Một quán cà phê Starbucks tại Trung Quốc. (Ảnh: SCMP). |
Thông tin trên được Tân Hoa xã đăng tải ngày 5/9, khi các báo cáo tài chính mới nhất của các công ty đa quốc gia nêu bật kết quả hoạt động mạnh mẽ tại thị trường tỷ dân.
Các công ty chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống nước ngoài đã báo cáo kết quả khả quan tại Trung Quốc khi thị trường bán lẻ dịch vụ của nước này bắt đầu hồi phục.
Chuỗi cà phê Starbucks của Mỹ trong quý III năm tài chính 2023 (kết thúc vào tháng 6) đã ghi nhận doanh thu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi đã loại trừ tác động của chuyển đổi ngoại tệ.
Tổng cộng có 237 cửa hàng mới được mở trong giai đoạn này, nhiều hơn tổng số của hai quý trước và lập mức cao kỷ lục về kết quả hoạt động trong một quý III của Starbuck.
Trong khi đó, nhờ niềm đam mê ngày càng tăng của người dân Trung Quốc đối với các hoạt động ngoài trời và các mạng xã hội chuyên về thể thao, thương hiệu quần áo thể thao toàn cầu Skechers có trụ sở tại Mỹ cũng ghi nhận doanh số bán trong quý II/2023 tại thị trường Trung Quốc tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022.
Các hãng mỹ phẩm toàn cầu cũng báo cáo sự phục hồi mạnh mẽ tại thị trường tỷ dân này.
Một lần nữa, Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất tính theo doanh thu thuần của thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido Group trong quý II. Tương tự, L'Oreal của Pháp cũng báo cáo mức tăng trưởng hai con số cho các dòng sản phẩm cao cấp của họ ở thị trường tỷ dân.