Nhỏ Bình thường Lớn

Real Madrid chính thức sa thải HLV Benitez

Lãnh đạo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hết kiên nhẫn với HLV Benitez khi Real Madrid bị đội bóng cùng thành phố dẫn trước tới 4 điểm trên bảng xếp hạng.
real madrid chinh thuc sa thai hlv benitez

Tỉ lệ chiến thắng của Real Madrid ở La Liga dưới thời HLV Benitez chỉ đạt 61%, thấp nhất trong lịch sử đội bóng. (Nguồn: Goal)

Real Madrid đã quyết định sa thải ông Rafa Benitez và bổ nhiệm huyền thoại bóng đá người Pháp Zinedine Zidane lên chiếc ghế HLV trưởng.

Kể từ khi thay thế Carlo Ancelotti hồi mùa Hè năm ngoái, HLV Benitez đã không nhận được sự ủng hộ của một bộ phận cầu thủ và cổ động viên. Rắc rối bắt đầu đến với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khi ông tung vào sân một cầu thủ bị cấm thi đấu, khiến cho Real Madrid bị loại khỏi Copa del Rey. Tiếp đó, Real Madrid phải nhận hai trận thua liên tiếp, trong đó có thảm bại 0-4 trước đại kình địch Barcelona.

Sau trận hòa 2-2 với Valencia hồi cuối tuần qua, Real Madrid đã bị đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid bỏ xa tới 4 điểm. Sau cuộc họp hội đồng quản trị của CLB vào chiều ngày 4/1, các cổ đông đã đi đến thống nhất về việc sa thải ông Benitez. HLV của đội Real Madrid B Zidane là người được chọn để dẫn dắt Kền Kền Trắng đến cuối mùa giải năm nay.

Chủ tịch đội bóng - ông Florentino Perez cho biết: "Hội đồng quản trị của đội bóng, đặc biệt là tôi, đã có một quyết định rất khó khăn. Chúng tôi buộc lòng phải chấm dứt hợp đồng với HLV Rafa Benitez. Dù vậy, tôi vẫn phải khẳng định rằng, đó là một vị HLV tuyệt vời”.

Tân HLV trưởng của Real Madrid Zinedine Zidane bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào tháng 11/2010, khi trở thành cố vấn đặc biệt của HLV Jose Mourinho tại Real Madrid và đảm nhiệm vị trí trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti sau đó. Đến tháng 6/2014, ông được Ban Lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm làm HLV đội trẻ của Real Madrid. Trong quá khứ, Zidane đã rất nhiều lần được các chuyên gia bóng đá đề cử vào vị trí “thuyền trưởng” của Real Madrid. Tuy nhiên khi đó, Ban Lãnh đạo đội bóng vẫn tỏ ra ngại ngần với kinh nghiệm huấn luyện của anh.

Lần này, trong tuyên bố mới nhất, ông Perez đã dành những lời có cánh cho huyền thoại Zidane: “Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Zinedine, đây là câu lạc bộ của anh, sân vận động của anh và anh có sự ủng hộ của tất cả chúng tôi. Kể từ thời điểm này, anh là HLV trưởng của Real Madrid".

real madrid chinh thuc sa thai hlv benitez

Zinedine Zidane gia nhập Real Madrid từ Juventus vào năm 2001 với mức giá khoảng 75 triệu Euro (cao nhất thế giới thời điểm đó). Anh thi đấu tại đây 5 mùa giải, ghi 49 bàn thắng trong 225 lần ra sân. Tại Real Madrid, Zidane đã giành được 1 chức vô địch La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác…

 

H.Q (tổng hợp)