📞

Sôi động liveshow chào Xuân 2015

09:15 | 23/01/2015
Chi phí cho một liveshow lên tới tiền tỷ. Vì vậy, bên cạnh niềm đam mê, khát khao đem lời ca tiếng hát tới người hâm mộ, liveshow ca nhạc cuối năm còn là sự khẳng định tên tuổi ca sĩ và thương hiệu chương trình.
Anh Thơ và Trọng Tấn trong liveshow Tình xa khơi. (Ảnh: Hải Bá)

Khẳng định tên tuổi ca sĩ

Ngay từ đầu năm, những liveshow của các ca sĩ tên tuổi như Anh Thơ, Đoan Trang và đặc biệt có sự đóng góp của những ca sĩ đẳng cấp từ hải ngoại như Trịnh Nam Sơn, Khánh Ly… đã thể hiện được chất lượng, sự hoành tráng và phong phú. Dù giá vé không hề rẻ nhưng những đêm diễn của họ đều không còn một chỗ trống.

Chi phí cho một liveshow rất tốn kém. Vì thế, chương trình chính là nỗ lực của người ca sĩ nhằm khẳng định "ngôi vị" mà họ đang chiếm giữ; đánh dấu quá trình hình thành tên tuổi trong làng âm nhạc. Họ phải thể hiện được sức hút đối với khán giả và "chất riêng" của mình.

Tại Việt Nam, người đang giữ kỷ lục về thực hiện liveshow là Mỹ Tâm. Trong suốt 15 năm hoạt động âm nhạc, cô có 14 liveshow. Xếp ngay sau cô ca sĩ “họa mi” gốc Đà Nẵng là Đan Trường với 12 liveshow trong 15 năm ca hát. Từ đó có thể thấy, việc tổ chức liveshow cá nhân chính là những mốc son trong sự nghiệp mỗi cá nhân ca sĩ.

Đoan Trang đã chứng tỏ được "màu" âm nhạc của mình trong liveshow ngày 3/1 với tên gọi Dấu ấn. Từ việc lựa chọn bài hát sao cho thể hiện được tài năng, cho đến khả năng làm chủ sân khấu, cô đã cho thấy một màu âm nhạc riêng, rất đằm thắm nhưng cũng vô cùng bốc lửa. Ca sĩ Anh Thơ với liveshow Tình xa khơi ngày 9/1 cũng đạt được thành công vang dội. Bên cạnh những bài hát nhạc đỏ quen thuộc như Khúc hát sông quê, Tình ca biển bạc đồng xanh… cô cũng khiến khán giả bất ngờ khi làm mới mình trong ca khúc Nghe câu quan họ trên cao nguyên.

... và thương hiệu chương trình

Không chỉ những liveshow cá nhân mà các chương trình đã thành danh cũng tập trung vào dịp Tết đến Xuân về. Để chương trình trở thành một "thương hiệu" chẳng phải là điều đơn giản. Không những quy tụ dàn ca sĩ đã thành danh, chương trình ấy còn phải thật sự chất lượng để chạm được vào trái tim người nghe. Có thể nhắc đến những chương trình như đã trở thành thương hiệu như: Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam hay Xuân quê hương của Bộ Ngoại giao…

Chương trình Gặp nhau cuối năm với chủ đề Xuân phát tài, tổ chức vào hôm 10/1 tại Hà Nội, được đánh giá cao về chất lượng. Với dàn ca sĩ, diễn viên hài đình đám ở cả trong Nam ngoài Bắc, chương trình đã đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười vui vẻ nhưng không kém phần sâu sắc.

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu xuân năm mới là khán giả lại chờ đón chương trình Xuân Quê hương. Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, chương trình còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của kiều bào. Năm nay, chương trình biểu diễn với chủ đề Tổ quốc vinh quang dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 7- 8/2 (tức ngày 19-20 tháng Chạp, năm Giáp Ngọ) tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhận xét về những chương trình liveshow chào Xuân năm 2015, ông Nguyễn Văn Trực - Trưởng phòng quản lý nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội cho biết: "Nhìn chung, các chương trình nghệ thuật biểu diễn rất phong phú. Các chương trình lớn đều tập trung nhiều nghệ sỹ có tên tuổi ở cả trong Nam ngoài Bắc. Một trong số đó là chương trình thường niên của Bộ Ngoại giao với tên gọi: Xuân Quê hương".

Bên cạnh chương trình biểu diễn tại TP. Hồ chí minh, chương trình "Xuân quê hương 2015" tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 10-11/2 gồm các hoạt động: Thăm và ăn cỗ Tết cổ truyền tại làng cổ; chào và chúc Tết Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; dự tiệc chiêu đãi của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội; tham dự chương trình Chủ tịch Nước chúc Tết các cộng đồng dân tộc Việt Nam… với sự tham dự của khoảng 100 kiều bào.

Việt Dũng