầy toan tính.

Tưởng như ĐT Anh đã có thể phá dớp không thể thắng ở trận ra quân tại Euro thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 ĐT Nga lại có bàn quân bình tỷ số. Phút 90'+3', từ tình huống phối hợp phạt góc, đội trưởng V.Berezutski đánh đầu vào góc xa, ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Đội hình thi đấu Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney (Wilshere 78'), Sterling (Milner 89'), Kane, Lallana.

Đội hình của ĐT Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov, Neustadter (Glushakov 80'), Golovin (Shirolov 77'), Smolov, Shatov, Kokorin, Dzyuba.

nga may man cam hoa anh trong tran mo man CĐV Anh chạm trán cảnh sát Pháp

Các CĐV Anh luôn nổi tiếng với những màn gây chiến trước giờ thi đấu của đội nhà. Và ở Euro 2016, họ cũng không ...

nga may man cam hoa anh trong tran mo man Lễ khai mạc Euro 2016 rộn rã sắc màu

Rạng sáng 11/6 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc Euro 2016 đã diễn ra, mở màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất của lục địa ...

nga may man cam hoa anh trong tran mo man Pháp thực sự sẵn sàng cho EURO 2016?

Chỉ còn ít ngày nữa, trái bóng Beau Jeau sẽ chính thức lăn, bắt đầu kỳ Euro 2016 trên đất Pháp. Nhưng đến thời điểm ...

 

 

 

 

Long Đặng