Ô tô địa hình đặc biệt thu hút sự chú ý của công chúng bởi chính sự mạo hiểm và các tình huống bất ngờ. (Ảnh minh họa) |
Giải đua ôtô địa hình RFC Việt Nam (Rainforest Challenge) tổ chức lần đầu tiên năm 2012. Đến năm 2013 với sự kết hợp của Rainforest Challenge - Malaysia tổ chức giải đua ôtô địa hình quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Giải đua được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích phong trào đam mê môn thể thao mạo hiểm và hấp dẫn.
Sau hai năm tổ chức, giải đã thu hút được đông đảo các đội đua trong và ngoài nước, góp phần phát triển bộ môn thể thao ô tô địa hình (offroad), tìm kiếm các tài năng để tham dự các giải đấu quốc tế.
Mùa giải RFC Việt Nam 2014 có sự tham gia của các đội đua đến từ các CLB trong và ngoài nước như: Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Lào… Đặc biệt, trong 3 đội của Thái Lan có một đội nữ tham gia trên chiếc Suzuki 2.000 phân khối.
Các tay đua sẽ trải qua nhiều thử thách gay cấn trên cả địa hình nhân tạo và tự nhiên như vách đá dựng, suối sâu, bãi lầy…tại đảo Tuần Châu và xã Đồng Sơn (Hoành Bồ). Điểm nhấn của giải đua năm nay là chặng đua diễn ra trong rừng ở Đồng Sơn. Bài thi đặc biệt diễn ra từ 24 đến 36 tiếng, các đội đua thực hiện bài thi với địa hình hoàn toàn tự nhiên để thử thách ý chí của các tay đua, các đội sẽ phải tự lo ăn uống, nghỉ ngơi và sửa chữa xe của mình.
Ô tô địa hình là môn thể thao mạo hiểm mới du nhập vào Việt Nam khoảng 5 năm và đã được đông đảo người chơi yêu thích. Người chơi sẽ điều khiển các loại xe 4 bánh để vượt qua các đoạn đường có địa hình khó khăn như đèo dốc, đầm lầy hay những đường mòn nhỏ hẹp để về đích. Chiếc xe được sử dụng như một dụng cụ thi đấu nhằm thử thách tối đa khả năng của xe, sức chịu đựng của kết cấu, động cơ cùng với kỹ năng điều khiển xe nhanh nhẹn, quyết đoán và sự phối hợp đồng đội. Ô tô địa hình còn đặc biệt thu hút sự chú ý của công chúng bởi chính sự mạo hiểm và các tình huống bất ngờ.
Ly Ly