📞

Người Anh ngại mua hàng trực tuyến

07:18 | 30/03/2009
Theo khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường trực tuyến CyberSource, hơn 40% dân Anh ngại mua hàng trực tuyến vì vấn đề bảo mật. Hơn 1/3 số người được hỏi có người quen là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, họ nói sẽ không bao giờ mua hàng trực tuyến.
(Ảnh minh họa)

Gần 70% cho biết đã đăng ký với các dịch vụ bảo mật thông tin thẻ tín dụng như SecureCode của Mastercard hay Verified của Visa. Theo đó, mỗi chủ thẻ sẽ được phát một mật khẩu. Để mua sắm món đồ gì, họ đều phải cung cấp mật khẩu này cùng với các thông tin chung về thẻ tín dụng. 86% số người mua hàng trực tuyến cũng phải thường xuyên kiểm tra biểu tượng “khóa bảo mật” trên trang web trước khi quyết định có giao dịch hay không.

 

Tuy nhiên, khác với dân Anh, người Mỹ lại tỏ ra chuộng hình thức mua sắm trực tuyến hơn. Bằng chứng là bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, Amazon vẫn khẳng định mùa mua sắm Giáng sinh 2008 chính là “vụ làm ăn lời nhất trong lịch sử” của hãng này. Lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm của hãng đạt 225 triệu USD, tương đương 52 cent/cổ phiếu, trong khi lợi nhuận cùng kỳ năm trước chỉ đạt 207 triệu USD, tức 48 cent/cổ phiếu. Doanh thu cũng tăng tương ứng 18% lên 6,7 tỉ USD. Và nếu như không phải vì đồng USD tăng giá (khiến giá trị bán hàng bằng các ngoại tệ khác bị ảnh hưởng), thì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu quý IV của Amazon còn lên tới 24%.

 

Chuyên gia Jeffrey Lindsay của hãng Sanford C. Bernstein nhận định: “Có thể thấy người tiêu dùng chi ít hơn cho mua sắm thực tế, nhưng lại mua đồ trực tuyến nhiều hơn”.

 Ông Simon Stokes, Giám đốc quản lý của CyberSource, cho rằng: “Với việc ngày càng có nhiều người truy cập Internet và nhận ra sự tiện lợi, giá trị của thương mại điện tử, các hãng càng cần phải làm tốt công tác bảo mật cho hoạt động giao dịch để giữ khách”.

           

Hạnh Thúy(theo AP, Daily Mail)