Nhỏ Bình thường Lớn

Phản công mẫu mực - đặc sản của ĐT Italy

Tuyển Italy thắng trận 2-0 có chút bất ngờ nhưng hợp lý, theo đúng bài bản mà HLV Antonio Conte đã bày ra.
TIN LIÊN QUAN
phan cong mau muc dac san cua dt italy Nước Anh và “nỗi ám ảnh” EU
phan cong mau muc dac san cua dt italy EURO 2016 giúp Pháp “gặt hái” kỷ lục tài chính

Graziano Pelle ghi bàn ở phút bù giờ như một kết cục tất yếu khi Bỉ gần như vỡ trận trước Italy, xuất phát từ bàn mở tỷ số cực kỳ đẹp mắt của Emanuele Giaccherini (phút 32). 

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người hâm mộ trông chờ ĐT Bỉ sẽ tạo ra bất ngờ trước ĐT Italy. Tuy nhiên, sự trông đợi đó đã không diễn ra. Xuyên suốt trận đấu, người Italy đã thể hiện kinh nghiệm dày dặn và chiến thuật khôn ngoan, còn đội tuyển Bỉ, với dàn sao chinh chiến khắp châu Âu, lại trông giống như những anh chàng học việc.

phan cong mau muc dac san cua dt italy
Bàn mở tỷ số cực kỳ đẹp mắt của Emanuele Giaccherini. (Ảnh: footballvideohighlights.com)

Hàng thủ của Bỉ thiếu trung vệ Kompany đã chơi quá tệ khi chỉ vài pha bật tường ở biên cũng đủ để sụp đổ, đặc biệt trong những tình huống Bỉ tìm cách dùng bẫy việt vị. Bàn thắng của Giaccherini chính là sản phẩm của khoảnh khắc Pirlo từ Bonucci. Với thế trận phòng thủ của Italy, Bỉ chỉ có mỗi Eden Hazard để dựa vào khi cần tạo ra những cơ hội ghi bàn, nhưng Hazard cũng chỉ có một mình và bị bắt bài quá dễ.

Trong khi De Bruyne - cầu thủ nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, vẫn còn im hơi lặng tiếng thì trung vệ Leonardo Bonucci lại có đường chuyền vượt tuyến chính xác tới từng centimet giúp cho Emanuele Giaccherini ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số. Bàn thắng này khiến HLV Conte sung sướng ăn mừng đến chảy cả máu cam!

Sang hiệp hai, ĐT Bỉ bắt đầu có những cơ hội sáng sủa hơn, nhưng có lẽ họ chỉ biết tự trách mình khi không thể ghi bàn. Lukaku có pha bỏ lỡ khó tin. Cầu thủ vào sân thay  thay anh Origi cũng chẳng khấm khá hơn với cú đánh đầu vọt xà. Còn Fellaini thì vẫn lóng ngóng như thường lệ, để rồi tới những phút cuối cùng những pha phản công mẫu mực, Graziano Pelle tung cú sút sấm sét xé toang mành lưới của thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 2-0 cho Italy.

“Tôi cảm thấy như mình đang trẻ lại như thời hai mươi vậy. Các đồng đội của tôi đã chơi một trận tuyệt vời. Chiến thắng đầu tay này sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều tự tin để hướng tới những kết quả tốt hơn tại giải năm nay. Tôi rất vui khi vẫn được HLV Conte tin tưởng”, Buffon chia sẻ.

Còn một cầu thủ của ĐT Bỉ thì cho biết: “Hàng thủ của chúng tôi hôm nay đã chơi không tốt trước một đối thủ già dơ hơn. Điều này sẽ buộc chúng tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều ở hai trận đấu tiếp theo. Giờ là lúc chúng tôi phải quên đi thất bại này và hướng tới trận sau”.

Cuộc đối đầu -ItalyBỉ là trận đấu được người hâm mộ và giới truyền thông quan tâm đặc biệt. Những cơn mưa bất chợt đã không thể ngăn được dòng người đổ về sân vận động Stade De Lyon. Hơn 18 nghìn cổ động viên của đội bóng áo đỏ có lý do để tin tưởng thầy trò HLV Wilmots khi họ đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất.

Hơn 500 phóng viên và đài tuyền hình trên toàn thế giới đã có mặt để đưa tin, tường thuật trực tiếp trận đấu này. Một BLV của hãng truyền hình ATV của Vương quốc Anh cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ mọi thông tin cho buổi tường thuật của mình – một trận đấu mà chúng tôi cảm thấy rất háo hức. Đây là trận đấu đặc biệt. Tôi nóng lòng muốn xem những ngôi sao đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh như Hazard, Bruyne, Benteke…sẽ thi đấu như thế nào”.

Thế nhưng, diễn biến hiệp một đã chẳng được như mong muốn của BLV này. ĐT Bỉ bị dẫn 0-1. Lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của ĐT Italy đã khiến ĐT Bỉ rơi vào thế bế tắc. Người hâm mộ hy vọng hiệp hai mọi chuyện sẽ khởi sắc, thế nhưng ĐT Bỉ đã chẳng chứng tỏ được nhiều trước một Italia quá già dơ. Thất bại đầu tiên của Bỉ lại khiến giới truyền thông có nhiều câu chuyện để khai thác.

Sau trận, HLV Wilmots của Bỉ chỉ trích lối chơi quá thực dụng của ĐT Italy: “Italy chỉ đá phòng ngự phản công. Họ chẳng thực sự chơi bóng. Mọi thứ trở nên khó khăn khi bạn phải đối mặt với đối thủ chỉ luôn lùi sâu”. Đó là ý kiến của Wilmots, nhưng thực sự đội Italy đã chơi một trận cực hay. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng ĐT của HLV Conte với chiến thuật hợp lý đã giành chiến thắng xứng đáng trước ĐT Bỉ.

Thắng trận 2-0, Italy vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm trọn vẹn, trong khi đội bóng số 2 thế giới - theo bảng xếp hạng của FIFA - là Bỉ ngậm ngùi lùi về cuối bảng, kém cả Ireland và Thụy Điển. Khó khăn với ĐT Bỉ càng thêm chồng chất.

phan cong mau muc dac san cua dt italy Bỉ ôm hận trước hàng phòng ngự Italy

Không thể xuyên phá được lối chơi phòng thủ kỷ luật của ĐT Italy, các cầu thủ ĐT Bỉ đã phải ôm hận với thất ...

phan cong mau muc dac san cua dt italy Pháp yêu cầu Anh giữ hộ chiếu của 3.000 cổ động viên quá khích

Nhà chức trách Pháp đã yêu cầu Chính phủ Anh giữ hộ chiếu của 3.000 cổ động viên quá khích để ngăn không cho họ ...

phan cong mau muc dac san cua dt italy “Cỗ xe tăng” Đức vượt ải Ukraine

Dù phải thi đấu rất chật vật trước Ukraine nhưng với hai bàn thắng của Mustafi và Schweinsteiger, ĐT Đức đã có màn ra quân ...

Xuân Hồng