Nhỏ Bình thường Lớn

Ngân hàng Việt Nam chưa có thương hiệu tốt

Đó là nhận định chung của nhiều chuyên gia, diễn giảvề hoạt động xây dựng thương hiệu của ngành Ngân hàng tại Hội thảo “Thương hiệu cho Ngành Ngân hàng – Tài chính Việt Nam 2009” tổ chức ngày 14/5.
(Ảnh minh họa)
Đó là nhận định chung của nhiều chuyên gia, diễn giả  về hoạt động xây dựng thương hiệu của ngành Ngân hàng tại Hội thảo “Thương hiệu cho Ngành Ngân hàng – Tài chính Việt Nam 2009” tổ chức ngày 14/5.

Thời gian qua, các ngân hàng cũng đã quan tâm đến đến việc tạo dựng hình ảnh trực quan của hương hiệu ngân hàng:Thay đổi logo, Thiết lập Hệ thống nhận diện thương hiệu thống nhất cho ngân hàng và các chi nhánh, Xây dựng quy chế quản lý thương hiệu, Thiết lập bộ phận đồ họa phục vụ mục đích truyền thông và nội dung nhận diện thương hiệu…”Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó chưa một ngân hàng nào trong hệ thống ngân hàng Việt Nam tạo được sự “ tin cậy” cao cho khách hàng. Nhiều vụ tai tiếng trong lĩnh vực ngân hàng thời gian qua đã có tác động bất lợi đến thương hiệu của ngành ngân hàng.” , Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Viện Chiến lược Ngân hàng cho biết.

 

Bà Subha Hari đến từ Công ty tư vấn thương hiệu Shift (Hồng Kông) cho rằng, sau khi Việt Nam gia nhập WTO, hàng loạt các ngân hàng ra đời tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng Việt Nam vẫn chưa hiểu rõ thế nào là xây dựng thương hiệu. Thậm chí, một số ngân hàng thì hiểu là chỉ xây dựng một bộ phận nhận diện thương hiệu đã là đủ.

 

Đóng góp ý kiến xây dựng thương hiệu cho ngành tài chính – ngân hàng, theo Tiến sĩ Thanh, các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam cần xây dựng thương hiệu của ngân hàng mình phải có điểm khác biệt, độ nhận diện cao, được quốc tế hóa và truyền tải được những giá trị độc đáo vừa đúng lúc vừa đi sâu đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Định hướng xây dựng thương hiệu  của ngành ngân hàng phải đạt được mục tiêu: Xác định được giá trị cốt lõi và định vị được thương hiệu của ngân hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế, Nhất thể hóa được hình ảnh của ngân hàng bằng hệ thống nhận diện nhất đinh, Nhất thể hóa ý chí và hành động của cán bộ và lãnh đạo ngân hàng trong việc thể hiện ra bên ngoài  hình ảnh của ngân hàng, Tạo cơ sở nền tảng để quản trị có hiệu quả thương hiệu của ngân hàng  tại tất cả các cấp độ trong hệ thống ngân hàng.

 

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia, diễn giả từ Ngân hàng Nhà nước, hiệp hội, các công ty tư vấn thương hiệu cũng cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề như: ứng dụng nghiên cứu thị trường trong ngành ngân hàng, Truyền thông và chiến lược xây dựng thương hiệu, 8 yếu tố tạo nên thương hiệu ngân hàng, Vai trò của nghiên cứu thị trường trong việc xây dựng thương hiệu, Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả,…

 

P.V

Tin cũ hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/11: USD rớt giá trước 'giờ G' bầu cử Mỹ, trong nước tăng nhẹ Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/11: USD rớt giá trước 'giờ G' bầu cử Mỹ, trong nước tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 5/11/2024: Giá vàng biến động trước bầu cử Mỹ, cơn sốt quý kim khiến BRICS và giới tỷ phú sục sôi, vàng nhẫn tiếp đà giảm Giá vàng hôm nay 5/11/2024: Giá vàng biến động trước bầu cử Mỹ, cơn sốt quý kim khiến BRICS và giới tỷ phú sục sôi, vàng nhẫn tiếp đà giảm
Giá tiêu hôm nay 5/11/2024: Ngành hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao; sản lượng giảm, bà con xu hướng đầu cơ Giá tiêu hôm nay 5/11/2024: Ngành hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao; sản lượng giảm, bà con xu hướng đầu cơ
Cựu Giám đốc điều hành IMF: Phương Tây chưa 'buông tay' trừng phạt Nga, giống cách sử dụng với Trung Quốc Cựu Giám đốc điều hành IMF: Phương Tây chưa 'buông tay' trừng phạt Nga, giống cách sử dụng với Trung Quốc
Bầu cử Mỹ 2024: Doanh nghiệp, người tiêu dùng ngần ngại 'xuống tiền', có lý do để tạm gác âu lo Bầu cử Mỹ 2024: Doanh nghiệp, người tiêu dùng ngần ngại 'xuống tiền', có lý do để tạm gác âu lo
Giá cà phê hôm nay 4/11/2024: Giá cà phê về đáy, nhu cầu nội địa tăng mạnh, vai trò quan trọng của thị trường châu Á Giá cà phê hôm nay 4/11/2024: Giá cà phê về đáy, nhu cầu nội địa tăng mạnh, vai trò quan trọng của thị trường châu Á
Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Chưa có sự biến động, 'nín thở' chờ diễn biến mới Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Chưa có sự biến động, 'nín thở' chờ diễn biến mới
Giá vàng hôm nay 4/11/2024: Giá vàng 'bớt nóng' chờ tin bầu cử Mỹ, tâm lý lạc quan suy yếu, vẫn kỳ vọng sẽ tăng bứt phá Giá vàng hôm nay 4/11/2024: Giá vàng 'bớt nóng' chờ tin bầu cử Mỹ, tâm lý lạc quan suy yếu, vẫn kỳ vọng sẽ tăng bứt phá
Giá heo hơi hôm nay 4/11: Tăng nhẹ ở phía Bắc; Giá heo hơi dịp Tết 2024 chịu nhiều tác động Giá heo hơi hôm nay 4/11: Tăng nhẹ ở phía Bắc; Giá heo hơi dịp Tết 2024 chịu nhiều tác động
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/11: Đồng USD có thể chứng kiến đợt giảm mới sau bầu cử Mỹ Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/11: Đồng USD có thể chứng kiến đợt giảm mới sau bầu cử Mỹ
Trung Quốc 'cậy nhờ' Czech liên quan đến xe điện; Praha cùng Italy kêu gọi EU một vấn đề mà Đức cũng đồng lòng Trung Quốc 'cậy nhờ' Czech liên quan đến xe điện; Praha cùng Italy kêu gọi EU một vấn đề mà Đức cũng đồng lòng
Giá tiêu hôm nay 4/11/2024: Thị trường tiếp tục chịu áp lực khi nhu cầu chậm lại, lý do doanh nghiệp Việt tăng nhập khẩu Giá tiêu hôm nay 4/11/2024: Thị trường tiếp tục chịu áp lực khi nhu cầu chậm lại, lý do doanh nghiệp Việt tăng nhập khẩu