Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác biên giới lãnh thổ

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Ủy ban Biên giới quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký Quy chế phối hợp mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Công tác biên giới lãnh thổ 6 tháng đầu năm 2016: Nhiều kết quả quan trọng
so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Chủ quyền của Việt Nam với Bu Prăng là không phải tranh cãi!

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến và các đơn vị chức năng có liên quan của cả hai cơ quan.

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung; Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến. (Ảnh: Anh Sơn)

Tại Hội nghị, báo cáo sơ kết cho thấy, kể từ thời điểm hai bên ký “Quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Ủy ban Biên giới quốc gia trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia” ngày 5/7/2010, hai bên đã phối hợp hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền và trên biển.

Đáng chú ý, hai bên đã kịp thời trao đổi, thông báo tình hình, giải quyết và xử lý các vụ việc liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; phối hợp tham mưu cho các địa phương giải quyết tốt các vụ việc phát sinh trên biên giới, góp phần duy trì tình hình ổn định ở khu vực biên giới. Hai bên cũng thường xuyên trao đổi thông tin có liên quan đến công tác quản lý bảo vệ biên giới; chủ động trong việc thu thập tài liệu phục vụ cho công tác đàm phán…

Hai bên cung cấp cho nhau các văn bản, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới; phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ phân giới cắm mốc theo đúng các văn bản song phương hai nước như: cung cấp Biên bản đàm phán song phương các cấp trong Ủy ban liên hợp cắm mốc biên giới Việt Nam - Lào; Biên bản đàm phán song phương các cấp trong Ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

Đặc biệt, hai bên đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định thư về đường biên giới và cắm mốc quốc giới Việt Nam - Lào và Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào.

Đối với đường biên giới Việt - Trung

Hai bên cũng đã phối hợp triển khai thực hiện 3 văn kiện pháp lý quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Tham gia khảo sát, phối hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc nâng cấp, mở cửa khẩu song phương như: Hoành Mô/Quảng Ninh, Chi Ma/Lạng Sơn, Lý Vạn, Sóc Giang/Cao Bằng; Nâng cấp cặp cửa khẩu Thanh Thủy/Hà Giang, Tà Lùng/Cao Bằng lên thành cửa khẩu quốc tế (trong đó cửa khẩu Thanh Thủy đã được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế năm 2014 và mở cửa chính thức cửa khẩu song phương Sóc Trăng năm 2015)

Hai bên cũng phối hợp khảo sát thực địa, xây dựng phương án và đàm phán với Trung Quốc xác định điểm đầu nối giao thông, phục vụ phát triển kinh tế địa phương biên giới tại các khu vực biên giới; Phối hợp đàm phán, ký kết thành công 2 Hiệp định hợp tác và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc và Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực đi lại tự do ở cửa sông Bắc Luân.

Đối với biên giới Việt - Lào

Hai bên phối hợp trong việc tham mưu chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổng thể cắm mốc, đảm bảo tiến độ. Hai bên đã cử cán bộ tham gia 24 cuộc họp Đoàn chuyên viên liên hợp cắm mốc; 16 cuộc họp Tổ chuyên viên pháp lý kỹ thuật Việt - Lào; tổ chức 51 đoàn khảo sát thực địa tại các cột mốc, các khu vưc mà đội cắm mốc của hai bên không xác định được vị trí.

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Anh Sơn)

Tháng 3 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết hoàn thành Dự án tăng dầy và tôn tạo hệ thống mốc giới Việt Nam - Lào, là sự kiện lịch sử đánh dấu một đường biên giới mới khang trang, hiện đại trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào gồm 1.002 mốc giới (trong đó có 834 cột mốc và 168 cọc dấu biên giới); ký “Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào” và “Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới Việt Nam - Lào”.

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện “Thỏa thuận giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào”; tổ chức tập huấn và họp lần thứ hai về việc thỏa thuận giải quyết di cư với Lào.

