📞

Southwest Airlines triển khai chương trình bồi thường 140 triệu USD sau sự cố chậm chễ chuyến bay

13:28 | 30/04/2024
Ngày 29/4, Southwest Airlines, hãng hàng không Mỹ, thông báo rằng họ triển khai một chương trình bồi thường trị giá 140 triệu USD để giải quyết sự cố chậm chễ chuyến bay xảy ra trong mùa cao điểm du lịch tháng 12/2022, theo thỏa thuận đền bù từ Bộ Giao thông vận tải (DOT) của Mỹ.
Southwest Airlines triển khai chương trình bồi thường 140 triệu USD sau sự cố chậm chễ chuyến bay. (Nguồn: usnews)

Theo thỏa thuận, hãng Southwest đồng ý dành khoản ngân sách 90 triệu USD trong vòng 3 năm để cung cấp các thẻ du lịch có giá trị từ 75 USD trở lên cho những hành khách trải qua chuyến bay bị trì hoãn ít nhất 3 giờ do sự cố của hãng hàng không. Chương trình bồi thường này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 30/4.

Southwest Airlines cho biết, chương trình đã tiến hành từ ngày 16/4 và nhận được phản hồi tích cực từ hàng nghìn khách hàng. Đây là một biện pháp mà hãng hàng không đã thực hiện để giải quyết sự cố và đáp ứng nhu cầu của khách.

Trước đó, Southwest Airlines chấp nhận thỏa thuận giải quyết bồi thường của DOT, bao gồm một khoản phạt trị giá 35 triệu USD sau sự cố xảy ra vào tháng 12/2022. Sự cố này xảy ra khi một cơn bão mùa Đông lớn đã gây hủy bỏ gần 17.000 chuyến bay và 2 triệu hành khách bị mắc kẹt. Nhiều người trong số đó đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bỏ lỡ các sự kiện quan trọng hoặc không thể tiếp cận điều trị y tế cần thiết.

Chương trình bồi thường chậm chễ chuyến bay của Southwest Airlines phản ánh thái độ cứng rắn của chính phủ Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Biden, đối với các hãng hàng không vi phạm. Vào tháng 5/2023, Tổng thống Biden đã yêu cầu DOT biến chương trình bồi thường bằng tiền mặt này thành luật vào cuối năm đó, tuy nhiên, DOT vẫn chưa đưa ra được đề xuất cụ thể.

Trong tháng 8/2022, hầu hết các hãng hàng không, bao gồm Southwest Airlines, đã tự nguyện cam kết cung cấp dịch vụ khách sạn, bữa ăn và phương tiện di chuyển bằng đường bộ cho những trường hợp chậm chễ hoặc hủy chuyến bay do hãng hàng không gây ra. Tuy nhiên, họ từ chối bồi thường bằng tiền mặt theo yêu cầu của Liên minh châu Âu.

(theo usnews)