Ảnh minh hoạ |
Ban tổ chức cho biết, sẽ có gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá trên địa bàn thành phố trong tháng này. Năm nay, chương trình bán hàng khuyến mại trực tuyến sẽ được kéo dài thành 15 ngày (1/11/2013 đến 15/11/2013), dài gấp đôi so với năm 2012 để người tiêu dùng có thêm nhiều thời gian mua sắm hơn.
Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” sẽ diễn ra trong 2 ngày là 16 và 17/11/2013 tại 25 Điểm Vàng là các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP với mức giảm giá sâu nhất cho người tiêu dùng, tạo sự bùng nổ về mua sắm trong tháng và tránh tâm lý chờ đợi giảm giá dàn trải. Ngoài ra, để tránh tình trạng điểm Vàng nhái, điểm khuyến mại giả, Ban tổ chức và Chi cục quản lý thị trường cho biết sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động khuyến mại trong Tháng Khuyến mại và đặc biệt trong 2 ngày Vàng tại các doanh nghiệp.
Cũng trong khuôn khổ Tháng khuyến mại, sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” sẽ tổ chức trong 5 ngày tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam cuối tháng 11 với quy mô trên 150 gian hàng bán hàng hóa khuyến mại. Năm nay, Ban Tổ chức sẽ chọn lọc những sản phẩm bán tại hội chợ đảm bảo chất lượng và mức khuyến mại hấp dẫn để người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm và được hưởng nhiều ưu đãi. Hội chợ vàng khuyến mại là một trong các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, Tháng khuyến mại năm nay được tổ chức cùng dịp với Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 do Việt Nam đăng cai (từ ngày 11 - 14/11/2013). Đại hội dự kiến tiếp đón khoảng 1000 đại biểu từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên cảu Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo, công ty truyền thông, đại diện văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới. Sở Công Thương Hà Nội và Ban tổ chức Đại hội quảng cáo Châu Á 2013 cùng ký kết biên bản hợp tác để tuyên truyền sâu rộng về Tháng khuyến mại Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, tăng lượng khách du lịch vào Hà Nội và thực hiện mua sắm.
Đồng thời, Ban tổ chức cũng thực hiện hợp tác với Tổng cục du lịch trong việc tuyên truyền và quảng bá cho tháng khuyến mại đến các công ty Lữ hành, Các khách sạn để du khách biết và mua sắm trong Tháng Khuyến Mại. Đây cũng là một lợi ích gia tăng cho khách du lịch đến với Hà Nội trong Tháng Khuyến Mại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội.
Giang Ly