UNICEF giới thiệu "Vũ điệu rửa tay" của Việt Nam. |
Việt Nam không chỉ khiến quốc tế đánh giá cáo với những biện pháp hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, mà còn để lại ấn tượng tích cực bởi những cách tuyên tuyền thời dịch bệnh đầy sáng tạo, trong đó, phải kế đến MV "Ghen Cô Vy", sản phẩm nhằm hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19 được thể hiện bởi bộ ba Min - Erik - Khắc Hưng, nằm trong dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y Tế).
Mới đây, MV này cùng đoạn clip "Vũ điệu rửa tay" cũng đã bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver" - một trong những show có tầm ảnh hưởng nhất ở Mỹ, cùng với lời khen ngợi hết lời của MC đã nhận được 16 giải Emmys danh giá trong suốt sự nghiệp.
Tiếp đó, tạp chí Billboard - tạp chí Âm nhạc lớn nhất nước Mỹ, cũng đã đưa tin về ca khúc "Ghen Cô Vy" và dành cho ca khúc này một lời bình luận là "bắt tai một cách kỳ quái" ("insanely catchy"). Billboard cũng đã liên lạc và có đoạn phỏng vấn ngắn với chính Quang Đăng - chủ nhân của vũ đạo rửa tay "gây sốt" trong thời điểm hiện tại: "Tôi muốn sử dụng chính ngôn ngữ của tôi (vũ đạo) để lan tỏa thông điệp đúng đắn về cuộc chiến phòng dịch Covid-19 đến càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là với người trẻ - những người nhiều lúc hay đón nhận thông tin sai lệch".
Thậm chí Billboard còn khẳng định: "Ca khúc này sẽ vấn vương trong đầu bạn suốt nhiều ngày, video hoạt hình đăng kèm thậm chí cũng vui không kém giai điệu" và đưa ra những nhận xét tốt đẹp về thông điệp, nội dung cùng sự cần thiết của ca khúc trong công cuộc phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam lẫn thế giới.
Không chỉ vậy, trên trang Facebook của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hiện cũng chia sẻ đoạn clip vũ công Quang Đăng thực hiện "vũ điệu rửa tay" cùng những lời khen có cánh. UNICEF đánh giá cao sự sáng tạo và nỗ lực trong phương thức tuyên truyền rửa tay đúng cách để phòng ngừa virus corona.
Với sức ảnh hưởng của “Ghen Cô Vy” cùng “Vũ điệu rửa tay”, được biết dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường sẽ có kế hoạch cho ra đời phiên bản tiếng Anh để thông điệp của MV này có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn.