📞

Ra mắt chương trình hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

08:48 | 03/01/2018
Chương trình “Sinh kế cộng đồng" vừa chính thức ra mắt sẽ hỗ trợ cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng duyên hải khó khăn, có mức thu nhập dưới 5 triệu VND/tháng.

“Sinh kế cộng đồng” là một trong những sáng kiến của Central Group Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam cũng như đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Chỉ thị số 01/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020).

Theo ông Trần Văn Chương, Phụ trách bộ phận “Sinh kế cộng đồng” của Central Group Việt Nam, các ngành nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của làng nghề hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, tạo ra được nhiều sản phẩm tuyệt vời nhưng vẫn ít người biết đến.

Chương trình hướng tới từng bước ổn định nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình nông dân, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa. (Nguồn: Báo Bắc Kạn)

Vì vậy, chương trình “Sinh kế cộng đồng” ra đời nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho nông sản và sản phẩm thủ công, từ giai đoạn sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, từng bước ổn định nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình nông dân, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp người nông dân, ngư dân có thể ổn định và phát triển thu nhập, tiến tới cuộc sống khá giả từ chính những sản phẩm của mình.

Ban điều hành chương trình có đại diện của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, ngân hàng Seabank, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch tại TP. Hồ Chí Minh, Oxfam Việt Nam.

Một số định hướng mà Ban điều hành đề nghị tập trung là các hộ nông dân hiện tại đã đạt được một số tiêu chuẩn cơ bản về nông sản sạch nhưng còn thiếu khả năng tiếp cận thị trường tiêu thụ nói chung và kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, phát triển những nông sản đặc trưng độc đáo gắn liền với lịch sử và địa danh vùng miền.