Nếu như Casper chỉ có ở thị trường Hàn Quốc, thì tân binh Hyundai Inster sẽ được bán ở cả châu Âu, Trung Đông lẫn châu Á - Thái Bình Dương.
Tổng thể Inster vẫn có thiết kế tương tự như người “anh em” Casper, nhưng có thêm một vài chi tiết mang đặc trưng của xe điện, như cản trước kéo dài sang hai bên, bộ vành đường kính 15 inch hoặc 17 inch cùng cụm đèn LED thu hút sự chú ý hơn ở cả trước và sau.
Đáng chú ý, Inster dài hơn 230mm so với Casper, với chiều dài cơ sở tăng 180mm. Xe có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 3.825 x 1.610 x 1.575 (mm), và chiều dài cơ sở 2.580mm.
Hãng xe Hàn Quốc cho biết tới đây sẽ có cả phiên bản Hyundai Inster Cross sở hữu thiết kế "bụi bặm" hơn và phù hợp với những chuyến đi dã ngoại ngắn.
Thiết kế nội thất của Inster cũng giống như Casper, nhưng có sự nâng cấp về công nghệ và tùy chọn màu sắc. Khoang lái được trang bị hai màn hình kích thước 10,25 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình trên xe Casper.
Tùy theo phiên bản, trang bị tiêu chuẩn sẽ bao gồm bệ sạc không dây, đèn viền nội thất LED với 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa nóc cùng gói hỗ trợ lái ADAS khá đầy đủ.
Tất cả những ghế đều có thể gập phẳng, với hàng thứ hai có thể trượt lên xuống và ngả tựa lưng, cùng với tùy chọn ghế sau liền. Cốp chứa đồ dung tích 280 lít, có thể tăng lên 351 lít tùy thuộc theo vị trí của băng ghế sau.
Hyundai Inster có hai tùy chọn động cơ khác nhau cho bản tiêu chuẩn Standard và bản Long Range.
Bản tiêu chuẩn sử dụng duy nhất mô-tơ điện có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147Nm. Với cụm pin 42kWh, xe có thể đi được quãng đường hơn 300km sau mỗi lần sạc.
Trong khi đó, phiên bản Long Range sẽ sử dụng động cơ điện công suất cao hơn - 113 mã lực, kết hợp cùng với cụm pin cũng lớn hơn một chút - 49 kWh, hứa hẹn sẽ mang lại phạm vi hoạt động dẫn đầu phân khúc - 355km/lần sạc.
Những thông số này cao hơn nhiều so với Kia Ray, mẫu xe điện duy nhất dùng nền tảng khung gầm K1 do hãng Hyundai và Kia hợp tác phát triển.
Với hệ thống sạc nhanh 120kW, tân binh Hyundai Inster có thể sạc pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Với hệ thống sạc chậm 11kW, mỗi lần sạc đầy pin sẽ mất khoảng 4 giờ đối với bản Standard và 4 giờ 35 phút với bản Long Range.
Đặc biệt, tính năng V2L cho phép Inster trở thành sạc dự phòng cho những thiết bị khác, như xe đạp điện và thiết bị cắm trại.
Xe điện Inster sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc vào năm nay, sau khi chính thức được ra mắt tại triển lãm Phương tiện di động quốc tế Busan 2024, rồi tới những thị trường khác ở châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương. Giá xe Hyundai Inster vẫn chưa được công bố.