Trước khi triển khai dự án sản xuất và chế biến đậu đỏ xuất khẩu sang Nhật, CEO Nguyễn Ngọc Huyền cùng Mia Group đã ghi danh nhiều loại trái cây Việt Nam trên bản đồ nông sản thế giới, đưa trái cây nước nhà tiếp cận những thị trường khó tính, chinh phục người tiêu dùng quốc tế. Điển hình là mang nhãn lồng Hưng Yên đến thị trường Singapore, mang mận hậu Ruby Sơn La sang thị trường Singapore và Malaysia...
Không chỉ mang trái cây Việt chinh chiến thị trường quốc tế, nhiều năm qua, nữ CEO 9x này không ngừng nuôi dưỡng và từng bước hiện thực hóa ước mơ nâng tầm thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt với giá cao ngay tại “sân nhà”.
Những nỗ lực của Ngọc Huyền và Mia Fruit đã từng bước khẳng định giá trị của nông sản, trân quý công sức mồ hôi nước mắt của người nông dân, tiến tới chuẩn hóa mô hình làm nông nghiệp thông minh và tìm đầu ra cho nông sản Việt.
CEO Nguyễn Ngọc Huyền – Chủ tịch HĐQT/TGĐ MIA GROUP. |
Đón bắt thời cơ, thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư "Việt Nam - Nhật Bản: Nâng tầm quan hệ cùng phát triển" ở Tokyo ngày 25/11/2021, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Mia Group (Việt Nam) và Công ty Endo Seian (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác dài hạn để xuất khẩu đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ sang Nhật Bản.
Lễ ký kết hợp tác giữa MIA Group và đối tác Nhật Bản. |
Mia Group cũng là tập đoàn đầu tiên có được sự hợp tác trong việc xây dựng vùng trồng đậu đỏ để cung ứng cho thị trường “khó tính” này. Dự án gieo trồng hạt đậu đỏ được Mia Group và Công ty Endo Seian ký kết hợp tác triển khai trong vòng 5 năm với tổng giá trị giao dịch đạt gần 800 tỷ đồng. Tiến độ dự án dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với quy mô sản xuất lên đến 20.000 tấn/năm trong năm 2023 và 2024, sản lượng năm đầu gieo trồng là 2000 tấn/năm, các năm tiếp theo nỗ lực đạt 20 triệu tấn.
Nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Huyền trong lễ gieo hạt vụ Xuân – Hè 2022. |
Hơn 2 năm Covid-19 hoành hành đã gây ra muôn vàn khó khăn đòi hỏi các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển mình, tìm ra biện pháp “sống sót” và Mia Group là minh chứng cho điều đó. Khi con đường khảo sát và đưa trái cây cao cấp từ nước ngoài về Việt Nam - hoạt động trọng điểm rơi vào bế tắc vì dịch bệnh, Mia Group đã nhanh chóng chuyển hướng sang khai thác thị trường trong nước, đi khắp 63 tỉnh thành khảo sát đặc sản trái cây tiêu biểu, xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị và thúc đẩy tiêu thụ ngay trên sân nhà đồng thời tìm hướng đưa trái cây Việt ra thị trường quốc tế. Nắm bắt xu hướng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trái cây online từ khá sớm, Mia Group vững vàng phát triển giữa đại dịch.
MIA GROUP đưa sản phẩm nông sản Việt Nam sang thị trường Mỹ. |
Chia sẻ về kinh nghiệm thành công, nữ doanh nhân 9x khẳng định: “Không có thành công nào là dễ dàng. Đằng sau những lô trái cây xuất ra thị trường quốc tế, đằng sau những hợp đồng trăm tỷ là những đôi chân không biết mệt mỏi, không ngại nắng mưa; những cái đầu không ngừng suy nghĩ, cập nhật xu thế và mạnh dạn đưa ra những quyết định mang tính chất sống còn. Tôi đã vững bước từ hai bàn tay trắng, đã vượt qua những khó khăn tưởng chừng gục ngã để Mia Group có được ngày hôm nay. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng đón nhận thử thách, đương đầu với khó khăn để đưa nông nghiệp Việt bước vào kỷ nguyên hội nhập và phát triển”.