📞

Thái Lan: Điểm đến hấp dẫn của các triển lãm quốc tế

16:35 | 27/03/2014
Chiều 26/3, tại Hà Nội, Cục Hội nghị & Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tổ chức họp báo giới thiệu và quảng bá những tiềm năng của Thái Lan - điểm đến của các triển lãm quốc tế trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan Panyarak Poolthup phát biểu tại Họp báo (Ảnh: L.A)

Phát biểu tại cuộc họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan Panyarak Poolthup cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia ngày càng phát triển, đặc biệt vào năm 1995 khi Việt Nam gia nhập ASEAN. “Hiện nay, với một diễn đàn kinh tế hội nhập, ngành công nghiệp triển lãm lớn mạnh hơn, chắc chắn Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng nhau phát triển thông qua ngành triển lãm và các đối tác triển lãm nhiệt tình từ hai quốc gia. AEC không chỉ cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh hơn mà còn là cơ hội cho 2 quốc gia cùng nhau hợp tác, tăng trưởng bền vững thông qua phát triển cộng đồng kinh tế khu vực”, ông Poolthup nhấn mạnh.

Thái Lan hiện có nhiều ngành có tiềm năng triển lãm cao, đặc biệt là thực phẩm và nông nghiệp, máy móc, phụ tùng ô tô và thiết bị, đây cũng là ngành có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Năm 2014, Thái Lan có nhiều triển lãm thương mại quốc tế có khả năng thu hút các doanh nghiệp Việt Nam như: ProPak Asia 2014, Manufacturing Expo 2014, ISRMAX Asia EXPO 2014, Food and Hotel Thailand 2014, METALEX 2014…

Mặt khác, để tạo điều kiện cho khách tham quan triển lãm Việt Nam, nhiều chương trình hỗ trợ đang được phía Thái Lan triển khai như: chương trình “Connect Business” hướng khách tham quan tham gia vào các hoạt động kết nối kinh doanh tại các triển lãm Thái Lan; Chương trình “Be My Guest” thu hút người mua tiềm năng trên khắp thế giới; Chương trình trực tuyến “Spice Up Your Business Agenda” được thiết kế dành cho các thương gia thường xuyên phải di chuyển, nhằm giúp họ có được những trải nghiệm những thuận tiện tối đa tại Thái Lan thông qua các ưu đãi đặc biệt về khách sạn và giải trí.

Theo bà Jaruwan Suwannasat, Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCBE , ngành triển lãm vững mạnh của Thái Lan luôn sẵn sàng giúp các công ty nắm bắt tiềm năng kinh doanh từ một khu vực ASEAN đang tăng trưởng nhanh. Năm 2013, Thái Lan đã thành công khi tiếp đón 191.319 khách tham quan triển lãm, tăng 16,4% so với năm trước, đạt trên 480 triệu USD. “Chúng tôi dự kiến năm 2015 sẽ đạt tăng trưởng 30% cho ngành triển lãm Thái Lan. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế cho phép chúng tôi giúp các nhà tổ chức triển lãm phát huy tốt nhất hoạt động kinh doanh, nhằm đem đến các lợi ích tốt nhất cho khách hàng tham quan triển lãm”, bà Suwannasat nói.

Số liệu của Bộ Thương mại Thái Lan cho thấy, kim ngạch thương mại song phương của Thái Lan và Việt Nam đã đạt 439 triệu USD vào năm 2013; dự kiến năm 2020 đạt 15 tỷ USD. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn thứ bảy của Thái Lan trong khi Thái Lan là nhà đầu tư ASEAN lớn thứ 10 tại Việt Nam với hơn 300 dự án đang thực hiện. Về ngành triển lãm, Việt Nam là một trong các quốc gia tham quan triển lãm hàng đầu của Thái Lan. Năm 2013, Việt Nam được xếp thứ hai với 3.488 khách tham quan, chiếm 9,3% tổng khách tham quan quốc tế.

Diễn Tú