Mẫu xe điện Renault 5 E-Tech 2024 sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào tháng 9/2024 và cạnh tranh với BYD Dolphin của Trung Quốc ở phân khúc xe gầm cao đô thị thuần điện.
Thông số kỹ thuật chi tiết của Renault 5 E-Tech 2024 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng cụm pin 52kWh và phạm vi hoạt động 400km (theo tiêu chuẩn WLTP) đã được xác nhận ở những phiên bản cao cấp. Bản rẻ hơn dùng viên pin 40kWh và có phạm vi hoạt động 300km/lần sạc, dự kiến ra mắt sau.
Xe có hỗ trợ sạc chậm AC công suất 11kW và sạc nhanh DC 100kW (80kW với những phiên bản phạm vi hoạt động ngắn hơn). Với hệ thống sạc nhanh DC, chỉ mất nửa tiếng để sạc pin từ 15% lên mức 80%.
Ít nhất sẽ có 3 phiên bản, với công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 mã lực và 150 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h được giới thiệu là 8 giây. Phiên bản cao nhất có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức là 150km/h.
Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có công suất 95 mã lực không hỗ trợ sạc nhanh.
Giống như mẫu xe điện BYD Dolphin, Renault 5 E-Tech 2024 có tính năng V2L (Vehicle-to-Load), cho phép người dùng biến xe thành máy phát điện cho những thiết bị gia dụng.
Hãng xe Pháp cho biết xe được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giống như những xe hạng sang, giúp đảm bảo khả năng bám đường tốt hơn, tính năng vận hành vượt kỳ vọng ở phân khúc xe đô thị gầm cao.
Renault 5 E-Tech 2024 là mẫu xe đầu tiên dùng nền tảng khung gầm AmpR Small dành cho xe gầm cao phân hạng B.
Renault 5 E-Tech 2024 có kích thước ngắn hơn so với BYD Dolphin (dài 4.290mm và chiều dài cơ sở 2.700mm). Cụ thể, xe dài 3.920mm, rộng 1.770mm và cao 1.500mm, với chiều dài cơ sở ở mức 2.540mm.
Mẫu Renault 5 E-Tech 2024 do thương hiệu con Ampere chuyên về xe điện của Renault phát triển. Xe sẽ được sản xuất ở nhà máy Douai Gigafactory tại Pháp, với cụm pin do Envision AESC cung cấp.