Đối với biên giới Việt Nam - Campuchia

Hai bên phối hợp tham gia đầy đủ các cuộc đàm phán và làm việc các cấp, tích cực phối hợp nghiên cứu các tài liệu pháp lý và điều tra thực địa để xây dựng để giải quyết vướng mắc và đề xuất các phương án đàm phán, trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Các bên cũng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia; chỉ đạo và điều động đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tiếp công tác phân giới cắm mốc, góp phần vào thành tích chung trong công tác phân giới cắm mốc giữa Việt Nam và Campuchia.

Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, cùng với sự chủ động, tích cực trong việc phối hợp triển khai nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban Biên giới và các địa phương liên quan đã giữ tương đối ổn định tình hình an ninh, trật tự trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.

Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả

Ngoài ra, hai bên đã phối hợp tốt các biện pháp công tác để tổ chức quản lý, bảo vệ chặt chẽ hệ thống đường biên, cột mốc biên giới, tiến hành tuần tra song phương với lực lượng quản lý bảo vệ biên giới đối diện. Hai bên cũng tham mưu và tham gia cùng Sở Ngoại vụ, chính quyền các huyện biên giới phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của các nước bạn xử lý kịp thời các vụ việc xẩy ra trên biên giới theo đúng chủ trương và các hiệp định về quy chế quản lý biên giới giữ vững chủ quyền lãnh thổ và trật tự xã hội ở khu vực biên giới.

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Anh Sơn)

Đối với công tác phối hợp biên giới trên biển, hai bên cũng thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về các vụ việc diễn biến trên biển như: tàu cá ngư dân ta bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu tài sản; tàu nước ngoài vi phạm vùng biển của ta… làm cơ sở để đấu tranh ngoại giao, tham mưu chính sách góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Hai bên cũng thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới và lực lượng đóng quân trên địa bàn nâng cao việc nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phân giới cắm mốc. Đến nay, cơ bản nhân dân tại khu vực biên giới nắm được các quy định của Hiệp định về quy chế biên giới và phát huy được sức mạnh tổng hợp sức mạnh tổng hợp trong việc xây dựng nền biên phòng toàn dân, quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân. Phong trào “quần chúng tham gia tự quản đường biên, mốc giới và giữ vững an ninh, trật tự xóm bản khu vực biên giới” được triển khai có hiệu quả.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả trong tương lai

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo hai cơ quan nhận định, việc ký kết Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết kịp thời và có hiệu quả các vụ việc nảy sinh trên biên giới, đặc biệt là các sự việc đột xuất có tính nghiêm trọng.

Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung đề nghị, qua 5 năm triển khai, công tác phối hợp giữa hai cơ quan được thực hiện tốt. Trong thời gian tới, công tác biên giới sẽ có nhiều diễn biến phức tạp do những vấn đề còn tồn tại. Tuy nhiên, với chủ trương của lãnh đạo cấp cao giữa Việt Nam và các nước bạn bè, anh em láng giềng cũng như của các địa phương đều “mong muốn khu vực biên giới trở thành đường biên giới giao lưu, phát triển, đặc biệt, là thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại song phương”, Thứ trưởng nói.

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Anh Sơn)

Trong bối cảnh đó, Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh, việc phối hợp trong công tác thông tin giữa hai cơ quan là vô cùng quan trọng. Thời gian tới, các đơn vị của Ủy ban Biên giới quốc gia nói riêng, Bộ Ngoại giao nói chung sẽ cung cấp thông tin và phối hợp tốt hơn với các đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của các đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh, các đơn vị đóng tại địa phương có đường biên giới đối với Ủy ban Biên giới quốc gia, Thứ trưởng Lê Hoài Trung bày tỏ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và phối hợp hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, nhằm đóng góp vào công việc chung mà Đảng và Nhà nước quan tâm giao phó cho hai cơ quan.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến cho rằng, mối quan hệ công tác giữa hai cơ quan là mối quan hệ thực chất, chia sẻ và rất hiệu quả. “Đây là lĩnh vực vất vả, đổ mồ hôi, thậm chí xương máu của chiến sỹ”, Trung tướng nói. Vì vậy, sự hợp tác, sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị trong Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao là nguồn cổ vũ động viên rất lớn với các anh em đang thực thi nhiệm vụ trên biên giới.

