Erling Haaland trở thành đại diện cho hãng thể thao Nike. (Nguồn: Nike) |
Ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn đang trở thành bài toán khó với các đối thủ của Manchester City.
"Khẩu thần công" người Na Uy lần lượt công phá mọi bảng xếp hạng ghi bàn tại các đấu trường mà nửa xanh thành Manchester chinh chiến trong mùa giải năm nay.
Mới nhất, Haaland tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong trận thắng đậm 3-0 của Manchester City trước Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.
Ở trận "đại chiến" tại Etihad, Haaland là người kiến tạo để Bernardo Silva nhân đôi cách biệt, trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến cho Man City.
Mới đây, ngôi sao người Na Uy đã đạt thỏa thuận trở thành đại diện cho hãng thể thao khổng lồ Nike.
Giao kèo kéo dài trong ít nhất 10 năm với trị giá 20 triệu Bảng/năm, biến tiền đạo 22 tuổi trở thành hợp đồng tài trợ lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với Nike.
Tất nhiên, Nike không phải nhãn hàng duy nhất tài trợ cho chân sút chủ lực của Man City.
Tại quê nhà Na Uy, nhãn hàng Samsung cũng lựa chọn Haaland làm gương mặt đại diện cho họ vào năm 2021. Trên Instagram, tiền đạo 22 tuổi từng xuất hiện với mẫu đồng hồ và điện thoại đời mới của hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc.
Tuy nhiên mới đây, Haaland bị bắt gặp đã sử dụng một chiếc iPhone khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Điều này làm nhiều người nghi ngờ về khả năng tiền đạo của Man City đã chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ Samsung.
Một số nhãn hàng khác cũng đang có hợp đồng tài trợ với Haaland bao gồm hãng đồng hồ của Thụy Sỹ Breitling, hay thương hiệu chuyên sản xuất các công cụ hỗ trợ phục hồi Hyperice...
Bên cạnh các hợp đồng quảng cáo, Haaland còn hưởng thu nhập "khủng" tại Man City.
Theo đó, ngoài mức lương cứng là 400.000 Bảng/tuần, Haaland sẽ được thưởng thêm một khoản tiền lớn tương ứng với thành tích ghi bàn, một con số ước tính có thể giúp anh nhân đôi mức thu nhập hiện tại ở đội chủ sân Etihad.