Sản phẩm đầu tiên của Sharp ra mắt thị trường ô tô sẽ là LDK+, một mẫu xe điện có thiết kế vuông vức như bao diêm, hứa hẹn sẽ sở hữu hàng loạt tính năng độc đáo ở cả nội thất lẫn ngoại thất.
Mẫu ô tô điện này được phát triển dựa trên chiếc crossover mang tên Model C của Foxconn. Hãng Sharp đã thiết kế gần như toàn bộ nóc xe lắp những tấm hấp thụ năng lượng mặt trời để cấp điện cho pin hoặc sử dụng trong nhà.
Gần như toàn bộ nóc của mẫu xe điện Sharp là các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời. |
Ngoài ra, còn có một cụm pin lưu trữ riêng để khai thác tối đa tính năng sạc hai chiều, trở thành nguồn cấp điện trong những tình huống khẩn cấp như mất điện do thiên tai.
Khoang cabin của Sharp LDK+ sẽ đủ rộng để lắp một màn hình lớn có kích thước 65 inch và các ghế sau có thể xoay tròn. Sharp cho biết mẫu xe sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thu thập thông tin từ những thiết bị gia dụng để điều chỉnh điều hòa và độ sáng màn hình.
Màn hình lớn lắp ở phía sau xe không chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí, mà còn có thể biến xe thành một văn phòng di động. |
Thông số kỹ thuật của LDK+ vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, bản concept từ năm 2021 đã biến thành mẫu xe Foxtron Model C được sản xuất thực tế và bán tại thị trường Đài Loan. Foxtron chính là liên doanh giữa Foxconn với Yulon - công ty mẹ của Luxgen.
Mẫu SUV này có công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 339Nm, phạm vi hoạt động 505 km/lần sạc, theo như tiêu chuẩn NEDC có phần "phóng tay" của châu Âu. Mẫu xe điện này có kích thước dài 4.694mm, rộng 1.895mm, cao 1.626mm và chiều dài cơ sở 2.921mm. Như vậy, mẫu minivan điện của Sharp sẽ có tỷ lệ thân xe khác.
Kiểu dáng vuông vức giúp tối ưu không gian bên trong xe. |
Trang Automotive News trao đổi với một lãnh đạo của Sharp về tham vọng tiến vào lĩnh vực ô tô của công ty. Ông Kazuma Naito, giám đốc phát triển phần mềm chi nhánh Next Innovation thuộc Sharp, cho biết mục tiêu của hãng sẽ bắt đầu bán xe vào năm 2030. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng lộ trình hiện đang được để mở.
Với việc Foxconn hiện sở đang hữu 66% cổ phần kiểm soát Sharp, không có gì bất ngờ khi hai bên sẽ một lần nữa bắt tay hợp tác để tung những mẫu xe điện ra thị trường vào cuối thập kỷ.
Trong giai đoạn đầu, Sharp muốn bán những mẫu xe điện tại thị trường quê nhà Nhật Bản, xe sẽ được Foxconn sản xuất tại Nhật hoặc các nơi khác, có thể là Trung Quốc.