Thông qua Hội nghị lần nay, lãnh đạo, các đơn vị chức năng của hai cơ quan sẽ rút ra được những mặt làm được, những mặt chưa làm được, từ đó thống nhất những phương hướng chỉ đạo, phối hợp công tác trong thời gian tới. Thông qua đó sẽ ký Quy chế phối hợp cho giai đoạn hợp tác mới.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị các đơn vị chức năng của hai cơ quan tiếp tục cung cấp thông tin, những kinh nghiệm về đàm phán, các vấn đề xử lý trên biên giới để cán bộ hai bên vận dụng trong thực tiễn… Hàng năm, hai bên có thể tổ chức sơ kết gọn nhẹ như: làm theo tuyến, chuyên đề tại các địa phương nhân dịp kiểm tra biên giới, phối hợp trong tuyên truyền, nghiên cứu khoa học,… từ đó thúc đẩy công tác quản lý nhà nước về biên giới ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến cũng mong muốn, giao cơ quan thường trực hai bên chỉ đạo Sở Ngoại vụ, lực lượng Biên phòng địa phương tham mưu cho cấp ủy địa phương để các chủ trương, chính sách về công tác biên giới được đưa vào thực tế và thực địa của các địa phương có đường biên giới với nước bạn.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung và Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến đã ký “Quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Ủy ban Biên giới Quốc gia trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, lãnh thổ quốc gia” thay thế cho Quy chế ký năm 2010.

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho
so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Phân giới cắm mốc Việt Nam – Campuchia: Còn nhiều việc cần làm

"Việc hoàn thành dứt điểm công tác phân giới cắm mốc sẽ giúp Việt Nam – Campuchia giải quyết mọi vấn đề khác liên quan ...

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Công tác biên giới lãnh thổ: Khó khăn nhiều, thành tựu không ít

Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng Ban Biên giới, Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ, ông ...

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Công tác biên giới lãnh thổ đạt nhiều thành quả

Trong năm qua, tình hình quốc tế và khu vực có những diễn biến nhanh chóng và hết sức phức tạp. Công tác biên giới ...

so ket 5 nam thuc hien quy che phoi hop cong tac bien gioi lanh tho Phiên họp toàn thể Đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam - Trung Quốc

Từ ngày 05 – 07/12, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp toàn thể Đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh ...

Hoàng Nam

Đọc thêm

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào ...
Quyền phủ quyết ở HĐBA: 320 lần sử dụng kể từ khi LHQ thành lập, Chủ tịch Đại hội đồng cảnh báo nguy cơ suy giảm niềm tin

Quyền phủ quyết ở HĐBA: 320 lần sử dụng kể từ khi LHQ thành lập, Chủ tịch Đại hội đồng cảnh báo nguy cơ suy giảm niềm tin

Theo số liệu, kể từ khi LHQ được thành lập, quyền phủ quyết đã được sử dụng 320 lần.
Giáo sư Nhật Bản chia sẻ những điều thú vị ít biết về sushi

Giáo sư Nhật Bản chia sẻ những điều thú vị ít biết về sushi

Kiểu làm sushi phổ biến nhất hiện nay ở Nhật Bản là sushi nắm, ít người biết rằng mục đích ban đầu của sushi là để bảo quản cá được ...
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Hàn Quốc cùng Mỹ tập trận chung trong không gian, lần đầu tiên phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo

Hàn Quốc cùng Mỹ tập trận chung trong không gian, lần đầu tiên phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận chung trong không gian, kéo dài trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 12/4, tại căn cứ không quân ở Gunsan.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động