📞

'Số phận' của Lamborghini, Bugatti và Ducati sắp được định đoạt

Quốc Tế 16:25 | 06/10/2020
TGVN. Cuộc họp vào giữa tháng 11 tới của các lãnh đạo cao nhất tập đoàn Volkswagen có thể sẽ quyết định tương lai của 3 thương hiệu Lamborghini, Bugatti và Ducati đồng thời xem xét lại các sản phẩm trong quá trình chuyển dịch sang dòng xe điện. Hãng có một số lựa chọn.
Cuộc họp vào giữa tháng 11 của các lãnh đạo cao nhất tập đoàn Volkswagen có thể sẽ quyết định tương lai của 3 thương hiệu Lamborghini, Bugatti và Ducati. (Nguồn: Volkswagen)

Theo đó, trong cuộc họp, ban quản trị và ban giám đốc sẽ thảo luận chiến lược có liên quan đến vấn đề tăng gấp đôi lợi nhuận lên 200 triệu Euro. Vì vậy, việc đánh giá này có thể ảnh hưởng đến quan hệ đối tác công nghệ của 3 thương hiệu Lamborghini, Bugatti và Ducati trong việc tái cấu trúc, các lựa chọn khác và doanh số tiềm năng đến từ các thương hiệu này.

Đồng thời, theo chia sẻ đến từ hai giám đốc điều hành của Volkswagen với Reuters, tập đoàn ô tô hàng đầu tại Đức cần xác định liệu họ có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng điện cho các thương hiệu nhỏ hơn hay không, trong khi nguồn vốn rót vào đầu tư cho điện khí hóa các mẫu xe phổ thông lên đến hàng tỷ USD.

Trong năm 2019, Lamborghini đã bán được 4.554 chiếc siêu xe, còn Ducati là 52.000 chiếc môtô, trong khi Bugatti chỉ bán được 82 chiếc. Mặt khác, cũng trong năm 2019, có thông tin rằng Volkswagen có thể bán Lamborghini và Bentley vào năm 2030 còn tương lai của Bugatti còn được quan tâm nhiều hơn vì doanh số đang tụt dốc.

Tháng 9 vừa qua, theo một báo cáo của Volkswagen, tập đoàn này đã thỏa thuận bán thương hiệu ô tô Pháp cho Rimac (nhà sản xuất xe điện tại Croatia). Tuy nhiên, Bugatti sẽ không rời khỏi tập đoàn mẹ, bởi Porsche có 15,5% cổ phần tại Rimac. Mặt khác, Porsche cũng là một thương hiệu thuộc Volkswagen.

Giám đốc điều hành Herbert Diess của Volkswagen từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến số phận của các thương hiệu xe hay sản phẩm trong những cuộc phỏng vấn của Reuters. Tuy nhiên, ông đang thừa nhận Volkswagen cần phải đổi mới mình trong kỷ nguyên của xe tự hành và xe điện.

Tại cuộc phỏng vấn, Herbert Diess cho biết: “Chúng tôi liên tục xem xét thương hiệu của mình, điều này đặc biệt đúng đắn trong giai đoạn thay đổi cơ bản của chúng tôi. Về phân chia thị trường, chúng tôi chỉ tập trung và tự hỏi bản thân chuyển đổi có ý nghĩa ra sao đối với các bộ phận riêng của Volkswagen”.

Ông còn bổ sung thêm: “Thương hiệu phải được đo lường với các yêu cầu hay tiêu chuẩn mới thông qua điện khí hóa, số hóa, tầm nhìn và kết nối xe. Luôn có chỗ để vận động và mọi thương hiệu phải tìm chỗ đứng mới cho mình”.

Cuộc thảo luận của các nhà lãnh đạo Volkswagen về tương lai của Lamborghini, Bugatti và Ducati dự kiến diễn ra vài tuần sau khi xuất hiện thông tin về một tập đoàn Đức sẽ bán Bugatti cho Rimac của Croatia; nhưng đổi lại Porsche (trực thuộc Volkswagen) phải tăng cổ phần của Rimac lên đến 49%.