Theo thỏa thuận, Singapore sẽ tạm dừng các hệ thống trợ giúp hạ cánh (ILS) tại sân bay Seletar, trong khi đó Malaysia sẽ mở cửa một khu vực hạn chế gần biên giới hai nước.
Tuyên bố của Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke và người đồng cấp Singapore Khaw Boon Wan nêu rõ: "Singapore sẽ dỡ bỏ các hệ thống trợ giúp hạ cánh (ILS) tại sân bay Seletar và Malaysia sẽ chấm dứt vô thời hạn Khu vực Hạn chế tại Pasir Gudang". Điều này sẽ cho phép Firefly, công ty con của hãng hàng không Malaysia Airlines, bắt đầu được hoạt động tại sân bay Seletar vào tháng này. Theo thông tin truyền thông, hãng hàng không trên đã tạm hoãn kế hoạch bay từ sân bay Seletar hồi năm ngoái do tranh chấp.
Sân bay Seletar. (Nguồn: Today Online) |
Cũng trong tuyên bố chung, các quan chức giao thông hàng đầu cho biết hai nước đã thành lập một ủy ban để xem xét lại thỏa thuận không phận năm 1974.
Liên quan tới một tranh chấp khác, hai bên trước đó đã nhất trí thành lập một nhóm công tác nhằm thảo luận các vấn đề xung quanh giới hạn cảng biển sau khi Singapore hồi tháng 12 năm ngoái đã phản đối kế hoạch của Malaysia mở rộng cảng biển, cho rằng việc này xâm phạm tới lãnh hải Singapore.