Phụ nữ Nhật Bản có xu hướng tự chăm sóc bản thân, kể cả trong dịp Valentine. (Nguồn: BBC) |
Trên đây là kết quả một cuộc khảo sát do công ty tư nhân Intage Inc. thực hiện trực tuyến trong tháng 1 vừa qua đối với 1.257 bé gái và phụ nữ trong độ tuổi từ 15-79.
Ở Nhật Bản, trong dịp Valentine, còn được gọi là ngày lễ tình nhân, phụ nữ thường tặng hộp chocolate cho những người khác giới thân thiết, bao gồm cha, chồng, người yêu và các nam đồng nghiệp.
Theo kết quả khảo sát, có 21,7% số người trả lời cho biết họ dự định mua chocolate cho chính mình, tăng 8,5 điểm phần trăm so với năm 2023, phản ánh xu thế phụ nữ Nhật Bản tự chăm sóc bản thân vào dịp Valentine.
Những người chọn cách này nhiều hơn 3,4 lần những người tặng chocolate cho chồng, người yêu hay đối tượng nam giới mà họ có cảm tình, tăng so với mức chênh lệch 1,7 lần của năm trước.
Nhóm đông nhất, 44,7% cho biết, sẽ dành tặng chocolate cho gia đình. Trong khi đó, phần đông những phụ nữ đi làm cảm thấy miễn cưỡng phải theo truyền thống tặng chocolate “nghĩa vụ” cho đồng nghiệp nam. Có 82,2% trong số 370 người trả lời câu hỏi này cho biết không muốn tặng quà theo cách này.
Mặc dù giá cả tăng và tình trạng “thắt lưng buộc bụng”, phụ nữ Nhật Bản vẫn chi nhiều tiền hơn để mua chocolate dịp Valentine, với mức chi phí trung bình tăng tới 34% lên 5.024 Yen (34 USD).
Mức chi phí trung bình các phụ nữ định dành cho người yêu là 3.222 Yen, trong khi những người dành tặng chocolate cho bản thân bỏ ra trung bình 1.766 Yen.
(theo TTXVN)